Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 104

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 104
B0ÐSKIPT1 Í LEIKSKÓLA I þessari rannsókn var markmiðið að kanna boðskipti barna og sjá hvernig leikfé- lagar og kennarar brugðust við þeim. Einnig að varpa ljósi á viðhorf starfsmanna til samskipta barna og til eigin hlutverks í því sambandi. Þetta var gert með því að: 1. Athuga innbyrðis boðskipti barna í frjálsum leik og íhlutun starfsmanna. 2. Athuga boðskipti barna og íhlutun starfsmanna í hópstarfi. 3. Athuga viðhorf starfsmanna til barnanna. 4. Athuga hvernig starfsfólk lítur á nám barnanna í þeim aðstæðum sem til athugunar voru og á hlutverk sitt í því sambandi. AÐFERÐ í rannsókninni var beitt eigindlegum rannsóknaraðferðum en þær eru taldar vel til þess fallnar að athuga tengsl og samskipti fólks. Eigindleg greining byggir á fjöl- breyttum gögnum og felur í sér túlkun á hegðun og því sem fólk segir og er sett fram sem lýsing og skýring (Bogdan og Biklen, 1998; Hitchcock og Hughes, 1995). Gagna- öflun fólst í því að gerðar voru vettvangsathuganir og voru megingögnin mynd- bandsupptökur samkvæmt aðferð Marte meo. Við myndbandsupptöku er rannsak- andi ekki þátttakandi í aðstæðunum heldur stendur fyrir utan. Kosturinn við mynd- bandsupptöku er sá að hægt er að skoða öll smáatriði oft eftir á. Helsti ókosturinn er hins vegar sá að myndavélin fangar einungis hluta af því sem gerist í félagslegum samskiptum í raunveruleikanum. Það getur verið erfiðleikum bundið að fylgja mörgum börnum eftir í leik þar sem mikil hreyfing er á þeim. Vettvangsathuga- semdir bæði áður en upptökur fara fram og á eftir geta bætt upp það sem gerist fyrir utan linsu vélarinnar. Þannig er hægt að skoða upptökurnar í stærra samhengi og fá betri heildarmynd. Auk þess voru tekin hálfopin viðtöl við starfsfólk deildanna. Samkvæmt Kvale (1997) eru einkenni hálfopinna viðtala sveigjanleiki sem gefur viðmælanda mögu- leika á að koma með nýja sýn og víkka út sjónarhorn umræðuefnisins. Vettvangur Rannsóknin fór fram á þremur deildum í leikskóla á höfuðborgarsvæðinu og var leyfa aflað frá foreldrum, persónuvernd, rekstraraðila leikskóla auk leikskólastjóra. Á hverri deild voru þrír til fjórir starfsmenn, þar af einn leikskólakennari sem jafnframt var deildarstjóri. Börnin voru fjögurra til fimm ára gömul. Athyglin beindist að þeim börnum sem leikskólakennarar töldu að féllu undir skilgreiningu Johannessen (1992) um einkenni samskiptaerfiðleika leikskólabarna. Erfiðleikarnir einkennast oft af lítilli stjórn á hegðun og koma t.d. fram í því að barn eyðileggur leik hjá öðrum, klípur aðra eða ræðst á þá. Einnig geta þeir birst í bældri hegðun, t.d. að barn tekur ekki þátt í leik eða dregur sig út úr sameiginlegum verkefnum. Þegar rannsóknin fór fram voru það einungis drengir sem féllu undir þá skilgrein- ingu sem lögð var til grundvallar um samskiptaerfiðleika. Drengirnir; Tumi, Einar, 102
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.