Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 133

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 133
Að spilla æskunni 131 sem svo að þeir koma í heimspekina þar sem þeir óska eftir tímabundnu athvarfi frá „illsku" skólalífsins. Sú reynsla sem ég hef öðlast með heimspekitímunum hefúr sannfært mig enn frekar um að í skólum sé hægt að læra og þroskast án þess að allt sé mælt og án þess að allt sé njörvað niður í streð, stress og „heimavinnuþrældóm“. Ohætt er að fúllyrða að yfirmarkmiðið í þessum tímum sé það að í þcim ríki hamingjan ein. II. „Viltu hœttapessupvaðri ogsegja okkur hvertsvarið erf“ Heimspeki með nemendum í 8. bekk Skólaárið 2007-2008 sóttu allir nemendur í 8. bekk tíma í heimspeki. Um var að ræða 40 mínútna kennslustundir á viku í eina önn í 13-15 manna hópum. Heim- spekileg samræða er fyrst og fremst viðfangsefni heimspekinnar í 8. bekk þar sem gagnrýnin, frjó og skapandi hugsun er lykilatriði. I kennslustundum hafa ýmsar heimspekilegar spurningar verið teknar fyrir, m.a. hafa nemendur fengið að spreyta sig á spurningum sem borist hafa vísinda- vef Háskóla Islands. Einnig hafa nemendurnir samið sínar eigin heimspekilegu spurningar sem teknar hafa verið til umræðu. Eftirfarandi spurningar eru dæmi um afrakstur nemenda: Er það siðferðilega rétt að láta barn heita Satan? Má heita öllum mán- aðarnöfnunum? Hvað er húmor? Af hverju hatar maður mann?Af hverju kallast epli epli en ekki appelsína og af hverju kallast olnbogi ekki ban- ani? Af hverju dettur mér ekkert í hug þegar mér á að detta eitthvað í hug? Af hverju hlakkar maður til? Af hverju verður maður hræddur? Af hverju eru boðorðin 10 tekin svona alvarlega? Guð fýrirgefúr manni hvort sem er alltaf. Er hægt að vita ekki neitt? Ef maður sker enda af brauði er það þá endalaust? Hvernig getur eitthvað verið endalaust? Hvernig veit maður að ljósið í ísskápnum slokknar þegar maður lokar ísskápnum? Hvernig væri ef enginn hefði nokkurn tíma fúndið upp gjaldmiðil og ekki væri borgað fyrir neitt? Hver verpti fyrsta egginu? Hvað var mað- urinn að hugsa sem fann upp klósettið? Af hverju gengur fólk í fotum jafnvel þótt mjög heitt sé í veðri? Fjöldamörg önnur mál hafa verið rökrædd, s.s. hvort rangt sé að borða ketti, hvort draugar séu til, hvað má finna heimspekilegt í ýmsum teiknimyndasögum, í hverju fegurðin felist, hvernig maður fer að þegar taka þarf erfiðar ákvarðanir og hvernig færi ef maður óskaði eftir því að kaupa endalaust brauð í bakaríi svo aðeins örfá dæmi séu nefnd. Viðbrögð nemendanna í þessum kennslustundum, þar sem allir eru að kynn- ast heimspeki í fyrsta sinn, eru sambærileg í öllum hópum og má skipta þeim í grundvallaratriðum í þrennt: I fyrsta lagi eru það áhugasömu nemendurnir sem eru greinilega að upplifa
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.