Hugur - 01.06.2008, Side 135

Hugur - 01.06.2008, Side 135
Að spilla æskunni 133 nauðsynlegt að nemendur fengju að fást við siðfræði enda hafði hún ekki verið í boði á skólagöngu þeirra þrátt fyrir mikilvægi hennar. Því varð úr að ég vann þróunarverkefni sem fékk heitið Að efia siðferðilegt sjálfræði. Þróunarverkefnið fólst fyrst og fremst í því að taka saman námsefni og skipuleggja kennslustundir í siðfræði.5 Er skólaárið 2007-2008 þriðja árið sem nemendur í 9. bekk Réttarholts- skóla leggja stund á siðfræði. Markmið siðfræðiástundunar með unglingum Meginmarkmiðið með þessum kennslustundum er að þjálfa nemendur í að koma auga á það sem getur talist á einhvern hátt siðferðilega athugavert og fá þá til þess að bregðast við. Leitast er við að efla siðferðilegt sjálfræði þeirra sem þýðir að þeir komi auga á og bregðist á sjálfstæðan, gagnrýninn og meðvitaðan hátt við siðferðilegum vanda í hversdagslegu h'fi. Hvernig er farið að? Nálgun mína má greina í þóra meginþætti: 1) Gagnrýnin hugsun og mikilvægi hennar í siðfræði. 2) Uppbyggileg og heiðarleg rökræða og mikilvægi hennar í siðfræði. 3) Hvernig lífi er best að lifa? Hér er vísað til siðfræðinnar sem leiðar til þess að hafa áhrif á lífsstíl. 4) Að vakna til vitundar um siðferðileg álitamál og ígrunda leiðir til að bregð- ast við þeim. Það er vel mögulegt að taka fyrir einn lið þessarar heildar og ekki annan og stund- um er það gert. Það fer þó eftir hópum og aðstæðum hverju sinni. Ef margir nem- endur hafa sótt tíma í heimspeki og þekkja t.d. hlutverk gagnrýninnar hugsunar ver ég minni tíma í að útskýra hlutverk hennar en eyk hinsvegar hlut einhvers annars liðar. Það sem þarf einnig að hafa í huga er að viðfangsefnin höfði til nem- enda og kveiki frekari áhuga eða forvitni sem beinist að því hvernig á að bregðast við á siðferðilegan hátt. Ekki er verra ef nemendur sjálfir leggja til umræðuefni, jafnvel dæmi um eitthvað sem hefiir hent þá sjálfa. Þegar persónuleg mál eru rædd þarf enginn að svara frekar en hann vill. Kennslustundunum er ekki ædað að vera persónulegar, en stundum vilja nemendur ræða siðferðilegan vanda sem þeir eiga sjálfir í og er það matsatriði hverju sinni hvernig og hvort sh'k umræða á sér stað. Ef við skoðum hvern lið fyrir sig þá er fengist við eftirfarandi þætti í kennslu- stundum: Gagnrýnin hugsun: Hefðbundin údistun á því hvað gagnrýnin hugsun er og hver munurinn er á gagnrýninni hugsun og ógagnrýninni. Gagnrýnin hugsun er, svo vitnað sé í Pál Skúlason, sú hugsun sem fellst ekki á neina skoðun eða fullyrðingu nema hún hafi fyrst rannsakað hvað í henni felst og fundið fullnægjandi rök fyrir henni. 5 Námsefni þetta liefiir enn ekki verið fullunnið til útgáfii.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.