Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 150

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 150
MAT Á NOTKUN UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI ... hópa á fjarkennslustöðum. Fjarnemum fjölgar hratt og hefur hlutfall þeirra farið allt upp í 40% af heildarnemendafjölda skólans. Síaukið vægi fjarnáms hefur haft þau áhrif að upplýsinga- og samskiptatækni leikur æ veigameira hlutverk í þróun skólans. Á upphafsárum Háskólans á Akureyri hafði fólk tilhneigingu til að líta á tölvu fyrst og fremst sem vél til ritvinnslu. Víst má telja að fáir hafi getað ímyndað sér að jafnmiklar breytingar yrðu á umhverfi háskólastofnana hvað tölvunotkun varðar og raunin hefur orðið. Síaukin notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu og hröð þróun á því sviði kallar á að háskólar endurskoði stöðugt þau við- mið sem þeir setja til að tryggt sé að háskólinn sem æðri menntastofnun undirbúi nemendur sem best undir líf og starf í samfélagi framtíðarinnar. Eitt af skilgreindum markmiðum í stefnuskrá Háskólans á Akureyri frá 2001 er að búa nemendur sem best undir að nýta sér upplýsingatækni í lífi og starfi og stuðla að því að kennarar þrói kennsluhætti sína. Því var það áhugavert verkefni að leggja mat á stöðu skólans í þessum efnum. Reynt var í matinu að svara eftirfarandi spurn- ingum: • Hver er þáttur upplýsinga- og samskiptatækni í þróun Háskólans á Akureyri sem stofnunar? • Hvernig er notkun upplýsinga- og samskiptatækni háttað í námi og kennslu í Háskólanum á Akureyri og hver er þáttur hennar í námi fjarnema? Greinarhöfundur hafði starfað sem verkefnastjóri fjarkennslu við Háskólann á Akur- eyri frá haustinu 2000 og kom því að verkefninu „innan frá" ef svo má að orði komast. Var tilgangurinn ekki hvað síst sá að dýpka eigin þekkingu á viðfangsefnum starfsins og geta miðlað afrakstri verksins til þeirra sem koma að stefnumótun til framtíðar. Matið og þær ályktanir sem af því eru dregnar grundvallast á því gildis- mati að miklu skipti fyrir þróun háskólastofnunar að upplýsinga- og samskiptatækni sé nýtt í námi og kennslu á þann hátt að hún auðgi námið og stuðli að því að mennt- unin sem skólinn veitir verði nemendum haldgott veganesti þegar út á völlinn er komið. VIÐMIÐ MATS Skipta má í þrjá meginflokka þeim viðmiðum sem liggja til grundvallar matinu. í fyrsta lagi er þau að finna í stefnumótun háskólans sjálfs sem birtist í stefnuskrá hans. f öðru lagi má greina þau í stefnumótun menntamálayfirvalda og í þriðja og síðasta lagi birtast þau í þeirri fræðasýn sem þróast hefur á síðustu árum ekki hvað síst vegna aukins vægis upplýsingatækni í þróun háskólanáms og háskólakennslu. Haustið 2000 hófst kerfisbundin stefnumótunarvinna í Háskólanum á Akureyri. Afrakstur þeirrar vinnu birtist síðan í stefnuskrá sem fól í sér stefnumótun og mark- mið fyrir árin 2001-2003. í stefnuskránni eru sett markmið sem bæði lúta að ytra og innra ferli starfseminnar. Þar er kveðið á um hlutverk skólans sem æðri menntastofn- unar á landsbyggðinni, s.s. það að stuðla að jafnvægi í byggð landsins og efla nýsköp- 148
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.