Hugur - 01.06.2008, Page 22

Hugur - 01.06.2008, Page 22
20 Geir Sigurðsson ræðir við Henry Rosemont Jr. þjófnað. En tilraunir til að beita altækum meginreglum að hætti kantískrar heim- speki eða nytjahyggju til að nálgast þessar tilvitnanir eru einungis ávísun á ergelsi og uppgjöf, því samkvæmt skilgreiningu er um að ræða samband föður og sonar og bróður og bróður, sem ávallt lýtur sérstöðu tiltekinna einstaklinga. Altækar meginreglur útiloka hins vegar með öllu að tilteknir einstaklingar fái sérmeðferð. Þess vegna ræður heimspeki Kants eða nytjahyggjunnar einfaldlega ekki við við- fangsefni konfusíusarhyggju. Þetta var ein af meginröksemdunum sem við Roger settum fram í áðurnefndri grein. Af þessum sökum vonum við báðir að kínverskir heimspekingar geti varpað frekara ljósi á málið með því að halda sig innan eigin hefðar, hvort sem hún sé upplýst af marxisma eða heimspeki Johns Dewey. Þti hejtirpegarpýtt Samræður Konfusíusar í samstarfi við Roger Ames. Og nýverið pýdduð pið saman fornritið Xiaojing sem tekur á skyldum einstaklingsins gagnvart fiölskyldunni. Hvers vegna hefur áhugipinn vaknað áfiölskylduhugsun konfusíusar- hyggjunnar og hver er heimspekilegpýðing hennar ínútímanum? Ahugi á þessu efni er reyndar mjög mikill í dag. I mörgum bandarískum háskólum er nú að finna nýja fræðigrein sem kallast fjölskyldufræði. Á meðal áhrifameiri stefna innan feminískrar heimspeki er umhyggjusiðfræðin sem Carol Gilligan og Nel Noddings hafa einna helst verið í forsvari fyrir. Augljóslega snýst hún mjög um fjölskylduna og gildi hennar. Innan lögfræði hefur nokkuð borið á umræðu um réttindi fjölskyldumeðlima og það hvort og hvernig beri að greina þau frá einstaklingsréttindum. Eins og ég nefndi áðan hafa heimspekingar undanfarinna tveggja alda að mestu sniðgengið fjölslcylduna og fjölskyldutengsl vegna þess að þeir hafa jafnan verið að leita að algildi. Fjölskyldumeðlimir eru hins vegar ávallt einstakir. Við tölum umpessa móður ogpessa systur. Það hefiir margvíslegar siðferðilegar afleiðingar. Síðan má nefna að aukin áhersla hefur verið lögð á fjöl- skylduna vegna hinnar auknu lífsmerkingar og virðingar sem hún veitir okkur sem einstaklingum. Hefur áhugi ápessu efni verið að aukast íKína? Áhuginn hefur svo sem alltaf verið til staðar en áhyggjur af fjölskyldumálum hafa aukist í kjölfar þess að sífellt fleira ungt fólk hefur fylgt því boði Deng Xiaoping að það sé dýrðlegt að verða ríkur. Samt sem áður bendir fátt til þess að kínversk ungmenni nútímans sýni fjölskyldunni minni hollustu en foreldrar þeirra. Stað- reyndin er auðvitað sú að yfirvöld hafa grafið undan hinu félagslega velferðarkerfi sem gerir að verkum að ungt fólk neyðist til að hugsa um eldri kynslóðirnar. Víkjum nú aðeins að trúarbrögðum. Kanadíski trúarbragðafræðingurinn Wilfred Cantwell Smith sagði eittsinn að sú spurning hvort konfúsíusarhyggja se' heimspeki eða trúarbrögð sé spuming sem Vesturlandabúar hafi ekki getað svarað og Kínverjar ekki getað spurt. Að minnsta kosti er Ijóst að konfúsíusarhyggjafelur ísér trúarlega víddsem
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.