Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 90

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 90
88 Eyja Margrét Brynjarsdóttir fyndið og það sem gerir það ekki er ófyndið. Skemmtiþátturinn er þá fyndinn ef og aðeins ef Gvendur telur hann fyndinn. I þessu tilviki hefiir Gudda rangt fyrir sér með því að vera ósammála Gvendi þótt ekki sé hægt að segja að það sé með öllu óháð huglægum viðbrögðum hvort eitthvað er fyndið þar sem það er jú háð viðbrögðum eins aðila, þ.e. Gvendar. Hér er því ekki um hreina hluthyggju að ræða í hefðbundnum skilningi þess orðs. Dæmi um eiginleika sem ákveðnir aðilar virðast fá að skilgreina á þennan hátt er „að vera í tísku". Við fáum sendar tillcynn- ingar frá tískupostulum um að víðar buxur séu í tísku í ár og að þröngu buxurnar frá því í fyrra séu ekki lengur í tísku, eða að nú sé í tísku að hafa allt í fjólubláu inni á heimilinu og að réttast sé að fleygja svarthvítu innanstokksmununum sem við fylltum allt með í fyrra. Annað sambærilegt dæmi gæti verið „að vera uppáhalds- matur Guddu“. Tiltekinn réttur hefúr þennan eiginleika ef og aðeins ef Gudda lítur á hann sem uppáhaldsmatinn sinn. En ósennilegt er að þetta geti gilt um alla þá eiginleika sem við viljum líta á sem huglæga með einhverjum hætti, í mörgum tilfellum virðist réttara að gera ráð fyrir að við höfum öll jafnan rétt þegar kemur að ákvörðun viðkomandi eiginleika og h'klega er fyndni einn af þeim. Niðurstaðan af þessum hugleiðingum er að hvað sem öðrum eiginleikum líður þá er fyndni tæpast þannig að hægt sé að halda því fram að Gudda hafi hreinlega rangt fyrir sér ef hún segir skemmtiþáttinn ekki fyndinn. Við sitjum uppi með þá kröfu að Gvendur og Gudda og huglæg afstaða þeirra hafi eitthvað um það að segja hvort þátturinn sé fyndinn. Jafnframt virðist rétt að mæta þeirri kröfu að Gvendur og Gudda séu jafnrétthá þegar skoðanir á fyndni eru annars vegar, fremur en að annað þeirra eigi að vera einhvers konar fyndnieinvaldur sem fái að ákvarða hvað er fyndið. Þetta þýðir að ef um raunverulegan ágreining er að ræða milli Gvendar og Guddu þegar annað segir skemmtiþáttinn fyndinn og hitt neitar því, þá hljóti sá ágreiningur að eiga að vera villulaus. Raunhæfu kostirnir í þessu tilviki eru villulaus ágreiningur eða enginn ágreiningur. Villulaus ágreiningur Ef við ætlum að halda okkur við að ágreiningur ríki milli Guddu og Gvendar (sem við gerum enn um stund) þurfum við sem sagt að gera ráð fyrir því að sá ágrein- ingur sé villulaus. Gudda og Gvendur hafa bæði rétt fyrir sér þegar þau færa fram tvær ósamrýmanlegar staðhæfingar. Hvernig í ósköpunum er það hægt? Eins og gefur að skilja hefur einmitt þetta staðið í sumum en þessi möguleiki virðist gera ráð fyrir einhvers konar afstæðiskenningu um sannleika, það er að einhvern veg- inn geti það bæði verið satt og ósatt að skemmtiþátturinn sé fyndinn. Sú hugmynd að sannleikurinn geti verið afstæður hefur þótt tortryggileg meðal þorra heimspekinga, ef ekki fjarstæðukennd. Annað hvort er setning sönn eða ósönn, en hún getur ómögulega verið hvort tveggja. Þetta er til dæmis sú mynd af sannleikanum sem Þorsteinn Gylfason bregður upp og ekki er annað hægt en kinka kolli við lesturinn:
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.