Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1937, Side 76

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga - 01.01.1937, Side 76
58 TÍMAEIT ÞJÓÐRÆKNISFÉLAGS ÍSLENDINGA tún og víða líka hálf þýfðar engjar. Heyin voru aðal undirstöðuatriði hjá sveita bóndanum til að komast á- fram með búskapinn. Því urðu allir sem höfðu nokkuð stórt bú að hafa nokkuð margt vinnufólk, með því líka að á þeim tíma var ekki mikið kaup sem vinnufólki var greitt, mið- að við það sem þeir urðu að borga kaupafólki, karlmanninum vættar virði í vörum, eða sex dali í pening- um um vikuna, en kvenmanni helm- ingi minna. Eftir því sem eg heyrði og vissi bezt fengu vinnumenn í kaup ekki meir en fjórar flíkur á ári og fjögur til sex kindafóður, og ef þeir áttu hest, þá fengu þeir fóður fyrir hann þegar hann gat ekki bjargað sér á jörðunni. Kvenfólk fékk helmingi minna. Líka vissi eg til að stöku bændur létu vinnumenn sína hafa hálfan hlut sinn í kaup, yfir vetrar- vertíðina, hvert sem þeir fengu mik- ið eða lítið, stundum höfðu þeir menn mikið upp úr því ef þeir fisk- uðu vel. Af því að þessar endurminningar sem eg hefi verið að segja frá, til- heyra mest líkamlega lífinu, vil eg segja eitthvað frá andlegu eða trú- arlegu hliðinni, því þar hefi eg margar endurminningar frá, og tek eg þá dæmið af heimilissið foreldra minna, er mér var sagt að væri sið- ur alstaðar. Það sýndist á þeim tíma að fólk væri mikið trúarsterk- ara en síðar varð. Strax eftir vet- urnætur, þegar vökur byrjuðu, var í vöku lokin áður en fólk fór að hátta lesinn kvöldlestur. Það voru hug- vekjur sem náðu frá veturnóttum til jóla. Þær hétu Sturmshugvekj- ur. Eg held þær hafi verið danskar, en útlagðar á íslenzku. Það var alltaf sunginn sálmur eða vers und- an og eftir lestrinum. Frá jólum til langaföstu voru lesnar Vigfúsar hug- vekjur, með sömu aðferð. Þegar langafasta byrjaði, var byrjað á Passíusálmum svo þeir yrðu búnir fyrir páska og lesnar hugvekjur sem áttu við þá. Eg man ekki eftir hvern þær voru. Líka var lesið á öll- um miðvikudögum, yfir sjö vikna föstuna, í Vídalíns miðvikudags pré- dikunum. Móðir mín las alla hús- lestra. Hún var greind kona og mjög trúarsterk og vildi halda fast við allt sem þá tíðkaðist í trúarlegu til- liti. Faðir minn byrjaði alla sálma. Eg held að hann hafi kunnað öll gömlu lögin sem þá voru til. Kirkjur voru vel sóttar á þeim tíma, bæði sumar og vetur eftir því sem veður og færð Ieyfði, líklega mest af trúar þörf, og þá máske líka til að létta sér upp og sjá kunningja sína. Fólk á þeim tíma leit hátt upp til prestsins, bæði fyrir það, að hann var mentaður maður og svo Guðs sendiboði til að kenna mönnum rétt trúarlíf og siðferði, enda var það töluvert hrífandi sjón, að sjá falleg- an mann skrýddann í fallegum messuklæðum annaðhvort fyrir alt- ari eða í prédikunarstólnum. Þó það væri kannske ekki allt áreiðan- legur sannleikur sem hann sagði, voru menn ekkert að grufla út í það, því hann vissi hvert sem var betur en þeir. Ef einhver maður var svo framhleypinn að segja að hann vissi ekki hvert það væri allt sannleikur sem prestarnir segðu, þá var hann strax merktur sem villi- trúarmaður, hjá þeim er trúarsterk-
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180
Side 181
Side 182
Side 183
Side 184
Side 185
Side 186
Side 187
Side 188
Side 189
Side 190
Side 191
Side 192
Side 193
Side 194
Side 195
Side 196
Side 197
Side 198
Side 199
Side 200

x

Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Þjóðræknisfélags Íslendinga
https://timarit.is/publication/895

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.