Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 7

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 7
Inngangur ritstjóra 5 frá öðrum menningarstraumum, hefiir aldrei lagt áherslu á eiginlega sannleiks- leit, heldur ávallt gengist við menningarlegum sérkennum sínum. Hún býður því upp á áhugaverða og annars konar nálgun á jafnt náttúru sem mannheim, nálgun sem ber að taka alvarlega og mun vafalaust leika sífellt stærra hlutverk í heim- spekiástundun um allan heim á komandi árum. Seint á árinu 2007 átti ritstjóri því láni að fagna að hitta að máli hinn mikils- virta samanburðarheimspeking og konfusíska umbótahugsuð, Henry Rosemont Jr., er hann dvaldi á Islandi við kennslu og fyrirlestrahald og ræða við hann um þróun og áhrif konfusíusarhyggju í samtímanum. Afraksturinn birtist í þessu hefti Hugar. Rosemont telur að konfusíusarhyggja setji fram hugmyndir um upp- byggingu, viðhald ogþróun samfélagslífs sem taki þeim hugmyndum fram er tek- ist hafa á í vestrænni siðfræði og samfélagsheimspeki á undanförnum áratugum. Hann gagnrýnir harðlega þá tilhneigingu vestrænna heimspekinga að sniðganga asíska hugmyndastrauma og segir nauðsynlegt að læra ekki einungis um þá heldur einnig afþeim til að unnt sé að koma sér niður á ásættanlegt veraldarskipulag í samtímanum. I svipaðan streng tekur náinn samstarfsmaður Rosemonts, Roger T. Ames, í grein sinni „Heimhvörf hnattvæðingar og uppstreymi menninga“ sem hér birtist. Ames lítur svo á að hnattvæðingu eigi ekki að skilja hefðbundnum skilningi sem nútímavæðingu að hætti hins vestræna nútíma, heldur megi skilja hana öðrum og heimspekilegri skilningi sem nýtt tækifæri til að opna sig gagnvart framandi menningarlegum sjónarmiðum er áður hafa verið h'tt aðgengileg. Þessi framvinda hefúr jafnframt í för með sér aukna áherslu á staðbundna hugsun og sér Ames dæmi um þetta í mikilli endurvakningu pragmatismans ameríska. Hann sér um leið fyrir sér að einokun evrópskrar hugsunar innan heimspekinnar hljóti að vera á enda runnin og að raunveruleg samræða á milli ólíkra hugmyndastrauma geti nú loks hafist fyrir alvöru. Tvær frumsamdar greinar eftir íslenska höfúnda um kínverska heimspeki er að finna í heftinu og eru þær ekki síst merkar fyrir það að setja fram drög að orðaforða á íslensku um þá framandi hugsun sem hér er á ferðinni. Ragnar Bald- ursson, sem hefúr öðrum fremur stuðlað að auknum skilningi íslendinga á kín- verskri menningu og samfélagi í ræðu og riti, skrifar fróðlegan inngang að einu vinsælasta kínverska heimspekiritinu á Vesturlöndum, Daodejing eða Bókinni um veginn og dygðina, en Ragnar vinnur um þessar mundir að fyrstu íslensku þýðingu þessa margbrotna rits úr frummálinu. Jón Egill Eyþórsson leiðir svo lesendur um undraheim eins torskildasta grund- vallarrits kínverskrar heimspeki, Yijing, eða Breytingaritningarinnar. Segja má að rit þetta hafi verið sameiginleg undirstaða flestra kínverskra heimspekiskóla til forna og lagt línur að þeirri heimsfræði sem liggur þeim til grundvallar. Þrátt fyrir uppruna í óræðum spádómum Kína til forna er heimspekilegt gildi þessa rits ótvírætt, enda hefúr það verið tekið til rannsóknar og túlkað af sérfræðingum á sviði kínverskrar heimspeki í ein tvö árþúsund og er ekkert lát á því í samtím- anum. Auk þemagreinanna birtast í Hug að þessu sinni sjö greinar, en þar af eru sex
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.