Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 163

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 163
ANNA ÓLAFSDÓTTIR og mestöll kennsla byggist á notkun myndfundabúnaðar. Þannig er því námi ekki dreift á lengri tíma en lögð er áhersla á að mynda hópa á fjarkennslustöðum til að tryggja sem mest samskipti og stuðning nemenda í milli. Niðurstöður leiða í ljós að það námsfyrirkomulag sem tíðkast í fjarnámi Háskól- ans á Akureyri hefur haft jákvæð áhrif á þróun námsins og skapað ákveðinn jarðveg sem stuðlað hefur að virkum námssamfélögum nemenda á fjarkennslustöðum. Þess sér merki í mörgu því sem fjarnemar benda á í viðtölum og vikið hefur verið að í nið- urstöðum hér á undan. Stjórnendur benda þó á að þessi þróun þurfi sífellt að vera í endurskoðun og færa má rök fyrir því að það fyrirkomulag að nemendur þurfi að mæta í fjarkennsluver til að sitja kennslustundir sem fram fara gegnum myndfunda- búnað geti hamlað framþróun fjarnámsins þar sem kröfur aukast sífellt um að boðið sé upp á nám óháð stað og stund. Þegar rætt er um breytingar á háskólamenntun er það staðreynd að þrýstingur á breytingar kemur oftar en ekki frá nemendum sjálfum. Það er sífellt að verða meira og meira áberandi krafa að námsfyrirkomulag henti nemendum sem best og sé sem þægilegast. Þeir vilja gjarnan fá að ráða sér sem mest sjálfir og þeim fer fjölgandi sem vilja geta samhæft nám og vinnu (Aggarwal og Bento, 2000). Þetta virðast stjórnend- ur almennt vera sér meðvitaðir um en eftir stendur að mikilvægt er að tryggja að sá styrkur sem felst í ríkjandi fyrirkomulagi, þ.e. hversu vel það mætir félagslegum þörfum nemenda glatist ekki í þeirri viðleitni að auka sveigjanleika námsins. Bent hefur verið á að skipta megi háskólanemum í tvo ólíka hópa sem hafi bæði ólíkar væntingar og reynslu og ólíka færni, t.d. þegar kemur að notkun upplýsinga- og samskiptatækni í námi. Annar hópurinn tilheyrir „Net-kynslóðinni" en það er sú kynslóð sem er rétt nýkomin á háskólaaldur. Hinn hópurinn eru fullorðnir nemend- ur, sem eru eldri en sá fyrrgreindi og eru margir að koma aftur í háskóla til að upp- færa þekkingu sína eða hefja háskólanám á fullorðinsárum. Hjá Net-kynslóðinni hefur tæknin leikið stórt hlutverk alveg frá barnsaldri, tölvur og Netið hafa verið hluti af tilveru hennar og verið nýtt jöfnum höndum til skemmt- unar, samskipta og náms. Þessir nemendur gera því ákveðnar kröfur um að upplýs- inga- og samskiptatækni sé nýtt til hins ýtrasta í náminu. Það er ögrandi verkefni fyr- ir kynslóðina sem stýrir menntakerfinu og hefur allt annan bakgrunn að reyna að skilja og koma til móts við væntingar þessa nemendahóps (Nasseh, 2000). Hvað hinn hópinn varðar felst ögrunin fyrst og fremst í því að margir úr þessum nemendahópi eru ekki vanir því að vinna í rafrænu námsumhverfi og hópurinn er það fjölbreytilegur að erfitt er að sníða honum ákveðinn stakk þó að margt megi finna sammerkt með þessum nemendum. Þeir hafa oft skýr markmið, vita hvað þeir vilja og koma með ákveðna reynslu inn í námið sem gerir þá t.d. á margan hátt hæfari til ýmissa félagslegra athafna. Þarfir þessara nemenda eru oft ólíkar og sama gildir um færni þeirra (Nasseh, 2000). Niðurstöður könnunar og viðtala staðfesta að háskólinn þarf að bregðast við ákveðnum kröfum og væntingum sem koma frá nemendum. Margar þeirra tengjast náið þjónustu sem beinlínis hefur þróast fyrir tilstilli tækninnar. Nefna má í því sam- bandi tölvusamskipti við kennara, aðgengi að gögnum á Netinu, þrýsting á að kenn- arar nýti WebCT á námskeiðum sínum, og kröfur um að veitt sé góð þjónusta vegna 161
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.