Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 151

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 151
ANNA ÓLAFSDÓTTIR un og rannsóknarstarf á landsbyggðinni. Einnig eru þar sett þau markmið að Háskól- inn á Akureyri búi nemendur með skipulegum hætti undir að nota upplýsingatækni í lífi og starfi. Kveðið er á um að tryggt verði að nemendur fái þjálfun og kennslu í tölvufærni, að þeir nái tilskilinni færni í upplýsingalæsi og verði færir um að nýta tölvur á skapandi hátt í námi og störfum. Sé litið til markmiða sem varða kennslu má nefna að lögð er áhersla á að Háskólinn á Akureyri verði leiðandi í að taka upp nýja kennsluhætti og vinni markvisst að framförum og nýsköpun á sviði kennslu (Háskól- inn á Akureyri, 2001). Menntamálayfirvöld hafa komið að stefnumótun á sviði upplýsinga- og sam- skiptatækni á margvíslegan hátt. í því sambandi má nefna tillögur ráðuneytisins um menntun, menningu og upplýsingatækni sem settar voru fram árið 1996 undir kjör- orðunum / krafti upplýsinga. Þar endurspeglast kröfur um að menntastofnanir nýti upplýsingatækni á markvissan hátt til að auka þjónustu og hagræði í menntakerfinu (Menntamálaráðuneytið, 1996). Árið 2001 setti ráðuneytið fram verkefnaáætlun í raf- rænni menntun og birtist hún í ritinu Forskot til framtíðar. Þar er lögð áhersla á að nýta beri kosti Netsins sem upplýsingaveitu og þróa kennsluhætti á þann veg að sem minnstur greinarmunur sé gerður á staðnámi og fjarnámi. Bent er sérstaklega á að möguleikarnir í þessu sambandi séu hvað mestir á háskólastiginu (Menntamálaráðu- neytið, 2001). Þegar litið er yfir fræðasviðið má sjá að mikið hefur verið fjallað um áhrif upplýs- inga- og samskiptatækni á þróun háskólamenntunar. Umræðan hefur ekki hvað síst beinst að áhrifum tækninnar á þróun háskólastofnana, kennsluhætti og gæði náms. Haddad og Draxler (2002) benda á að innleiðing upplýsinga- og samskiptatækni í skólakerfinu sé ferli sem krefjist nákvæmrar greiningar á námsmarkmiðum, leggja þurfi raunsætt mat á möguleika tækninnar, ekki hvað síst á það hvaða forsendur og skilyrði þurfi að vera til staðar til að tryggt sé að upplýsinga- og samskiptatæknin bæti menntun. í umfjöllun um þróun háskólastofnana hefur verið bent á að ör tækniþróun, vax- andi kostnaður í menntakerfinu, hnattvæðing og markaðsvæðing menntunar og síauknar kröfur um gæði kalli á breyttar áherslur í háskólamenntun. Þessar breyt- ingar þurfi m.a. að fela í sér ákveðinn viðsnúning í háskólasamfélaginu frá kennslu- menningu yfir í ndmsmenningu; mikilvægt sé að menntunin einkennist af margbreyti- leika með áherslu á nemendamiðað nám sem stuðli að virkni og taki mið af framtíð- inni (Peters, 2000). í kennslulíkani sem M. Allyson Macdonald (2002) hefur þróað vekur hún athygli á ýmsum atriðum sem taka þurfi mið af við ákvarðanir um nám og kennslu. Sumum þessara atriða geti kennarar og stjórnendur stýrt. Það eigi til dæmis við um námskrá, námsefni, kennsluathafnir og námsmat. Önnur séu þess eðlis að þeim geti kennarar hvorki stýrt né heldur upplifað. Þessi atriði lúti t.d. að stöðu nemenda í upphafi náms, námsathöfnum þeirra og árangri náms. Allyson bendir á að eigi kennsla að vera markviss og árangursrík sé nauðsynlegt að taka tillit til allra þessara atriða í ákvarðanatökuferlinu. Weigel (2002) hefur þróað kennslulíkan byggt á hugmyndum Entwistle um dýptarnám' (e. deep learning) sem sett er fram sem andstæða yfirborðsnáms (e. surface 149
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.