Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 7

Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 7
Inngangur ritstjóra 5 frá öðrum menningarstraumum, hefiir aldrei lagt áherslu á eiginlega sannleiks- leit, heldur ávallt gengist við menningarlegum sérkennum sínum. Hún býður því upp á áhugaverða og annars konar nálgun á jafnt náttúru sem mannheim, nálgun sem ber að taka alvarlega og mun vafalaust leika sífellt stærra hlutverk í heim- spekiástundun um allan heim á komandi árum. Seint á árinu 2007 átti ritstjóri því láni að fagna að hitta að máli hinn mikils- virta samanburðarheimspeking og konfusíska umbótahugsuð, Henry Rosemont Jr., er hann dvaldi á Islandi við kennslu og fyrirlestrahald og ræða við hann um þróun og áhrif konfusíusarhyggju í samtímanum. Afraksturinn birtist í þessu hefti Hugar. Rosemont telur að konfusíusarhyggja setji fram hugmyndir um upp- byggingu, viðhald ogþróun samfélagslífs sem taki þeim hugmyndum fram er tek- ist hafa á í vestrænni siðfræði og samfélagsheimspeki á undanförnum áratugum. Hann gagnrýnir harðlega þá tilhneigingu vestrænna heimspekinga að sniðganga asíska hugmyndastrauma og segir nauðsynlegt að læra ekki einungis um þá heldur einnig afþeim til að unnt sé að koma sér niður á ásættanlegt veraldarskipulag í samtímanum. I svipaðan streng tekur náinn samstarfsmaður Rosemonts, Roger T. Ames, í grein sinni „Heimhvörf hnattvæðingar og uppstreymi menninga“ sem hér birtist. Ames lítur svo á að hnattvæðingu eigi ekki að skilja hefðbundnum skilningi sem nútímavæðingu að hætti hins vestræna nútíma, heldur megi skilja hana öðrum og heimspekilegri skilningi sem nýtt tækifæri til að opna sig gagnvart framandi menningarlegum sjónarmiðum er áður hafa verið h'tt aðgengileg. Þessi framvinda hefúr jafnframt í för með sér aukna áherslu á staðbundna hugsun og sér Ames dæmi um þetta í mikilli endurvakningu pragmatismans ameríska. Hann sér um leið fyrir sér að einokun evrópskrar hugsunar innan heimspekinnar hljóti að vera á enda runnin og að raunveruleg samræða á milli ólíkra hugmyndastrauma geti nú loks hafist fyrir alvöru. Tvær frumsamdar greinar eftir íslenska höfúnda um kínverska heimspeki er að finna í heftinu og eru þær ekki síst merkar fyrir það að setja fram drög að orðaforða á íslensku um þá framandi hugsun sem hér er á ferðinni. Ragnar Bald- ursson, sem hefúr öðrum fremur stuðlað að auknum skilningi íslendinga á kín- verskri menningu og samfélagi í ræðu og riti, skrifar fróðlegan inngang að einu vinsælasta kínverska heimspekiritinu á Vesturlöndum, Daodejing eða Bókinni um veginn og dygðina, en Ragnar vinnur um þessar mundir að fyrstu íslensku þýðingu þessa margbrotna rits úr frummálinu. Jón Egill Eyþórsson leiðir svo lesendur um undraheim eins torskildasta grund- vallarrits kínverskrar heimspeki, Yijing, eða Breytingaritningarinnar. Segja má að rit þetta hafi verið sameiginleg undirstaða flestra kínverskra heimspekiskóla til forna og lagt línur að þeirri heimsfræði sem liggur þeim til grundvallar. Þrátt fyrir uppruna í óræðum spádómum Kína til forna er heimspekilegt gildi þessa rits ótvírætt, enda hefúr það verið tekið til rannsóknar og túlkað af sérfræðingum á sviði kínverskrar heimspeki í ein tvö árþúsund og er ekkert lát á því í samtím- anum. Auk þemagreinanna birtast í Hug að þessu sinni sjö greinar, en þar af eru sex
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.