Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 91

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 91
—.. VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR Til að kanna viðhorfin nánar voru kennararnir einnig spurðir um hvaða leiðir, af sjö mögulegum, þeir teldu árangursríkastar til að koma í veg fyrir einelti í grunnskóla. Eins og sjá má á mynd 2 nefndu flestir góðan skólabrag og bekkjaranda en einungis þriðjungur eða minna aðra þætti eins og samstarf, þjálfun og fræðslu fyrir kennara og eineltisáætlanir. Greining og viðbrögð við einelti Til að kanna hvernig kennurum gengur að greina og koma auga á einelti voru þeir spurðir fimm spurninga. í ljós kom að kennararnir töldu að meðaltali að 6,9% nem- enda verði fyrir einelti einu sinni í viku eða oftar (s/= 6,3). Rúmur helmingur kennar- anna nefndi 5% eða lægri tölu en aðeins um tíundi hluti kennara taldi að tíðni einelt- is væri hærri en 10%. Þegar kennararnir voru spurðir hvort þeir kæmu auga á það einelti sem viðgengst í bekknum sem þeir kenndu kom í ljós að tæpur helmingur eða um 43% kennaranna sögðust alltaf eða oftast koma auga á eineltið en rúmur helm- ingur eða 57%, sagðist stundum eða sjaldnar koma auga á það einelti sem ætti sér stað (sjá töflu 1 spurningu 29). Þegar spurt var um hvernig kennararnir fengju vit- neskju um eineltið kom í ljós að þeir sögðust oftast hafa komið auga á það sjálfir og næst oftast að aðrir nemendur en þolendurnir sjálfir létu þá vita en í fæstum tilfell- um létu þolendur eineltis kennarana sína vita af því. Kennararnir voru einnig spurðir hvort og hve oft þeir hefðu þurft að taka á einelti í starfi sínu. Um 73,6% (+/-3,8) þeirra höfðu þurft að taka á einelti en 25,8% (+/-3,8) sögðust aldrei hafa þurft þess. Einnig var kannað hversu oft þeir þyrftu að eiga við einelti á hverju skólaári. Tæpur þriðjungur (29,6% +/-3,9) kvaðst aldrei þurfa að taka á einelti og tæp 60% (+/-4,2) þeirra 1-5 sinnum á ári. Um 12% (2,8%) kennara sögðust þurfa taka á einelti oftar en fimm sinnum á ári. Til að kanna hvernig kennurum gengur að taka á einelti voru þeir 385 kennarar, sem sögðust hafa þurft að taka á einelti í starfi, spurðir fjögurra spurninga um hvern- ig þeim hafi gengið. í ljós kom að flestum kennurum fannst þeim ganga vel, eins og fram kemur í spurningu 34 undir liðnum greining og viðbrögð í töflu 1. Þar má sjá að aðeins 5% kennaranna finnst þeim ganga illa að taka á einelti en 62% að þeim gangi alltaf eða oftast vel. Þrátt fyrir þetta finna kennarar í þó nokkrum mæli fyrir kvíða, óöryggi og vanbúnaði þegar þeir þurfa að taka á einelti. í ljós kom að um fjórðungur kennara finnur oftast eða alltaf fyrir kvíða eða óöryggi þegar þeir þurfa að takast á við þessi mál (sjá spurningar 35 og 36 í töflu 1). Einnig kom skýrt fram, eins og sjá má í töflu 1 spurningu 37, að meirihluta kennara fannst þeir stundum eða oftar vera van- búnir að taka á einelti. Einnig var kannað hverjar væru ástæður þess, að mati kennaranna, að nemendur leituðu oft seint eða ekki til þeirra þegar einelti kæmi upp. Nefna mátti fleiri en einn valkost og nefndu flestir kennaranna, eða um 90% (+/-1,4), að nemendur þyrðu ekki að segja frá. Auk þess nefndu rúm 60% (+/-4,2) kennaranna að nemendur sem lagð- ir væru í einelti skömmuðust sín. Athyglisvert er að um helmingur kennaranna nefndi að eineltið yrði verra ef leitað væri til kennara, fjórðungur að nemendur treysti þeim ekki og tæpur fjórðungur að aðgerðir kennara væru árangurslitlar. Til að kanna 89
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.