Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 178

Uppeldi og menntun - 01.09.2004, Qupperneq 178
MEÐ GILDUM SKAl LAND BYGGJA - GILDAGRUNNUR SKÓLANS þegar farin af stað. Þetta kemur skýrast fram í sýn og meginstefnu þessara skóla og þeim dygðum sem lögð er áhersla á í skólastarfinu. Hlutverk gildagrunnsins er í raun að móta og tryggja siðferðilegan grundvöll í starfi skólanna (Hedin og Lahdenperá, 2000, bls. 11). Gildin eru ólík (sbr. umræðuna hér að framan) en þau eru tjáning á viðhorfum, sjónarmiðum, áherslum og viðbrögð- um við ólíkum fyrirbærum. Með öðrum orðum ætti allt sem við aðhöfumst að stjórn- ast af þessum gildum. Gildagrunni má skipta í þrjá hluta. Fyrst er að nefna grundvallarforsendur. í Að- alnámskrá grunnskóla, almennum hluta (1999, bls. 18), er fyrst og fremst talað um lýðræði, kristindóm og umburðarlyndi þegar forsendum gildagrunnsins er lýst og þar segir: Starfshættir í grunnskóla skulu mótast af gildum lýðræðislegs samstarfs, kristins siðgæðis og umburðarlyndis. Síðan koma þau gildi eða lífshugsjónir sem áhrif eiga að hafa á starfsemi skólans. Helstu gildi lýðræðislegs samstarfs eru: jafngildi allra manna, virðing fyrir einstaklingum og samábyrgð. Helstu gildi kristins siðgæð- is, sem skólinn á að miðla og mótast af, eru: ábyrgð, umhyggja og sáttfýsi. Umburð- arlyndi tengist lýðræðinu og kristnu siðgæði og byggir á sömu forsendum. Loks er talað um þær dygðir sem áhersla skal lögð á í skólastarfinu og halda skal að nemendum. Dygð er lærð en ekki meðfætt persónueinkenni eða eiginleiki sem hægt er að hafa áhrif á t.d. í uppeldi eða með þjálfun. Hún er æskilegur eiginleiki en ekki hvaða persónuleikaeinkenni sem er. Góðar dygðir einkenna góða manneskju; dyggðin er leiðbeinandi um æskilega hegðun. Hún er því eiginleiki í fari manns sem birtist í vanabundinni breytni og er mikilvæg fyrir samskipti við aðra (Rachels, 1997). Ef Aðalnámskrá grunnskólans, almennur hluti (1999, bls. 18), er skoðuð nánar má finna ákveðnar dygðir sem skólinn á að leggja áherslu á í starfi sínu. Eftirfarandi dygðir skulu prýða nemendur og þeir skulu vera: meðvitaðir, ábyrgir, hafa heilbrigða dómgreind, kærleiksríkir, sjálfstæðir, samstarfsfúsir, félagslyndir, kurteisir, háttvísir, tillits- samir, námsfúsir, umburðarlyndir, metnaðargjarnir, virða sjálfan sig og aðra, heiðarlegir, hafa gott sjálfstraust, hafa sterkan siðferðisstyrk og lifa heilbrigðu lífi. Þegar gildagrunnurinn er skoðaður nánar þá sést að hann samanstendur af ákveðnum forsendum, lífshugsjónum og dygðum. Þessa þætti er ekki að finna á einum stað í námskránni heldur þarf að leita þá uppi í ólíku samhengi í textanum. GILDI OG NÁMSKRÁIN Námskráin endurspeglar þá hugmyndastrauma sem finnast í samfélaginu hverju sinni. Hér er ekki bara um pólitískar eða efnahagslegar hugmyndir að ræða heldur einnig menningarlegar. Námskráin er pólitískt skjal, það á einnig við um skóla- námskrár þar sem gerð er grein fyrir markmiðum og leiðum í starfi einstakra skóla. Námskráin er stýritæki og á að hafa áhrif á alla starfsemi skólans. Þar er að finna áhersluatriði, ólík gildi og ákveðna sýn á hvað sé mikilvægt að kunna. Alla þessa þætti er hægt að túlka á mismunandi vegu en til að skapa vinnufrið og jákvætt um- hverfi er mikilvægt að skapa sátt og samstöðu um námskrána. Hvað varðar gildin er 176
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180
Qupperneq 181
Qupperneq 182
Qupperneq 183
Qupperneq 184
Qupperneq 185
Qupperneq 186
Qupperneq 187
Qupperneq 188
Qupperneq 189
Qupperneq 190
Qupperneq 191
Qupperneq 192
Qupperneq 193
Qupperneq 194
Qupperneq 195
Qupperneq 196
Qupperneq 197
Qupperneq 198
Qupperneq 199
Qupperneq 200
Qupperneq 201
Qupperneq 202
Qupperneq 203
Qupperneq 204

x

Uppeldi og menntun

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Uppeldi og menntun
https://timarit.is/publication/581

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.