Hugur - 01.06.2008, Side 22

Hugur - 01.06.2008, Side 22
20 Geir Sigurðsson ræðir við Henry Rosemont Jr. þjófnað. En tilraunir til að beita altækum meginreglum að hætti kantískrar heim- speki eða nytjahyggju til að nálgast þessar tilvitnanir eru einungis ávísun á ergelsi og uppgjöf, því samkvæmt skilgreiningu er um að ræða samband föður og sonar og bróður og bróður, sem ávallt lýtur sérstöðu tiltekinna einstaklinga. Altækar meginreglur útiloka hins vegar með öllu að tilteknir einstaklingar fái sérmeðferð. Þess vegna ræður heimspeki Kants eða nytjahyggjunnar einfaldlega ekki við við- fangsefni konfusíusarhyggju. Þetta var ein af meginröksemdunum sem við Roger settum fram í áðurnefndri grein. Af þessum sökum vonum við báðir að kínverskir heimspekingar geti varpað frekara ljósi á málið með því að halda sig innan eigin hefðar, hvort sem hún sé upplýst af marxisma eða heimspeki Johns Dewey. Þti hejtirpegarpýtt Samræður Konfusíusar í samstarfi við Roger Ames. Og nýverið pýdduð pið saman fornritið Xiaojing sem tekur á skyldum einstaklingsins gagnvart fiölskyldunni. Hvers vegna hefur áhugipinn vaknað áfiölskylduhugsun konfusíusar- hyggjunnar og hver er heimspekilegpýðing hennar ínútímanum? Ahugi á þessu efni er reyndar mjög mikill í dag. I mörgum bandarískum háskólum er nú að finna nýja fræðigrein sem kallast fjölskyldufræði. Á meðal áhrifameiri stefna innan feminískrar heimspeki er umhyggjusiðfræðin sem Carol Gilligan og Nel Noddings hafa einna helst verið í forsvari fyrir. Augljóslega snýst hún mjög um fjölskylduna og gildi hennar. Innan lögfræði hefur nokkuð borið á umræðu um réttindi fjölskyldumeðlima og það hvort og hvernig beri að greina þau frá einstaklingsréttindum. Eins og ég nefndi áðan hafa heimspekingar undanfarinna tveggja alda að mestu sniðgengið fjölslcylduna og fjölskyldutengsl vegna þess að þeir hafa jafnan verið að leita að algildi. Fjölskyldumeðlimir eru hins vegar ávallt einstakir. Við tölum umpessa móður ogpessa systur. Það hefiir margvíslegar siðferðilegar afleiðingar. Síðan má nefna að aukin áhersla hefur verið lögð á fjöl- skylduna vegna hinnar auknu lífsmerkingar og virðingar sem hún veitir okkur sem einstaklingum. Hefur áhugi ápessu efni verið að aukast íKína? Áhuginn hefur svo sem alltaf verið til staðar en áhyggjur af fjölskyldumálum hafa aukist í kjölfar þess að sífellt fleira ungt fólk hefur fylgt því boði Deng Xiaoping að það sé dýrðlegt að verða ríkur. Samt sem áður bendir fátt til þess að kínversk ungmenni nútímans sýni fjölskyldunni minni hollustu en foreldrar þeirra. Stað- reyndin er auðvitað sú að yfirvöld hafa grafið undan hinu félagslega velferðarkerfi sem gerir að verkum að ungt fólk neyðist til að hugsa um eldri kynslóðirnar. Víkjum nú aðeins að trúarbrögðum. Kanadíski trúarbragðafræðingurinn Wilfred Cantwell Smith sagði eittsinn að sú spurning hvort konfúsíusarhyggja se' heimspeki eða trúarbrögð sé spuming sem Vesturlandabúar hafi ekki getað svarað og Kínverjar ekki getað spurt. Að minnsta kosti er Ijóst að konfúsíusarhyggjafelur ísér trúarlega víddsem
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.