Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 130

Hugur - 01.06.2008, Blaðsíða 130
128 Jóhann Björnsson I. Heimspeki sem valgrein nemenda í p. og io. bekk Hver hópur sem er í heimspekivali 9. og 10. bekkjar sækir tíma í 80 mínútur á viku í eina önn. I fyrstu var um tiltölulega fámenna hópa að ræða en þessi valgrein hefur orðið æ vinsælli og undanfarin tvö ár hafa um 50-60 nemendur sótt þessa tíma í tveimur hópum á hverju skólaári. AJIir eru velkomnir í heimspeki svo lengi sem húsrúm leyfir. Það segir sig sjálft að eiginlegar heimspekilegar samræður eiga sér ekki stað í svo stórum hópi að neinu gagni. Hinsvegar er ekki þar með sagt að tímarnir séu ekki góðir sem við eigum með heimspekinni. Heimspekin býður upp á svo marga möguleika aðra en beinar heimspekilegar rökræður. Vissulega eigum við þó stundum til með að taka góða spretti í skoðanaskiptum þrátt fyrir fjölda þátttakenda. Er það fyrst og fremst vegna þess að um valgrein er að ræða og agavandamál því afskaplega fátíð. Þeir sem velja greinina gera það vegna þess að áhugi er fyrir hendi. Eftir að nemendafjöldinn jókst hef ég litið svo á að kennslustundirnar eigi að vera lifandi vettvangur þar sem varpað er fram fróðleik og pælingum um heim- speki í sinni víðustu merkingu. Fjallað er um heimspekisöguna, persónur heim- spekinnar og ýmis heimspekileg viðfangsefni rædd, auk tenginga við hversdags- legt líf nemenda og almennings. Þetta er fyrst og fremst vettvangur til þess að velta vöngum, upplifa, njóta, fræðast, skiptast á skoðunum og gera heimspekilegar tilraunir í þægilegu andrúmslofti. Efnistök heimspekistundanna taka að nokkru leyti mið af nemendahópnum hverju sinni. Það eru þó ákveðin atriði sem ég tek ávallt fyrir og ég tel mikilvægt að nemendur kynnist. Þessi atriði eru: • Hvað er heimspeki? • Gagnrýnin hugsun og heimspekilegar rökræður • Upphaf heimspekinnar og valin atriði úr sögu heimspekinnar, einkum þó úr forngrískri heimspeki, s.s. Sókrates, Platon, Aristóteles og heimspeki þeirra auk epíkúrisma og stóuspeki. Eftir að hafa fjallað um þessi grunnatriði heimspekinnar er hafist handa við að takast heimspekilega á við einstök viðfangsefni. Ég hef skipulagt rúmlega tuttugu kennslustundir en á hverri önn eru kenndar um sautján áttatíu mínútna kennslu- stundir. Ég hef því möguleika á að velja úr og nemendum sem vilja koma aftur í heimspeki síðar gefst kostur á því án þess að þeir séu að fást aftur við nákvæmlega sömu viðfangsefnin. Þau viðfangsefni sem ég vel úr til þess að fást við í kennslustundum eru:1 • Inngangur að heimspeki. Hvað er heimspeki? Er eitthvert gagn að heim- speki? • Or sögu heimspekinnar. Valið efni úr forngrískri heimspeki. i Með tímanum hefur mér tekist að finna út hvar almcnn áhugasvið nemenda liggja og eru þessi viðfangsefni valin með tilliti til þess. Þau umíjöllunarefni sem falla nemendum síður í geð legg ég til hliðar eða endurskoða þar til ég næ að vekja athygli og finn fyrir áhuga þeirra.
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140
Blaðsíða 141
Blaðsíða 142
Blaðsíða 143
Blaðsíða 144
Blaðsíða 145
Blaðsíða 146
Blaðsíða 147
Blaðsíða 148
Blaðsíða 149
Blaðsíða 150
Blaðsíða 151
Blaðsíða 152
Blaðsíða 153
Blaðsíða 154
Blaðsíða 155
Blaðsíða 156
Blaðsíða 157
Blaðsíða 158
Blaðsíða 159
Blaðsíða 160
Blaðsíða 161
Blaðsíða 162
Blaðsíða 163
Blaðsíða 164
Blaðsíða 165
Blaðsíða 166
Blaðsíða 167
Blaðsíða 168
Blaðsíða 169
Blaðsíða 170
Blaðsíða 171
Blaðsíða 172
Blaðsíða 173
Blaðsíða 174
Blaðsíða 175
Blaðsíða 176
Blaðsíða 177
Blaðsíða 178
Blaðsíða 179
Blaðsíða 180

x

Hugur

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.