Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 163

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Side 163
ANNA ÓLAFSDÓTTIR og mestöll kennsla byggist á notkun myndfundabúnaðar. Þannig er því námi ekki dreift á lengri tíma en lögð er áhersla á að mynda hópa á fjarkennslustöðum til að tryggja sem mest samskipti og stuðning nemenda í milli. Niðurstöður leiða í ljós að það námsfyrirkomulag sem tíðkast í fjarnámi Háskól- ans á Akureyri hefur haft jákvæð áhrif á þróun námsins og skapað ákveðinn jarðveg sem stuðlað hefur að virkum námssamfélögum nemenda á fjarkennslustöðum. Þess sér merki í mörgu því sem fjarnemar benda á í viðtölum og vikið hefur verið að í nið- urstöðum hér á undan. Stjórnendur benda þó á að þessi þróun þurfi sífellt að vera í endurskoðun og færa má rök fyrir því að það fyrirkomulag að nemendur þurfi að mæta í fjarkennsluver til að sitja kennslustundir sem fram fara gegnum myndfunda- búnað geti hamlað framþróun fjarnámsins þar sem kröfur aukast sífellt um að boðið sé upp á nám óháð stað og stund. Þegar rætt er um breytingar á háskólamenntun er það staðreynd að þrýstingur á breytingar kemur oftar en ekki frá nemendum sjálfum. Það er sífellt að verða meira og meira áberandi krafa að námsfyrirkomulag henti nemendum sem best og sé sem þægilegast. Þeir vilja gjarnan fá að ráða sér sem mest sjálfir og þeim fer fjölgandi sem vilja geta samhæft nám og vinnu (Aggarwal og Bento, 2000). Þetta virðast stjórnend- ur almennt vera sér meðvitaðir um en eftir stendur að mikilvægt er að tryggja að sá styrkur sem felst í ríkjandi fyrirkomulagi, þ.e. hversu vel það mætir félagslegum þörfum nemenda glatist ekki í þeirri viðleitni að auka sveigjanleika námsins. Bent hefur verið á að skipta megi háskólanemum í tvo ólíka hópa sem hafi bæði ólíkar væntingar og reynslu og ólíka færni, t.d. þegar kemur að notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi. Annar hópurinn tilheyrir „Net-kynslóðinni" en það er sú kynslóð sem er rétt nýkomin á háskólaaldur. Hinn hópurinn eru fullorðnir nemend- ur, sem eru eldri en sá fyrrgreindi og eru margir að koma aftur í háskóla til að upp- færa þekkingu sína eða hefja háskólanám á fullorðinsárum. Hjá Net-kynslóðinni hefur tæknin leikið stórt hlutverk alveg frá barnsaldri, tölvur og Netið hafa verið hluti af tilveru hennar og verið nýtt jöfnum höndum til skemmt- unar, samskipta og náms. Þessir nemendur gera því ákveðnar kröfur um að upplýs- inga- og samskiptatækni sé nýtt til hins ýtrasta í náminu. Það er ögrandi verkefni fyr- ir kynslóðina sem stýrir menntakerfinu og hefur allt annan bakgrunn að reyna að skilja og koma til móts við væntingar þessa nemendahóps (Nasseh, 2000). Hvað hinn hópinn varðar felst ögrunin fyrst og fremst í því að margir úr þessum nemendahópi eru ekki vanir því að vinna í rafrænu námsumhverfi og hópurinn er það fjölbreytilegur að erfitt er að sníða honum ákveðinn stakk þó að margt megi finna sammerkt með þessum nemendum. Þeir hafa oft skýr markmið, vita hvað þeir vilja og koma með ákveðna reynslu inn í námið sem gerir þá t.d. á margan hátt hæfari til ýmissa félagslegra athafna. Þarfir þessara nemenda eru oft ólíkar og sama gildir um færni þeirra (Nasseh, 2000). Niðurstöður könnunar og viðtala staðfesta að háskólinn þarf að bregðast við ákveðnum kröfum og væntingum sem koma frá nemendum. Margar þeirra tengjast náið þjónustu sem beinlínis hefur þróast fyrir tilstilli tækninnar. Nefna má í því sam- bandi tölvusamskipti við kennara, aðgengi að gögnum á Netinu, þrýsting á að kenn- arar nýti WebCT á námskeiðum sínum, og kröfur um að veitt sé góð þjónusta vegna 161
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200
Side 201
Side 202
Side 203
Side 204

x

Uppeldi og menntun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.