Hugur - 01.06.2008, Síða 14

Hugur - 01.06.2008, Síða 14
12 Geir Sigurðsson ræðir við Henry Rosemont Jr. reyna langflestir að þætta hana inn í þá heimspekilegu orðræðu sem á sér stað í heimspeki almennt. Og það er von mín að greinin „samanburðarheimspeki" eigi sér enga framtíð, því ef upprennandi sérfræðingar í kínverskri heimspeki vanda til verka verða kínversk heimspeki, indversk heimspeki, grísk heimspeki og svo framvegis einfaldlega þættir í heimspekilegri arfleifð veraldarinnar í heild. Vestrænir sérfræðingar í kinverskri heimspeki hafa deilt um pað hvers kyns vestræn heimspeki sé heppilegust til að nálgast kinverska heimspeki. Chad Hansen beitir til dæmis rökgreiningarheimspeki en aðrir nýta sér sjónarhorn meginlandsheimspeki. Einn af pinum nánustu samstarfsmönnum, Roger Ames, hefur einblínt einkum á samrýmanleika kínverskrar heimspeki og bandarískapragmatismans. Nálgastpú hana sjálfurfrá tilteknum heimspekilegum sjónarhóli ípessum skilningi? Sjálfur einbeiti ég mér jafnan að andstæðum fremur en sameiginlegum einkenn- um. Það er full ástæða til að benda rökgreiningarhugsuðum á það hversu að- ferðafræðilegar nálganir þeirra og forsendur eru menningarlega hlaðnar, enda þótt annað kunni að virðast. Að mínum dómi er efniviður kínverskrar heimspeki afar vel til þess fallinn að draga þetta fram í dagsljósið, einkum á sviðum siðfræði, stjórnmálaheimspeki og trúarbragðaheimspeki. Upp að vissu marki tel ég að hið sama gildi um fyrirbærafræði og meginlandshefðina, en bæði vegna þess að rök- greiningin hefur verið mun sterkari í Bandaríkjunum og vegna þess ég er sjálfur þjálfaður innan þeirrar hefðar hef ég öðru fremur leitast við að beita andstæðum hennar og kínverskrar heimspeki til að varpa fram spegilmynd af rökgreiningar- heimspekinni. Rannsóknir Rogers Ames þykja mér afar spennandi og ég tel mikið gildi felast í þeim hliðstæðum sem hann finnur á milli bandaríska pragmatismans, þá einkum heimspeki Johns Dewey, og kínverskrar heimspeki. Þetta er ekki síður áhugavert í ljósi þess að bandaríski pragmatisminn virðist sækja mjög í sig veðrið um þessar mundir, enda þótt nafnið sé kannski orðið nánast merkingarlaust þegar jafn óh'kir hugsuðir og Quine og Rorty eru settir saman undir þann hatt. Það sem ég vildi gjarnan sjá á þessu sviði eru auknar rannsóknir á George Herbert Mead sem mig grunar að eigi jafnvel meira sameiginlegt með konfusískri hugsun en Dewey. En til að koma aftur að spurningunni þá beiti ég sjálfur hugtakagrein- ingum að hætti rökgreiningar og málspeki og tek þær mjög alvarlega. I grundvall- aratriðum felst mín eigin aðferð í því að vinna með hugtakaklasa sem ég nota til að draga fram andstæður mismunandi heimspekilegra nálgana. Þegar leitað er að hliðstæðum í ólikum heimspekilegum menningarhefðum, líkt og trúboðarnir íKina sem pú nefhdir áðan, erpá ekki sú hætta til staðar að maðurfinni nánast alltafpað sem mannfýsir aðfinna? Jú, vissulega, en hið sama gildir um andstæðurnar. Sumir trúboðar komust að þeirri niðurstöðu að Kínverjarnir væru alveg eins og við og því væri vel hægt að kristna þá. Aðrir voru á öndverðum meiði og sögðu þá verða fyrst að afneita öllum kínverskum eiginleikum sínum svo þeir gætu orðið kristnir. Þetta var í
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.