Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 116

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 116
BOÐSKIPTI i LEIKSKÓLA Það kemur náttúrulega af sjálfu sér þegar allir eru ekki með sömu reglurn- ar. Ef fólk er að vinna ofan í hvert annað og breyta ofan í hvert annað þá náttúrulega finna krakkarnir þetta og reyna allt og verða miklu erfiðari og komast upp með meira. Fram kom hjá nokkrum viðmælenda að uppeldisleg umræða hefði áhrif á viðhorf þeirra og þróun í starfi. Umræðan væri einnig nauðsynleg til að veita starfsfólki það aðhald sem það þyrfti á að halda og stuðli jafnframt að því að hægt væri að sjá hegðun barnanna í nýju ljósi. Fagfólk leikskólans ætti að leiða umræðuna og voru deildarstjórar, aðstoðarleikskólastjóri og leikskólastjóri nefndir í því skyni. UMRÆÐA Markmið rannsóknarinnar var að kanna boðskipti barna sem áttu í samskiptaerfið- leikum og íhlutun fullorðinna í frjálsum leik og hópstarfi. Einnig voru athuguð við- horf starfsmanna til eigin hlutverks í samskiptum barnanna. Niðurstöður rannsóknarinnar leiddu í ljós ákveðin einkenni á boðskiptum drengj- anna og hvernig ólík viðbrögð, bæði leikfélaga og starfsfólks höfðu áhrif á þróun samskipta og leiks. Fram komu bæði jákvæðir og neikvæðir þættir. I leik barnanna sáust samskipti sem einkenndust af gagnkvæmni og samleik. Jafnframt var tekist á um völd og einnig bar á því að þau höfnuðu hvert öðru með neikvæðum aðferðum. Hópstarfið var í huga viðmælenda tengdara skólastarfi en leikurinn. Erfiðleikar í samskiptum komu síður fram en í frjálsum leik. Stjórnin er meira í höndum hins full- orðna, ólíkt því sem er í leiknum. Starfsmaður er nálægur allan tímann og hefur yfir- sýn og betra tækifæri til að styðja við hvert og eitt barn og við samskipti milli barn- anna. Samskipti barnanna Fram kom að drengirnir sem athyglin beindist að sýndu hæfni og löngun til sam- skipta ásamt samningsvilja. Þeir reyndu að vekja athygli á sér og leita eftir stuðningi leikfélaga sinna á ýmsan máta. Þeir gáfu óskir sínar eða langanir gjarna til kynna með svipbrigðum og hljóðum fremur en orðum. Þessum óyrtu boðskiptum beittu þeir í því skyni að vekja athygli á sér og til að ná sambandi bæði við leikfélaga og kennara. Þeir gáfu einnig til kynna löngun sína til leiks með því að nota leikrödd og orð. Þetta er í samræmi við hugmyndir Marte meo (Aarts, 2000) sem segir að sérhver maður búi yfir hæfni til þess að eiga í uppbyggilegum boðskiptum við aðra. Viðbrögð félaganna við drengjunum voru mismunandi og í ljós kom að jákvæð samskipti leikfélaga studdu við og ýttu undir þróun boðskipta hjá drengjunum sem áttu í samskiptaerfiðleikum. Þessar niðurstöður eru í samræmi við það sem fræði- menn halda fram um að félagsleg boðskipti og jafningjasamskipti verði stöðugt mikilvægari þegar börnin fara að þróa leikhæfni sína. Til þess að leikurinn þróist verða börnin að fást við gagnkvæma aðlögun hvert að annars hugmyndum og að gefa og þiggja í samskiptum sínum innbyrðis (Frönes, 1994; Garvey, 1977; Kemple, 114
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.