Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 93

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 93
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR Á mynd 3 má sjá að skortur á þjálfun og fræðslu er það sem kennurunum fannst helst koma í veg fyrir að þeir tækju á einelti með árangursríkum hætti. Næst oftast nefndu þeir skort á upplýsingum frá nemendum og síðan tímaskort. Færri kennarar töldu að ónóg samskipti við foreldra og vanmáttarkennd þeirra sjálfra hefði áhrif. Kennararn- ir voru einnig spurðir um hvort þeir þyrftu stuðning við að taka á eineltismálum og hvaðan sá stuðningur ætti að koma. Nærri allir kennararnir (99,2% +/-0,8) svöruðu spurningunni játandi. Þeim fannst mikilvægast að fá stuðning frá skólastjórnendum og sérfræðingum eins og sjá má á mynd 4. UMRÆÐA Niðurstöður rannsóknarinnar sýna, eins og búist var við, að kennarar vilja fá meiri fræðslu og þjálfun um einelti og viðbrögð við því. Hugmyndir kennara um einelti og hlutverk þeirra gagnvart nemendum sýna að þeir eru tilbúnir að axla ábyrgð á þess- um vanda og taka á einelti meðal nemenda sinna. Þeir gera sér grein fyrir að einelti er alvarlegt vandamál sem börn og unglingar geti ekki leyst sjálf. Þrátt fyrir það virð- ast kennarar vanmeta tíðni eineltis og koma einungis auga á hluta þess eineltis sem viðgengst. Athyglisvert er að meirihluti kennara finnur fyrir óöryggi og kvíða þegar þeir þurfa að taka á einelti. Kennarar telja að skortur á þjálfun og fræðslu um einelti komi helst í veg fyrir að þeir taki á því með árangursríkum hætti. Mikilvægt er að bregðast við þessum nið- urstöðum en þær eru í samræmi við fyrri rannsóknir, hérlendis og erlendis, sem hafa sýnt að fáum kennurum finnst kennaramenntun þeirra búa þá nægilega vel undir að taka á eineltismálum og að þeir hafi ekki nógu mikið sjálfstraust gagnvart slíkum málum (Boulton, 1997; Ragnar F. Ólafsson og Ólöf Helga Þór, 2000). Olweus („Að verða fyrir einelti", 2001) og Rigby (1995) hafa lagt áherslu á að bæta þurfi kennara- menntun til að gera kennara hæfari til að fást við einelti. Þessu eru kennararnir sam- mála því nærri allir telja að sérhæfð þjálfun og fræðsla um einelti eigi að vera hluti af kennaranámi. Sú er þó ekki raunin því aðeins þriðjungur útskrifaðra kennara segist hafa fengið fræðslu um einelti í námi sínu. Eins og við mátti búast höfðu mun færri þeirra sem útskrifuðust 1988 eða fyrr fengið fræðslu en eigi að síður sagðist aðeins rúmur helmingur þeirra sem útskrifaðist á árunum 1999-2003 hafa fengið fræðslu um einelti í námi sínu. Af þeim sem þó fengu fræðslu hefðu nær allir viljað að hún væri meiri. Auk þess kemur fram að bæta þarf fræðsluna til að kennarar hafi af henni meira gagn. Aðeins tæpur fjórðungur kennara segir að fræðslan hafi búið þá vel und- ir að taka á einelti. í aðalnámskrám 1989 og 1999 kemur fram að eitt af hlutverkum kennara er að taka á einelti. Þrátt fyrir það virðist þessi málaflokkur hafa orðið útundan í kennaranámi. Greinilegt er að bæta þarf úr þessum skorti á fræðslu og þjálfun í kennaramennt- un. Ef litið er til skipanar náms við Kennaraháskóla íslands, þaðan sem flestir kennar- anna í rannsókninni eru menntaðir, kemur í ljós að ekki er boðið upp á sérstakt skyldunámskeið um einelti eða samskipti í bekk. Þó kemur fram í Náms- og kennslu- skrá skólans að umfjöllun um einelti, samskipti og agastjórnun er fléttað saman við 91
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.