Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 152

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Síða 152
MAT Á NOTKUN UPPLÝSINGA- OG SAMSKIPTATÆKNI ... learning) (sbr. Entwistle, 2001). Hugmyndin um dýptarnám tengist náið kenningum hugsmíðahyggjunnar, einkum þeirri sem kennd er við félagslega hugsmíðahyggju (sbr. Weigel, 2002). Nálgun í námi sem byggir á félagslegri hugsmíðahyggju miðar fyrst og fremst að því að nám eigi sér stað í félagslegu samhengi þar sem nemendur eru virkir í eigin þekkingaruppbyggingu (Þuríður Jóhannsdóttir, 2001). Weigel leggur áherslu á að tæknin þurfi að auðga nám þannig að nemendur öðlist gegnum náms- ferlið merkingarbæra reynslu; að öðrum kosti sé hún lítils virði. Með dýptarnámi sé stuðlað að aðstæðutengdri þekkingu (e. conditionalized knowledge) og ígrundaðri hugsun (e. metacognition) með þátttöku í virku námssamfélagi (e. communities of inquiry).1 2 Með aðstæðutengdri þekkingu er átt við að þekking verði til í því samhengi þar sem hún kemur nemandanum að gagni. ígrunduð hugsun vísar til hæfileikans að greina og meta eigin skilning á því sem verið er að nema, þ.e. hvort fullnægjandi skilningur hefur náðst og ef ekki hvað gera þurfi til að svo verði. Forsendur fyrir hvoru tveggja séu þær að námið eigi sér stað í félagslegu samhengi með þátttöku í virku námssamfélagi (Weigel, 2002). Garrison og Anderson (2000) taka einnig mið af hugmyndum um dýptarnám þegar þeir fjalla um áhrif upplýsinga- og samskiptatækni á nám og kennslu. Þeir benda á mikilvægi þess að skoða áhrifin í samhengi við gæði þess árangurs sem námið skilar. í því sambandi benda þeir á að nemendur nálgist nám sitt eftir tveim- ur ólíkum leiðum; annars vegar sé um að ræða djúpa og merkingarbæra úrvinnslu upplýsinga, hins vegar yfirborðslega úrvinnslu. Það hvor nálgunin hafi yfirhöndina fari eftir því hvaða kennslunálgun sé valin. Kennsla sem byggi á kynningum eða fyrirlestrum þar sem upplýsingum sé miðlað sé líkleg til að stuðla að yfirborðslegri úrvinnslu ólíkt því sem gerist þegar kennslan miði að leiðsögn til skilnings þar sem áhersla sé lögð á samræðu og gagnrýna íhugun. Fyrirlestraaðferð og leiðsagnarað- ferð séu þannig mjög ólíkar leiðir þar sem sú fyrri miði að því að deila upplýsingum en sú seinni byggist á að deila skilningi. Við mat á notkun upplýsinga- og samskiptatækni í Háskólanum á Akureyri voru þau viðmið sett, með skírskotun til ofangreinds, að mikilvægt væri fyrir þróun Há- skólans á Akureyri: • að notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu hefði þróast í takt við stefnuskrármarkmið Háskólans á Akureyri frá árinu 2001 sem miðuðu að góðri tölvufærni, færni í upplýsingalæsi og skapandi nýtingu töiva meðal nemenda, sem og að nýsköpun og framförum í kennslu með sérstaka áherslu á nýja kennsluhætti. 1 Hugtakið dýptarnám er kynnt sem þýðing á hugtakinu deep learnig í M.Ed. verkefni höfundar og átti Sigurður Kristinsson, lektor við Háskólann á Akureyri hugmyndina að íslensku þýðingunni (Anna Ólafsdóttir, 2003). 2 Hugtökin eru þýdd í M.Ed. verkefni höfundar og er hér stuðst við sömu þýðingu (Anna Ólafs- dóttir, 2003). 150
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180
Síða 181
Síða 182
Síða 183
Síða 184
Síða 185
Síða 186
Síða 187
Síða 188
Síða 189
Síða 190
Síða 191
Síða 192
Síða 193
Síða 194
Síða 195
Síða 196
Síða 197
Síða 198
Síða 199
Síða 200
Síða 201
Síða 202
Síða 203
Síða 204

x

Uppeldi og menntun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.