Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 62

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 62
6o Jðn Egill Eypórsson Kennisetningin um gagnkvœm tengsl hitnins (guðs) og manns Eins og komið var inn á hér á undan, þá er í kerfi Breytinganna litið svo á að sexgröfin séu fyrst og fremst táknmyndir náttúrulögmála og náttúrufyrirbæra, en fyrirbæri og málefni samfélags manna séu leidd af þessum náttúrutáknum, þ.e. afleidd, ekld upprunaleg, og einnig útskýrð á grundvelli þeirra. Sem dæmi má nefna sexgraf 13 | j 1111 tong ren fyj A „samfélag við menn“.21 Eins og nafnið bendir til er þetta tákn samlyndis milli manna, gagnkvæmra áhrifa og víxlverkana samfélags manna, þ.e. ákaflega „mannlegt“ tákn fremur en náttúrulegt. En hvað sem því h'ður þá segir í þeim hluta Vængjanna tíu sem við köllum „ímyndirnar slfyrðar": • [pJA • * Himinn og eldur. Samfélag manna. A þennan hátt flokkar hinn upplýsti ættir manna og aðgrein- ir hluti." Þarna virðist vera um afar hæpna, jafnvel geðþóttakennda afleiðslu að ræða. Þrígröfin = qian „hið skapandi11 og E= li {tjjf „hið viðloðandi" tákna himin og eld. Imyndin er því eldur undir himnum, en túlkun og tenging við samfélag við menn og hinn upplýsta sem flokkar ættir og aðgreinir hluti er í besta falli fremur langsótt, en þó alls ekki óhugsandi. Maður getur séð fyrir sér hinn sameig- inlega eld frumstæðra samfélaga undir stjörnubjörtum himni. Einnig er himinn fyrir ofan okkur og hreint yang, sem er létt og rís; eldur brennur upp, logarnir, reykurinn og heitt loft leita upp. Svo segja má að þarna sé um að ræða sama eða svipaðan ásetning, markmið, stefnu og tilhneigingu. Líkindaályktanir af þessu tagi eru sérstaklega algengar í „Imyndirnar skýrðar". Ályktanir á grundvelli h'kinga eins og sjá má í umræddu dæmi, þ.e. að tákngerv- ing mannlegs samfélags sé leidd af táknum fyrir náttúrulögmál, byggir á þeirri forsendu að á milli manns og himins (sem í þessu sambandi er rétt að skilja sem náttúrulögmálin)” fyrirfinnist nokkurt samræmi, eða tengsl. Þetta er oft nefnt tian ren xiangguan shuo AAIIjflHlýií eða „kennisetningin um gagnkvæm tengsl himins og manns". M.ö.o. þau óbifanlegu lögmál sem náttúröflin stjórnast af eiga sér hhðstæðu í mannlegu samfélagi sem málefni manna stýrast jafn staðfastlega af. Þetta sjónarmið hefur verið notað sem réttlæting þjóðfélagslegra fyrirbæra og sem shkt verið afskaplega áhrifaríkt. Sem dæmi um það er sú stjórnmálalega hug- sjón sem Kínaveldi hefur byggt á síðan fyrir tíma keisaraveldanna, og er það e.t.v. aðalástæða þess að Breytingaritningin hefur verið námsefni tilvonandi embættis- manna í Kína síðan á Han-tímanum. Spurningin er sú hvort þetta hugmyndakerfi um gagnkvæm tengsl himins og manna sé upprunalegt í Breytingafræðum, þ.e. hvort finna megi því stað í ritning- unni sjálfri. Það kemur á daginn að sh'kar vangaveltur sjást í Vængjunum en ekki í hinu elsta lagi textans. 21 „Fellowship with Men“ í þýðingu BaynesAVilhelms. 22 I ofureinfölduðu máli mætti útskýra hugtakið tian eða liiminn sem afar ópersónulegt yfirnátt- úrulegt afl sem stýrir náttúrunni allri en liefur frekar óbein áhrif á málcföi manna.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.