Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 116

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 116
BOÐSKIPTI i LEIKSKÓLA Það kemur náttúrulega af sjálfu sér þegar allir eru ekki með sömu reglurn- ar. Ef fólk er að vinna ofan í hvert annað og breyta ofan í hvert annað þá náttúrulega finna krakkarnir þetta og reyna allt og verða miklu erfiðari og komast upp með meira. Fram kom hjá nokkrum viðmælenda að uppeldisleg umræða hefði áhrif á viðhorf þeirra og þróun í starfi. Umræðan væri einnig nauðsynleg til að veita starfsfólki það aðhald sem það þyrfti á að halda og stuðli jafnframt að því að hægt væri að sjá hegðun barnanna í nýju ljósi. Fagfólk leikskólans ætti að leiða umræðuna og voru deildarstjórar, aðstoðarleikskólastjóri og leikskólastjóri nefndir í því skyni. UMRÆÐA Markmið rannsóknarinnar var að kanna boðskipti barna sem áttu í samskiptaerfið- leikum og íhlutun fullorðinna í frjálsum leik og hópstarfi. Einnig voru athuguð við- horf starfsmanna til eigin hlutverks í samskiptum barnanna. Niðurstöður rannsóknarinnar leiddu í ljós ákveðin einkenni á boðskiptum drengj- anna og hvernig ólík viðbrögð, bæði leikfélaga og starfsfólks höfðu áhrif á þróun samskipta og leiks. Fram komu bæði jákvæðir og neikvæðir þættir. I leik barnanna sáust samskipti sem einkenndust af gagnkvæmni og samleik. Jafnframt var tekist á um völd og einnig bar á því að þau höfnuðu hvert öðru með neikvæðum aðferðum. Hópstarfið var í huga viðmælenda tengdara skólastarfi en leikurinn. Erfiðleikar í samskiptum komu síður fram en í frjálsum leik. Stjórnin er meira í höndum hins full- orðna, ólíkt því sem er í leiknum. Starfsmaður er nálægur allan tímann og hefur yfir- sýn og betra tækifæri til að styðja við hvert og eitt barn og við samskipti milli barn- anna. Samskipti barnanna Fram kom að drengirnir sem athyglin beindist að sýndu hæfni og löngun til sam- skipta ásamt samningsvilja. Þeir reyndu að vekja athygli á sér og leita eftir stuðningi leikfélaga sinna á ýmsan máta. Þeir gáfu óskir sínar eða langanir gjarna til kynna með svipbrigðum og hljóðum fremur en orðum. Þessum óyrtu boðskiptum beittu þeir í því skyni að vekja athygli á sér og til að ná sambandi bæði við leikfélaga og kennara. Þeir gáfu einnig til kynna löngun sína til leiks með því að nota leikrödd og orð. Þetta er í samræmi við hugmyndir Marte meo (Aarts, 2000) sem segir að sérhver maður búi yfir hæfni til þess að eiga í uppbyggilegum boðskiptum við aðra. Viðbrögð félaganna við drengjunum voru mismunandi og í ljós kom að jákvæð samskipti leikfélaga studdu við og ýttu undir þróun boðskipta hjá drengjunum sem áttu í samskiptaerfiðleikum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við það sem fræði- menn halda fram um að félagsleg boðskipti og jafningjasamskipti verði stöðugt mikilvægari þegar börnin fara að þróa leikhæfni sína. Til þess að leikurinn þróist verða börnin að fást við gagnkvæma aðlögun hvert að annars hugmyndum og að gefa og þiggja í samskiptum sínum innbyrðis (Frönes, 1994; Garvey, 1977; Kemple, 114
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.