Hugur - 01.06.2008, Page 14

Hugur - 01.06.2008, Page 14
12 Geir Sigurðsson ræðir við Henry Rosemont Jr. reyna langflestir að þætta hana inn í þá heimspekilegu orðræðu sem á sér stað í heimspeki almennt. Og það er von mín að greinin „samanburðarheimspeki" eigi sér enga framtíð, því ef upprennandi sérfræðingar í kínverskri heimspeki vanda til verka verða kínversk heimspeki, indversk heimspeki, grísk heimspeki og svo framvegis einfaldlega þættir í heimspekilegri arfleifð veraldarinnar í heild. Vestrænir sérfræðingar í kinverskri heimspeki hafa deilt um pað hvers kyns vestræn heimspeki sé heppilegust til að nálgast kinverska heimspeki. Chad Hansen beitir til dæmis rökgreiningarheimspeki en aðrir nýta sér sjónarhorn meginlandsheimspeki. Einn af pinum nánustu samstarfsmönnum, Roger Ames, hefur einblínt einkum á samrýmanleika kínverskrar heimspeki og bandarískapragmatismans. Nálgastpú hana sjálfurfrá tilteknum heimspekilegum sjónarhóli ípessum skilningi? Sjálfur einbeiti ég mér jafnan að andstæðum fremur en sameiginlegum einkenn- um. Það er full ástæða til að benda rökgreiningarhugsuðum á það hversu að- ferðafræðilegar nálganir þeirra og forsendur eru menningarlega hlaðnar, enda þótt annað kunni að virðast. Að mínum dómi er efniviður kínverskrar heimspeki afar vel til þess fallinn að draga þetta fram í dagsljósið, einkum á sviðum siðfræði, stjórnmálaheimspeki og trúarbragðaheimspeki. Upp að vissu marki tel ég að hið sama gildi um fyrirbærafræði og meginlandshefðina, en bæði vegna þess að rök- greiningin hefur verið mun sterkari í Bandaríkjunum og vegna þess ég er sjálfur þjálfaður innan þeirrar hefðar hef ég öðru fremur leitast við að beita andstæðum hennar og kínverskrar heimspeki til að varpa fram spegilmynd af rökgreiningar- heimspekinni. Rannsóknir Rogers Ames þykja mér afar spennandi og ég tel mikið gildi felast í þeim hliðstæðum sem hann finnur á milli bandaríska pragmatismans, þá einkum heimspeki Johns Dewey, og kínverskrar heimspeki. Þetta er ekki síður áhugavert í ljósi þess að bandaríski pragmatisminn virðist sækja mjög í sig veðrið um þessar mundir, enda þótt nafnið sé kannski orðið nánast merkingarlaust þegar jafn óh'kir hugsuðir og Quine og Rorty eru settir saman undir þann hatt. Það sem ég vildi gjarnan sjá á þessu sviði eru auknar rannsóknir á George Herbert Mead sem mig grunar að eigi jafnvel meira sameiginlegt með konfusískri hugsun en Dewey. En til að koma aftur að spurningunni þá beiti ég sjálfur hugtakagrein- ingum að hætti rökgreiningar og málspeki og tek þær mjög alvarlega. I grundvall- aratriðum felst mín eigin aðferð í því að vinna með hugtakaklasa sem ég nota til að draga fram andstæður mismunandi heimspekilegra nálgana. Þegar leitað er að hliðstæðum í ólikum heimspekilegum menningarhefðum, líkt og trúboðarnir íKina sem pú nefhdir áðan, erpá ekki sú hætta til staðar að maðurfinni nánast alltafpað sem mannfýsir aðfinna? Jú, vissulega, en hið sama gildir um andstæðurnar. Sumir trúboðar komust að þeirri niðurstöðu að Kínverjarnir væru alveg eins og við og því væri vel hægt að kristna þá. Aðrir voru á öndverðum meiði og sögðu þá verða fyrst að afneita öllum kínverskum eiginleikum sínum svo þeir gætu orðið kristnir. Þetta var í
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.