Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 136

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 136
HUGMYNDIR UM FLUTNING MENNTUNAR ... réttindarýrnun í frumvarpinu um kennaraháskóla" birti Morgunblaðið (1971) kröfur nemenda að kennarapróf barnakennara samkvæmt gömlu námskránni yrði metið jafngilt stúdentsprófi þannig að þeir ættu aðgang að Háskóla íslands. Almenningur var þögull. Ekkert var ritað um flutning kennaramenntunar í íslenskum dagblöðum frá 3. febrúar til 20. apríl 1971 að undanskildum þingfréttum blaðanna og kynningu á kröfum nemenda. Broddi Jóhannesson skólastjóri Kennaraskólans var aðaltalsmaður flutningsins. Gylfi Þ. Gíslason fyrrverandi menntamálaráðherra komst svo að orði í viðtali: Allar röksemdirnar komu frá rektor, Brodda Jóhannessyni. Hann sann- færði mig algerlega og mjög snemma um nauðsyn þess að breyta Kenn- araskólanum í háskóla. Þetta var hans hugmynd og ekki mín og hann gerði sér einnig grein fyrir því að það yrði erfitt fyrir mig að koma þessu í gegn. Eins og ég sagði, öll rök komu frá Brodda, ég treysti honum alger- lega. Mitt hlutverk sem stjórnmálamanns var að fá frumvarpið samþykkt. (Munnleg heimild, 26. júní 2000) Af þessu má sjá að Broddi stóð ekki einn. í viðtalinu greindi Gylfi frá því að fjármála- ráðherra hafi komið að máli við hann og sagt að hann myndi veita fjármagni í annað tveggja viðfangsefna; endurskipulagningu skyldunámsins eða Kennaraháskóla íslands, Gylfi mátti velja: Ég velti þessu gaumgæfilega fyrir mér og vissi að ég gat ekki ráðfært mig við neinn. Ég ákvað að velja Kennaraháskóla íslands. Enn þann dag í dag man ég röksemdafærsluna. Ég vissi að endurskipulagning grunnskólans myndi halda áfram og framkvæmdum yrði einungis seinkað, auk þess þurfti einnig að vinna frumvarpið betur. Ég vissi að Broddi hafði undirbú- ið flutninginn mjög vel og ef ég gerði ekkert í málum Kennaraskólans þá myndum við þurfa að bíða mjög lengi þar sem þetta var mjög byltingar- kennd breyting ... Ég er viss um að ég gerði rétt, eftirmenn mínir biðu einungis í nokkur ár með að endurskipuleggja grunnskólann. Ég veit ekki hve lengi við hefðum þurft að bíða eftir Kennaraháskóla íslands, sennilega ansi lengi. (Munnleg heimild, 26. júní 2000) Sú staðreynd að margir alþingismenn mótmæltu harðlega frumvarpinu um Kennara- háskóla íslands rennir stoðum undir þessi orð Gylfa. Nokkrir alþingismenn töldu enga nauðsyn á háskólamenntun fyrir barnakennara. Eitt helsta ágreiningsefnið í alþingisumræðunum var hvort það væri álitlegt og umfram allt hagkvæmt að stofna annan háskóla á íslandi, en einnig var talið að það þyrfti að vinna frumvarpið betur (Alþingistíðindi B2,1970, bls. 1365-1477). í umsögn Háskóla íslands um frumvarpið (Handrit: Háskóli íslands, 1971) og í ályktunum frá ráðstefnu Félags háskólamenntaðra kennara um skólamálafrumvörp árið 1971 kom fram að þessir aðilar lögðust ekki gegn því að færa menntun barnakennara á háskóla- stig en þeir voru hins vegar ekki sannfærðir um að stofna ætti annan háskóla og 134
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.