Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 93

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 93
VANDA SIGURGEIRSDÓTTIR OG SIF EINARSDÓTTIR Á mynd 3 má sjá að skortur á þjálfun og fræðslu er það sem kennurunum fannst helst koma í veg fyrir að þeir tækju á einelti með árangursríkum hætti. Næst oftast nefndu þeir skort á upplýsingum frá nemendum og síðan tímaskort. Færri kennarar töldu að ónóg samskipti við foreldra og vanmáttarkennd þeirra sjálfra hefði áhrif. Kennararn- ir voru einnig spurðir um hvort þeir þyrftu stuðning við að taka á eineltismálum og hvaðan sá stuðningur ætti að koma. Nærri allir kennararnir (99,2% +/-0,8) svöruðu spurningunni játandi. Þeim fannst mikilvægast að fá stuðning frá skólastjórnendum og sérfræðingum eins og sjá má á mynd 4. UMRÆÐA Niðurstöður rannsóknarinnar sýna, eins og búist var við, að kennarar vilja fá meiri fræðslu og þjálfun um einelti og viðbrögð við því. Hugmyndir kennara um einelti og hlutverk þeirra gagnvart nemendum sýna að þeir eru tilbúnir að axla ábyrgð á þess- um vanda og taka á einelti meðal nemenda sinna. Þeir gera sér grein fyrir að einelti er alvarlegt vandamál sem börn og unglingar geti ekki leyst sjálf. Þrátt fyrir það virð- ast kennarar vanmeta tíðni eineltis og koma einungis auga á hluta þess eineltis sem viðgengst. Athyglisvert er að meirihluti kennara finnur fyrir óöryggi og kvíða þegar þeir þurfa að taka á einelti. Kennarar telja að skortur á þjálfun og fræðslu um einelti komi helst í veg fyrir að þeir taki á því með árangursríkum hætti. Mikilvægt er að bregðast við þessum nið- urstöðum en þær eru í samræmi við fyrri rannsóknir, hérlendis og erlendis, sem hafa sýnt að fáum kennurum finnst kennaramenntun þeirra búa þá nægilega vel undir að taka á eineltismálum og að þeir hafi ekki nógu mikið sjálfstraust gagnvart slíkum málum (Boulton, 1997; Ragnar F. Ólafsson og Ólöf Helga Þór, 2000). Olweus („Að verða fyrir einelti", 2001) og Rigby (1995) hafa lagt áherslu á að bæta þurfi kennara- menntun til að gera kennara hæfari til að fást við einelti. Þessu eru kennararnir sam- mála því nærri allir telja að sérhæfð þjálfun og fræðsla um einelti eigi að vera hluti af kennaranámi. Sú er þó ekki raunin því aðeins þriðjungur útskrifaðra kennara segist hafa fengið fræðslu um einelti í námi sínu. Eins og við mátti búast höfðu mun færri þeirra sem útskrifuðust 1988 eða fyrr fengið fræðslu en eigi að síður sagðist aðeins rúmur helmingur þeirra sem útskrifaðist á árunum 1999-2003 hafa fengið fræðslu um einelti í námi sínu. Af þeim sem þó fengu fræðslu hefðu nær allir viljað að hún væri meiri. Auk þess kemur fram að bæta þarf fræðsluna til að kennarar hafi af henni meira gagn. Aðeins tæpur fjórðungur kennara segir að fræðslan hafi búið þá vel und- ir að taka á einelti. í aðalnámskrám 1989 og 1999 kemur fram að eitt af hlutverkum kennara er að taka á einelti. Þrátt fyrir það virðist þessi málaflokkur hafa orðið útundan í kennaranámi. Greinilegt er að bæta þarf úr þessum skorti á fræðslu og þjálfun í kennaramennt- un. Ef litið er til skipanar náms við Kennaraháskóla íslands, þaðan sem flestir kennar- anna í rannsókninni eru menntaðir, kemur í ljós að ekki er boðið upp á sérstakt skyldunámskeið um einelti eða samskipti í bekk. Þó kemur fram í Náms- og kennslu- skrá skólans að umfjöllun um einelti, samskipti og agastjórnun er fléttað saman við 91
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.