Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 22

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 22
20 Geir Sigurðsson ræðir við Henry Rosemont Jr. þjófnað. En tilraunir til að beita altækum meginreglum að hætti kantískrar heim- speki eða nytjahyggju til að nálgast þessar tilvitnanir eru einungis ávísun á ergelsi og uppgjöf, því samkvæmt skilgreiningu er um að ræða samband föður og sonar og bróður og bróður, sem ávallt lýtur sérstöðu tiltekinna einstaklinga. Altækar meginreglur útiloka hins vegar með öllu að tilteknir einstaklingar fái sérmeðferð. Þess vegna ræður heimspeki Kants eða nytjahyggjunnar einfaldlega ekki við við- fangsefni konfusíusarhyggju. Þetta var ein af meginröksemdunum sem við Roger settum fram í áðurnefndri grein. Af þessum sökum vonum við báðir að kínverskir heimspekingar geti varpað frekara ljósi á málið með því að halda sig innan eigin hefðar, hvort sem hún sé upplýst af marxisma eða heimspeki Johns Dewey. Þti hejtirpegarpýtt Samræður Konfusíusar í samstarfi við Roger Ames. Og nýverið pýdduð pið saman fornritið Xiaojing sem tekur á skyldum einstaklingsins gagnvart fiölskyldunni. Hvers vegna hefur áhugipinn vaknað áfiölskylduhugsun konfusíusar- hyggjunnar og hver er heimspekilegpýðing hennar ínútímanum? Ahugi á þessu efni er reyndar mjög mikill í dag. I mörgum bandarískum háskólum er nú að finna nýja fræðigrein sem kallast fjölskyldufræði. Á meðal áhrifameiri stefna innan feminískrar heimspeki er umhyggjusiðfræðin sem Carol Gilligan og Nel Noddings hafa einna helst verið í forsvari fyrir. Augljóslega snýst hún mjög um fjölskylduna og gildi hennar. Innan lögfræði hefur nokkuð borið á umræðu um réttindi fjölskyldumeðlima og það hvort og hvernig beri að greina þau frá einstaklingsréttindum. Eins og ég nefndi áðan hafa heimspekingar undanfarinna tveggja alda að mestu sniðgengið fjölslcylduna og fjölskyldutengsl vegna þess að þeir hafa jafnan verið að leita að algildi. Fjölskyldumeðlimir eru hins vegar ávallt einstakir. Við tölum umpessa móður ogpessa systur. Það hefiir margvíslegar siðferðilegar afleiðingar. Síðan má nefna að aukin áhersla hefur verið lögð á fjöl- skylduna vegna hinnar auknu lífsmerkingar og virðingar sem hún veitir okkur sem einstaklingum. Hefur áhugi ápessu efni verið að aukast íKína? Áhuginn hefur svo sem alltaf verið til staðar en áhyggjur af fjölskyldumálum hafa aukist í kjölfar þess að sífellt fleira ungt fólk hefur fylgt því boði Deng Xiaoping að það sé dýrðlegt að verða ríkur. Samt sem áður bendir fátt til þess að kínversk ungmenni nútímans sýni fjölskyldunni minni hollustu en foreldrar þeirra. Stað- reyndin er auðvitað sú að yfirvöld hafa grafið undan hinu félagslega velferðarkerfi sem gerir að verkum að ungt fólk neyðist til að hugsa um eldri kynslóðirnar. Víkjum nú aðeins að trúarbrögðum. Kanadíski trúarbragðafræðingurinn Wilfred Cantwell Smith sagði eittsinn að sú spurning hvort konfúsíusarhyggja se' heimspeki eða trúarbrögð sé spuming sem Vesturlandabúar hafi ekki getað svarað og Kínverjar ekki getað spurt. Að minnsta kosti er Ijóst að konfúsíusarhyggjafelur ísér trúarlega víddsem
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.