Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 138

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 138
HUGMYNDIR UM FLUTNING MENNTUNAR ... Eins og sést í töflu 1 voru flestar röksemdirnar samkvæmt stjórnlistarvíddinni, bæði útilokun og yfirtökuaðferð. Greiningin leiddi einnig í ljós þriðju víddina, kcrfisvídd- ina, en undir hana féllu rök sem snertu fyrst og fremst kerfið og ad hoc aðgerðir, rök sem hvorki var hægt að flokka undir eðlislægu víddina né stjórnlistarvíddina. Sam- kvæmt nálgun Torstendahls er ekki gert ráð fyrir fleiri en tveim víddum til eiginlegr- ar greiningar. Sögulegt samhengi var einhverskonar bakland víddanna tveggja og gat ef til vill skýrt mismunandi vægi víddanna. Stjórnlistarvíddin felur í sér tvenns konar rök, þ.e.a.s. útilokun og yfirtökuaðferð. Gott dæmi um yfirtökuaðferð eru rök Magnúsar Kjartanssonar alþingismanns fyrir því að gera stúdentspróf að inntökuskilyrði í Kennaraháskólann. Hann leggur áherslu á að æ fleiri nemendur ljúki stúdentsprófi og því sé rétt að inntökuskilyrði í kennaranám séu þau sömu og í Háskóla íslands. Hann bendir enn fremur á að í flestum vestrænum ríkjum sé stúdentspróf inntökuskilyrði í kennaranám og ekki megi gera minni kröfur á íslandi (Alþingistíðindi B2,1970, bls. 1397). Þessi röksemd sýnir að það er reynt að sækjast eftir eftirsóknarverðu einkenni Há- skóla íslands, en einnig eftirsóknarverðu einkenni kennaramenntunar í öðrum lönd- um. Eftirfarandi tilvitnun í Björn Pálsson alþingismann er aftur á móti dæmi um úti- lokunarrök: Ég er ekki að lá kennurunum við Kennaraskólann, þó þeir vilji allt í einu verða prófessorar, dósentar og lektorar. Það er ekki nema mannlegt og eðlilegt. Vafalaust hækka þeir eitthvað í launum við þetta og svo eru þessar nafnbætur. En ef breytingin er ekki til annars en þess hefur það ekki hagnýta þýðingu. Mér skilst að það eigi að vera sömu kennarar ... Ég er ekki að gera lítið úr hæfileikum þeirra en allt í einu eiga þeir að verða pró- fessorar, dósentar og lektorar o.s.frv. og allt með háskólasniði ... Satt að segja finnst mér svolítið yfirlæti í þessu frumvarpi. (Alþingistíðindi B2, 1970, bls. 1385-1386) Björn Pálsson færir hér rök fyrir því að það sé vafasamt að kennarar kennaranema fái háskólatitla og reynir því að koma í veg fyrir það. Þar með reynir hann að útiloka að þeir fái þessi einkenni háskóla. Eins og áður er getið byggjast rök samkvæmt eðlislægu víddinni á hugmyndum um að í samræmi við samfélagsþróun þurfi barnakennari að ráða yfir sértækri fræði- legri þekkingu sem hann aflar sér í háskóla; öðruvísi geti hann ekki gegnt því starfi sem honum er ætlað. Það kom á óvart hve röksemdir samkvæmt eðlislægu víddinni voru fáar, takmarkaðar og óljósar. Þær vísuðu aðallega til framtíðarsýnar um tengsl rannsókna og kennslu háskólakennara hins nýja Kennaraháskóla eins og hún birtist í frumvarpinu og lögunum um Kennaraháskóla íslands (Alþingistíðindi A2, 1970; Lög um Kennaraháskóla íslands, 1971). I frumvarpinu frá 1971 voru afar fáar röksemdir sem tengdu nauðsyn flutnings menntunar barnakennara við hið nýja hlutverk kennarans sem sérfræðings í námi og kennslu svo og hvernig það hlutverk tengdist þjóðfélagsbreytingum á þessum tíma. Áhersla skal þó lögð á það hér að talsmaður flutningsins, Broddi Jóhannesson, gerði 136
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.