Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 152

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 152
MAT Á NOTKUN UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI ... learning) (sbr. Entwistle, 2001). Hugmyndin um dýptarnám tengist náið kenningum hugsmíðahyggjunnar, einkum þeirri sem kennd er við félagslega hugsmíðahyggju (sbr. Weigel, 2002). Nálgun í námi sem byggir á félagslegri hugsmíðahyggju miðar fyrst og fremst að því að nám eigi sér stað í félagslegu samhengi þar sem nemendur eru virkir í eigin þekkingaruppbyggingu (Þuríður Jóhannsdóttir, 2001). Weigel leggur áherslu á að tæknin þurfi að auðga nám þannig að nemendur öðlist gegnum náms- ferlið merkingarbæra reynslu; að öðrum kosti sé hún lítils virði. Með dýptarnámi sé stuðlað að aðstæðutengdri þekkingu (e. conditionalized knowledge) og ígrundaðri hugsun (e. metacognition) með þátttöku í virku námssamfélagi (e. communities of inquiry).1 2 Með aðstæðutengdri þekkingu er átt við að þekking verði til í því samhengi þar sem hún kemur nemandanum að gagni. ígrunduð hugsun vísar til hæfileikans að greina og meta eigin skilning á því sem verið er að nema, þ.e. hvort fullnægjandi skilningur hefur náðst og ef ekki hvað gera þurfi til að svo verði. Forsendur fyrir hvoru tveggja séu þær að námið eigi sér stað í félagslegu samhengi með þátttöku í virku námssamfélagi (Weigel, 2002). Garrison og Anderson (2000) taka einnig mið af hugmyndum um dýptarnám þegar þeir fjalla um áhrif upplýsinga- og samskiptatækni á nám og kennslu. Þeir benda á mikilvægi þess að skoða áhrifin í samhengi við gæði þess árangurs sem námið skilar. í því sambandi benda þeir á að nemendur nálgist nám sitt eftir tveim- ur ólíkum leiðum; annars vegar sé um að ræða djúpa og merkingarbæra úrvinnslu upplýsinga, hins vegar yfirborðslega úrvinnslu. Það hvor nálgunin hafi yfirhöndina fari eftir því hvaða kennslunálgun sé valin. Kennsla sem byggi á kynningum eða fyrirlestrum þar sem upplýsingum sé miðlað sé líkleg til að stuðla að yfirborðslegri úrvinnslu ólíkt því sem gerist þegar kennslan miði að leiðsögn til skilnings þar sem áhersla sé lögð á samræðu og gagnrýna íhugun. Fyrirlestraaðferð og leiðsagnarað- ferð séu þannig mjög ólíkar leiðir þar sem sú fyrri miði að því að deila upplýsingum en sú seinni byggist á að deila skilningi. Við mat á notkun upplýsinga- og samskiptatækni í Háskólanum á Akureyri voru þau viðmið sett, með skírskotun til ofangreinds, að mikilvægt væri fyrir þróun Há- skólans á Akureyri: • að notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu hefði þróast í takt við stefnuskrármarkmið Háskólans á Akureyri frá árinu 2001 sem miðuðu að góðri tölvufærni, færni í upplýsingalæsi og skapandi nýtingu töiva meðal nemenda, sem og að nýsköpun og framförum í kennslu með sérstaka áherslu á nýja kennsluhætti. 1 Hugtakið dýptarnám er kynnt sem þýðing á hugtakinu deep learnig í M.Ed. verkefni höfundar og átti Sigurður Kristinsson, lektor við Háskólann á Akureyri hugmyndina að íslensku þýðingunni (Anna Ólafsdóttir, 2003). 2 Hugtökin eru þýdd í M.Ed. verkefni höfundar og er hér stuðst við sömu þýðingu (Anna Ólafs- dóttir, 2003). 150
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.