Hugur - 01.06.2008, Page 130

Hugur - 01.06.2008, Page 130
128 Jóhann Björnsson I. Heimspeki sem valgrein nemenda í p. og io. bekk Hver hópur sem er í heimspekivali 9. og 10. bekkjar sækir tíma í 80 mínútur á viku í eina önn. I fyrstu var um tiltölulega fámenna hópa að ræða en þessi valgrein hefur orðið æ vinsælli og undanfarin tvö ár hafa um 50-60 nemendur sótt þessa tíma í tveimur hópum á hverju skólaári. AJIir eru velkomnir í heimspeki svo lengi sem húsrúm leyfir. Það segir sig sjálft að eiginlegar heimspekilegar samræður eiga sér ekki stað í svo stórum hópi að neinu gagni. Hinsvegar er ekki þar með sagt að tímarnir séu ekki góðir sem við eigum með heimspekinni. Heimspekin býður upp á svo marga möguleika aðra en beinar heimspekilegar rökræður. Vissulega eigum við þó stundum til með að taka góða spretti í skoðanaskiptum þrátt fyrir fjölda þátttakenda. Er það fyrst og fremst vegna þess að um valgrein er að ræða og agavandamál því afskaplega fátíð. Þeir sem velja greinina gera það vegna þess að áhugi er fyrir hendi. Eftir að nemendafjöldinn jókst hef ég litið svo á að kennslustundirnar eigi að vera lifandi vettvangur þar sem varpað er fram fróðleik og pælingum um heim- speki í sinni víðustu merkingu. Fjallað er um heimspekisöguna, persónur heim- spekinnar og ýmis heimspekileg viðfangsefni rædd, auk tenginga við hversdags- legt líf nemenda og almennings. Þetta er fyrst og fremst vettvangur til þess að velta vöngum, upplifa, njóta, fræðast, skiptast á skoðunum og gera heimspekilegar tilraunir í þægilegu andrúmslofti. Efnistök heimspekistundanna taka að nokkru leyti mið af nemendahópnum hverju sinni. Það eru þó ákveðin atriði sem ég tek ávallt fyrir og ég tel mikilvægt að nemendur kynnist. Þessi atriði eru: • Hvað er heimspeki? • Gagnrýnin hugsun og heimspekilegar rökræður • Upphaf heimspekinnar og valin atriði úr sögu heimspekinnar, einkum þó úr forngrískri heimspeki, s.s. Sókrates, Platon, Aristóteles og heimspeki þeirra auk epíkúrisma og stóuspeki. Eftir að hafa fjallað um þessi grunnatriði heimspekinnar er hafist handa við að takast heimspekilega á við einstök viðfangsefni. Ég hef skipulagt rúmlega tuttugu kennslustundir en á hverri önn eru kenndar um sautján áttatíu mínútna kennslu- stundir. Ég hef því möguleika á að velja úr og nemendum sem vilja koma aftur í heimspeki síðar gefst kostur á því án þess að þeir séu að fást aftur við nákvæmlega sömu viðfangsefnin. Þau viðfangsefni sem ég vel úr til þess að fást við í kennslustundum eru:1 • Inngangur að heimspeki. Hvað er heimspeki? Er eitthvert gagn að heim- speki? • Or sögu heimspekinnar. Valið efni úr forngrískri heimspeki. i Með tímanum hefur mér tekist að finna út hvar almcnn áhugasvið nemenda liggja og eru þessi viðfangsefni valin með tilliti til þess. Þau umíjöllunarefni sem falla nemendum síður í geð legg ég til hliðar eða endurskoða þar til ég næ að vekja athygli og finn fyrir áhuga þeirra.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.