Hugur - 01.06.2008, Page 23

Hugur - 01.06.2008, Page 23
Erindi Konfusíusar við samtímann 21 flestir vestrænir heimspekiskólar telja sig blessunarlega lausa við. Asamt Tu Weiming, Herbert Fingarette og RogerAmes hefur pú jaflnan lagt áherslu á mikilvœgipessarar trúarlegu víddar. Gerir sú vídd ekki kröfu um að við verðum átrúendur, tökum trú á konfiísíusarhyggju, og erpaðpá ekki annmarki á heimspeki konfúsíusarhyggjunnar? Nei, það er alls ekki annmarki. Astæðan fyrir því að ég hef fengið jákvæð viðbrögð við umfjöllun minni um konfusíusarhyggju er einmitt sú að konfusíusarhyggja er ekki útilokandi. Þegar ég tala um mikilvægi hefðar og siða, mikilvægi háttprýði, þess að bera hag annarra fyrir brjósti, gegna hlutverkum sínum með merkingar- bærum hætti og leita uppfyllingar í þessu h'fi, þá er það ekki í mótsögn við það að vera kristinn, gyðingur, múslimi, hindúi, búddisti, rastafaríanisti eða bara hvað sem er. I þeim skilningi er vel unnt að tilheyra einhverjum þessara trúarbragða af fullri sannfæringu en samt taka kenningar konfusíusarhyggju mjög alvarlega. Konfusíus talar vissulega um helgiathafnir eða siði en það má einfaldlega skilja sem helgiathafnir og siði eigin menningarhefðar. Það eru vissar kínverskar helgiathafnir sem við rækjum einfaldlega ekki og aðrar sem við rækjum sem Konfusíusi fyndist tvímælalaust stórfúrðulegar. Hér er því ekkert sem útilokar aðra trú. Annað sem styður þetta er að konfúsíusarhyggja felur ekki í sér kreddur sem við þurfúm að fallast á. Rætt er um mikilvægi hefðar og siða og það geta allir sem tilheyra kristni, gyðingdómi eða íslam vel skilið og fallist á. Hvaðpá um trúleysingja? Margir trúleysingjar hafa einnig hefðir í heiðri, sem til dæmis tengjast forfeðrum. Ef William Godwin og Mary Wollstonecraft eiga sér afkomendur í dag eru þeir eflaust stoltir stjórnleysingjar og trúleysingjar. En þarna eru Hka siðir og helgi- athafnir. Hvað varðar tilvitnun þína í Cantwell Smith þá eru þessar spurningar um trúarbrögð þáttur í vestrænni trúarbragðafræði sem á rætur sínar að rekja til jesú- íta og miðaðist því ávallt við kristni sem fyrirmynd trúarbragðanna. Samkvæmt þessu snerist nánast allt um það hversu mikið eða h'tið hin eða þessi trúarbrögð líkjast kristni, hvort sem um er að ræða pygmía á gresjum Afríku, konfúsíusar- hyggjumenn, advaita vedanta á Indlandi og allt þar á milli. Þessi tilhneiging er enn til staðar, enda þótt nokkuð hafi dregið úr henni. Hvað sem því h'ður hefur konfúsíusarhyggja líklega fleiri einkenni sem eru frábrugðin kristni en h'k henni. Ef einblínt er á muninn á þessum heimi og yfirskilvitlegum heimi og ekki á það hvernig finna megi merkingu í þessu lífi þá eiga kristni og konfúsíusarhyggja ekk- ert sameiginlegt. Við Roger Ames erum á einu máH um það að yfirskilvideiki sé ekki til staðar í kínverskri hugsun og að það sé ekki bara tímasóun að leita að sh'ku heldur leiði það okkur á villigötur og komi í veg fyrir skilning okkar á konfúsískri hugsun. Allt á sér þar stað innan þessa heims, jafnvel það sem Kínverjar kalla „anda“ og enginn yfirskilvidegur guð er þar á ferðinni. Svo lengi sem áhersla er lögð á það að skapa merkingu innan þessa heims er konfúsíusarhyggjan í algerum samhljómi við önnur trúarbrögð.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.