Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 86

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 86
KENNARAR OG EINELTI: Þar sem ekki var um hefðbundið tilviljunarúrtak að ræða er mikilvægt að kanna hvort þeir kennarar sem valdir voru í úrtakið séu á einhvern hátt ólíkir grunnskóla- kennurum á íslandi almennt. Til að meta gæði úrtaksins var hlutfall kennara sem starfa á Iandsbyggðinni og höfuðborgarsvæðinu, kyn og menntun borið saman við upplýsingar um þessa þætti í þýðinu frá Hagstofu íslands. Af þeim sem tóku þátt í könnuninni starfa 60% í skólum á landsbyggðinni en 40% í skólum á höfuðborgar- svæðinu. Samkvæmt upplýsingum frá Hagstofunni frá október 2002 skiptist starfs- fólk við kennslu eftir landsvæðum þannig að 53,5% þess starfaði á höfuðborgarsvæð- inu og 46,5% á landsbyggðinni. Hlutfallið milli kennara á landsbyggðinni og höfuð- borgarsvæðinu í úrtakinu er því ekki það sama og í þýðinu og endurspeglar úrtakið því ekki þýðið að þessu leyti. Af þeim kennurum og leiðbeinendum sem svöruðu spurningalistanum voru 21% karlar og 79% konur. Þetta hlutfall er svo til það sama og í þýðinu þar sem tölur frá Hagstofunni sýna að konur voru 78% kennara á land- inu öllu haustið 2002. Tölurnar sýna einnig að í október 2002 voru 80,2% starfandi kennara með kennsluréttindi í grunnskólum á landinu (Hagstofa íslands, 2002). í úrtakinu er þetta hlutfall 77,8%, sem er litlu lægra en í þýðinu. Þrátt fyrir að tilviljunarúrtak hafi ekki verið notað er úrtakið að mestu leyti dæmi- gert fyrir þýðið og því má ætla að niðurstöður endurspegli viðhorf og reynslu grunn- skólakennara á íslandi. Þó var athugað sérstaklega hvort munur væri á svörum kenn- ara frá höfuðborgarsvæði og landsbyggð þar sem fleiri kennarar í úrtakinu kenna við skóla úti á landi heldur en í þýðinu. í ljós kom munur á svörum kennara eftir lands- svæðum í aðeins sex spurningum af 42. Þar sem meginmarkmið þessarar rannsókn- ar er að kortleggja mat kennara á eigin þekkingu og færni við að taka á einelti teljum við að þrátt fyrir að einhver munur komi fram milli landshluta sé hann ekki það mik- ill að hann hafi afgerandi áhrif á niðurstöðurnar. Þar sem úrtakið er ekki að þessu leyti dæmigert fyrir þýðið, íslenska grunnskólakennara sem hér er ályktað um, setjum við niðurstöðurnar fram með fyrirvara um að tölur gætu hnikast lítillega til í úrtaki sem betur endurspeglar kennarastéttina að þessu leyti. Mælitæki í rannsókninni var notaður frumsaminn spurningalisti byggður að nokkru leyti á niðurstöðum rannsóknar Ragnars L. Ólafssonar og Ólafar Helgu Þór (2000) en einnig á hugmyndum fræðimanna um atriði sem eru mikilvæg fyrir varnir gegn einelti (Nicolaides, o.fl., 2002; Olweus, 1993; Rigby, 1995; Thompson, o.fl., 2002). Fremst í spurningalistanum var þátttakendum gefin eftirfarandi skilgreining á einelti: „Einelti er langvarandi, endurtekið ofbeldi sem felur í sér valdaójafnvægi, misbeitingu á valdi og vilja til að valda öðrum sársauka. Það telst einelti þegar þolandanum er farið að líða illa og hann farinn að beygja af.“ í spurningalistanum eru 42 spurningar, flestar lokaðar en níu eru opnar. í flestum spurningunum voru kennararnir beðnir að svara með því að merkja við kvarða af Likert-gerð með fimm svarmöguleikum. Spurningalistinn skiptist í fimm hluta. í hluta I, sem fjallar um bakgrunn kennara, er spurt um kyn og kennaranám ásamt stærð og staðsetningu skóla sem viðkomandi starfar við. Hluti II fjallar um fræðslu J 84
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.