Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 155

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 155
ANNA ÓLAFSDÓTTIR miklu vinnuálagi sem staðið hefði rannsóknarstarfi við skólann fyrir þrifum að vissu marki. Almennt töldu stjórnendur að upplýsinga- og samskiptatækni gegndi mikil- vægu hlutverki í rannsóknar- og alþjóðastarfi og nauðsynlegt væri að efla slíkt starf til að styrkja stöðu háskólans í samfélagi þjóða. Bent var á að tæknin auðveldaði mjög samstarf fræðimanna og þátttöku í fjölþjóðlegu rannsóknarstarfi, auk þess sem hún byði upp á ýmsa möguleika á miðlun kennslu milli háskólastofnana í alþjóðlegu til- liti. Stjórnendur sögðust líta á framboð fjarnáms sem leið til að efla skólann og fjölga nemendum en einnig bentu þeir á að samfélagsleg sjónarmið eins og þörf byggðar- laga fyrir tiltekna menntun hefði mikið að segja um það hvaða nám væri boðið í fjar- námi á tilteknum stöðum. Athyglisvert er að fram kom að sá stakkur sem fjarnáminu hefði lengst af verið sniðinn, þ.e. að bjóða það í samstarfi við fræðslu- og símenntun- armiðstöðvar, byggja námið á myndun hópa á fjarkennslustöðum og nýta mynd- fundabúnað til kennslu, hefði fyrst og fremst ráðist af aðstæðum á þeim tíma sem fjarnáminu var hrundið af stað. Almennt voru stjórnendur sammála um að þessari umgjörð hefði verið viðhaldið að því leyti sem gert væri fyrst og fremst vegna þess hversu vel fyrirkomulagið hefði gefist. Tekið var þó fram að ánægja með þetta fyrir- komulag mætti ekki að koma í veg fyrir að menn horfðu fram á veginn og tækju mið af þeim möguleikum sem tæknin byði upp á á hverjum tíma. Þegar kemur að þáttum er varða kennara og kennslu voru stjórnendur almennt þeirrar skoðunar að áhugi kennara hefði mikil áhrif á hvernig notkun upplýsinga- og samskiptatækni þróaðist. Sumir kennarar kæmu eingöngu að kennslunni sem sér- fræðingar á einhverju afmörkuðu sviði og því ekki gefið að þeir kynnu eitthvað fyrir sér í kennslutækni eða vildu nýta sér upplýsingatækni í kennslu; margir kysu að kenna frekar eins og þeim sjálfum var kennt. Stjórnendur bentu þó á ýmsar sýnilegar breytingar hjá kennurum fyrir tilstilli tækninnar eins og þær að kennarar ynnu nú mun meira af kennsluefni á tölvutæku formi vegna þess hversu mjög það hefði aukist að efni væri dreift til nemenda gegnum Netið. Stjórnendur nefndu ýmsa þætti sem þeir töldu hafa áhrif á það hvernig innleið- ingu upplýsingatækni í kennslu og þróun nýrra kennsluhátta kæmi til með að reiða af. Fyrst ber þar að nefna þátt stoðþjónustu bæði í formi ráðgjafar og kerfisbundinna námskeiða sem flestir töldu gegna lykilhlutverki í innleiðingu nýrrar tækni. Breytt greiðslufyrirkomulag fyrir kennslu var þó það atriði sem flestir stjórnendur lögðu áherslu á sem áhrifaþátt. Umræddar breytingar fela í sér að fyrirlesturinn skipar ekki lengur þann sess að vega þyngst í launum heldur eru námskeið flokkuð í ákveðna flokka eftir eðli og vinnulagi. Voru þeir stjórnendur sem þetta atriði nefndu sammála um að þessi nýja leið væri líkleg til að hafa mikil áhrif á kennsluhætti. Töldu þeir að þrátt fyrir stutta reynslu væri þegar búið að sýna sig að fyrirlestrum hefði fækkað með þessu nýja fyrirkomulagi. í hugum allra stjórnenda leikur fjarnámið einna mikilvægasta hlutverkið hvað varðar þróun í notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi og kennslu. Fjarnámið var nefnt sem drifkrafturinn í þessu tilliti. Leiðir sem farnar væru í fjarkennslunni væru yfirfærðar á staðbundið nám ekki hvað síst þegar kennarar sæju margvíslegt 153
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.