Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 94

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 94
KENNARAR OG EINELTI: annað efni í ýmsum námskeiðum t.d. í námskeiðinu Náms- og kennslufræði og sér- kennsla sem er skyldunámskeið á grunnskólabraut. Einnig hefur verið boðið upp á valnámskeið í agastjórnun og samskiptum í bekk (Kennaraháskóli íslands, 2003). Samkvæmt niðurstöðum þessarar rannsóknar er ekki nóg að fjalla um einelti sem hluta af einstökum námskeiðum, eins og virðist hafa verið raunin í Kennaraháskóla íslands, heldur þarf meira til. Sú fræðsla sem nú er veitt skilar sér ekki nema til um helmings kennaranema og nýtist þeim ekki sem skyldi. Þessar niðurstöður vekja spurningar um hvort námskeið um einelti, agastjórnun og samskipti í bekk þyrfti ekki að vera skyldunámskeið í kennaranámi við skólann. Á námskeiðinu mætti, sam- kvæmt óskum kennaranna, vera með fræðslu um viðbrögð við einelti, um hvernig á að halda uppi aga í bekk og búa til góðan bekkjaranda, um viðtalstækni, samskipti við foreldra og gerð eineltisáætlana. Þess má þó geta að haustið 2003 var í fyrsta skipti boðið upp á valnámskeið í eineltisfræðum við skólann þar sem lögð var áhersla á forvarnarstarf og leiðtogahæfileika kennara. Um 50 nemendur á grunnskóla- og leikskólabraut sóttu námskeiðið. í erlendum rannsóknum (t.d. Bullock, 2002) hefur komið í ljós að sumir kennarar líta á einelti sem mál sem börn hafi gott af að leysa sjálf og aðrir kennarar álíta að það sé ekki þeirra hlutverk að taka á einelti. Viðhorf af þessu tagi hafa þau áhrif að kenn- arar gera lítið úr tíðni og afleiðingum eineltis, líða það eða líta framhjá því (Lumsden, 2002). Samkvæmt niðurstöðum rannsóknarinnar á þetta ekki við um íslenska kenn- ara. Þeir líta svo á að einelti sé mikið vandamál í skólum hérlendis og að þeir beri, ásamt öðrum, ábyrgð á að koma í veg fyrir það. Einnig telja margir kennarar að þeir hafi mest áhrif á einelti og önnur samskipti í bekk og að börn og unglingar geta ekki leyst einelti upp á eigin spýtur. Þetta eru jákvæðar niðurstöður því kennarar sem hafa slík viðhorf eru líklegir til að grípa til aðgerða. Einnig var kannað hvaða leiðir kenn- arar telja árangursríkastar til að koma í veg fyrir einelti. Athyglisvert er að svör kennaranna eru í samræmi við niðurstöður rannsókna og skoðanir fræðimanna á að jákvæður skólabragur og bekkjarandi skipti mestu máli ásamt samstarfi allra aðila, þjálfun og fræðslu fyrir kennara og eineltisáætlunum (Olweus, 1993; Rigby, 1995; Thompson o.fl., 2002). Viðhorf kennaranna til þess að leysa eineltismál með árang- ursríkum hætti eru því í samræmi við þær leiðir sem sérfræðingar á þessu sviði telja vænlegastar til árangurs. Mikilvægt er að kennarar geri sér grein fyrir tíðni eineltis og að þeir hafi færni til að greina og koma auga á viðvarandi einelti. Gerðar hafa verið margar rannsóknir á tíðni eineltis meðal grunnskólabarna og inngripi kennara í eineltismál. Eins og fram hefur komið sýna þessar rannsóknir að kennarar koma einungis auga á hluta þess eineltis sem raunverulega fer fram, ofmeta eigin hæfileika til að grípa inn í og van- meta afleiðingar eineltis (Crawford, 2002; Lumsden, 2002; O'Moore o.fl., 1997). Niðurstöðurnar benda til þess að kennarar þarfnist meiri færni í að greina og koma auga á einelti. Hægt er að auka þessa færni með markvissri þjálfun og fræðslu í kenn- aranámi og með símenntun. Þrátt fyrir að meirihluta kennaranna finnist að þeim gangi fremur vel að taka á ein- elti þegar það kemur upp þá er greinilegt að margir þeirra finna fyrir óöryggi, kvíða 92
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.