Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 78

Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 78
76 Svavar Hrafn Svavarsson ekki að ræða ágreining sýnda. Rökin fyrir öðrum túlkunarleiðum eru, af þessum sökum, að mestu leyti neikvæð. Athugum nú þessi rök. 4. Andmœli og svör Platon segir (7408-9) að hlutir „virðist einum jafnir en ekki öðrum“. I stað þess að merkja „virðist einum manni jafnir en ekki öðrum“ gætu orðin merkt „virðist jafnir miðað við einn hlut en ekki annan“.29 Veljum við fyrri leiðina eignum við Platoni afleit rök. Fyrstur til að halda þessu fram var N.R. Murphy; fyrri staðhæf- ingin „er tilgangslaus, því við gætum aðeins ályktað að einn hefði gert mistök, en annar ekki.“3° Þessi mótbára hefúr oft verið endurtekin, m.a. af Burnyeat, eins og sagði við upphaf greinarinnar.31 Ekkert þekkingarfræðilega mikilvægt fylgir því að sýndir stangast á. Vissulega býður grískan upp á lestur Murphys, en við það er Platoni eignuð afar undarleg skoðun, eins og almennt er viðurkennt. Athugum tvennt.32 Fyrst þetta: Samkvæmt þessari túlkun spyr Platon (-jpoj-f) hvort jafnir steinar og stokkar haldist samir en virðist stundum jafnir einum en ekki öðrum? Hvers vegna ættu skynjanlegir hlutir aðeins stundum að virðast jafnir eða ójafnir öðrum skynjanlegum hlutum? Virðast þeir ekki alltafyiímr eða ójafnir öðrum skynjan- legum hlutum? Hitt atriðið er þetta: Samkvæmt túlkun Murphys er greinar- munur skynjanlegra jafnra hluta og hins jafna sjálfs sá að skynjanlegir hlutir eru jafnir (eða ójafnir) öðrum skynjanlegum hlutum (en þó aðeins stundum), en hið jafna sjálft er ekki jafnt neinu, heldur bara jafnt. I ljósi andmæla sem þessara segir David Bostock: „Svo virðist sem túlkunin [Murphys] ... leiði til vitleysu. Eigi að síður held ég að túlkunin [Murphys] ... sé líklega sú rétta, og að kenning Platons sé í raun og veru mjög undarleg."33 Ef við fylgjum Murphy að málum, fáum við mjög undarleg rök í skiptum fyrir tilgangslaus. Dveljum ekki við þessa túlkun, því hún fær örugglega ekki staðist nema annað atriði sé fyrst túlkað á annan veg en ég gerði að ofan. Og hér berast spjótin að grískri málfræði og mikilvægi hennar fyrir túlkun á uppruna frummyndakenn- ingarinnar. Til að túlkun Murphys virki er nauðsynlegt að skilja grískt sagnorð öðruvísi en gert var að ofan. Þetta er sögnin fainespai, sem að ofan var þýdd sem virðast. Ef sögnin merkir einfaldlega að virðast vera, þá stenst túlkun Murphys ekki, eins og verjendur hans viðurkenna.34 Auk þess krefst túlkun Murphys þess 29 I raun eru fleiri möguleikar, en þcir eru langsóttir og ólíldegir; sjá Gallop (1975: 122), Bostock (1986: 74), Svavar Hrafn Svavarsson (2009). 30 Murpliy (1951: mni). 31 Frægastir eru Owen (1957: 103-n), Vlastos (1981 [1973/1965]: 58-75) og Burnyeat (1979: 69-111). Aðrir eru t.d. Bostock (1986: 73-78), Rowe (1993:169), Loriaux (1981 [1969]: 139-43) og Nehamas Ö999 [1975]: 188-90). Sjá einnig Gallop (1975:121-25) °g Mills (1957:128-47) °g (x958:4°_58)- 32 Sbr. umræðu Gallops (1975:122-23) °g Whites (1992: 200). 33 Bostock (1986: 75). Enn segir Irwin (1999:153) að þessi skilningur „might well appear a nonsensi- cal conception of an equal thing“. Owen ver túlkunina með tilvísun til gagnrýni Aristótelesar á Platon. Kirwan (1974:116-17) gagnrýnir hins vegar þessa túlkun harkalega. 34 Sjá t.d. Bostock (1986: 73-74).
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.