Hugur - 01.06.2008, Page 133

Hugur - 01.06.2008, Page 133
Að spilla æskunni 131 sem svo að þeir koma í heimspekina þar sem þeir óska eftir tímabundnu athvarfi frá „illsku" skólalífsins. Sú reynsla sem ég hef öðlast með heimspekitímunum hefúr sannfært mig enn frekar um að í skólum sé hægt að læra og þroskast án þess að allt sé mælt og án þess að allt sé njörvað niður í streð, stress og „heimavinnuþrældóm“. Ohætt er að fúllyrða að yfirmarkmiðið í þessum tímum sé það að í þcim ríki hamingjan ein. II. „Viltu hœttapessupvaðri ogsegja okkur hvertsvarið erf“ Heimspeki með nemendum í 8. bekk Skólaárið 2007-2008 sóttu allir nemendur í 8. bekk tíma í heimspeki. Um var að ræða 40 mínútna kennslustundir á viku í eina önn í 13-15 manna hópum. Heim- spekileg samræða er fyrst og fremst viðfangsefni heimspekinnar í 8. bekk þar sem gagnrýnin, frjó og skapandi hugsun er lykilatriði. I kennslustundum hafa ýmsar heimspekilegar spurningar verið teknar fyrir, m.a. hafa nemendur fengið að spreyta sig á spurningum sem borist hafa vísinda- vef Háskóla Islands. Einnig hafa nemendurnir samið sínar eigin heimspekilegu spurningar sem teknar hafa verið til umræðu. Eftirfarandi spurningar eru dæmi um afrakstur nemenda: Er það siðferðilega rétt að láta barn heita Satan? Má heita öllum mán- aðarnöfnunum? Hvað er húmor? Af hverju hatar maður mann?Af hverju kallast epli epli en ekki appelsína og af hverju kallast olnbogi ekki ban- ani? Af hverju dettur mér ekkert í hug þegar mér á að detta eitthvað í hug? Af hverju hlakkar maður til? Af hverju verður maður hræddur? Af hverju eru boðorðin 10 tekin svona alvarlega? Guð fýrirgefúr manni hvort sem er alltaf. Er hægt að vita ekki neitt? Ef maður sker enda af brauði er það þá endalaust? Hvernig getur eitthvað verið endalaust? Hvernig veit maður að ljósið í ísskápnum slokknar þegar maður lokar ísskápnum? Hvernig væri ef enginn hefði nokkurn tíma fúndið upp gjaldmiðil og ekki væri borgað fyrir neitt? Hver verpti fyrsta egginu? Hvað var mað- urinn að hugsa sem fann upp klósettið? Af hverju gengur fólk í fotum jafnvel þótt mjög heitt sé í veðri? Fjöldamörg önnur mál hafa verið rökrædd, s.s. hvort rangt sé að borða ketti, hvort draugar séu til, hvað má finna heimspekilegt í ýmsum teiknimyndasögum, í hverju fegurðin felist, hvernig maður fer að þegar taka þarf erfiðar ákvarðanir og hvernig færi ef maður óskaði eftir því að kaupa endalaust brauð í bakaríi svo aðeins örfá dæmi séu nefnd. Viðbrögð nemendanna í þessum kennslustundum, þar sem allir eru að kynn- ast heimspeki í fyrsta sinn, eru sambærileg í öllum hópum og má skipta þeim í grundvallaratriðum í þrennt: I fyrsta lagi eru það áhugasömu nemendurnir sem eru greinilega að upplifa
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.