Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 135

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 135
Að spilla æskunni 133 nauðsynlegt að nemendur fengju að fást við siðfræði enda hafði hún ekki verið í boði á skólagöngu þeirra þrátt fyrir mikilvægi hennar. Því varð úr að ég vann þróunarverkefni sem fékk heitið Að efia siðferðilegt sjálfræði. Þróunarverkefnið fólst fyrst og fremst í því að taka saman námsefni og skipuleggja kennslustundir í siðfræði.5 Er skólaárið 2007-2008 þriðja árið sem nemendur í 9. bekk Réttarholts- skóla leggja stund á siðfræði. Markmið siðfræðiástundunar með unglingum Meginmarkmiðið með þessum kennslustundum er að þjálfa nemendur í að koma auga á það sem getur talist á einhvern hátt siðferðilega athugavert og fá þá til þess að bregðast við. Leitast er við að efla siðferðilegt sjálfræði þeirra sem þýðir að þeir komi auga á og bregðist á sjálfstæðan, gagnrýninn og meðvitaðan hátt við siðferðilegum vanda í hversdagslegu h'fi. Hvernig er farið að? Nálgun mína má greina í þóra meginþætti: 1) Gagnrýnin hugsun og mikilvægi hennar í siðfræði. 2) Uppbyggileg og heiðarleg rökræða og mikilvægi hennar í siðfræði. 3) Hvernig lífi er best að lifa? Hér er vísað til siðfræðinnar sem leiðar til þess að hafa áhrif á lífsstíl. 4) Að vakna til vitundar um siðferðileg álitamál og ígrunda leiðir til að bregð- ast við þeim. Það er vel mögulegt að taka fyrir einn lið þessarar heildar og ekki annan og stund- um er það gert. Það fer þó eftir hópum og aðstæðum hverju sinni. Ef margir nem- endur hafa sótt tíma í heimspeki og þekkja t.d. hlutverk gagnrýninnar hugsunar ver ég minni tíma í að útskýra hlutverk hennar en eyk hinsvegar hlut einhvers annars liðar. Það sem þarf einnig að hafa í huga er að viðfangsefnin höfði til nem- enda og kveiki frekari áhuga eða forvitni sem beinist að því hvernig á að bregðast við á siðferðilegan hátt. Ekki er verra ef nemendur sjálfir leggja til umræðuefni, jafnvel dæmi um eitthvað sem hefiir hent þá sjálfa. Þegar persónuleg mál eru rædd þarf enginn að svara frekar en hann vill. Kennslustundunum er ekki ædað að vera persónulegar, en stundum vilja nemendur ræða siðferðilegan vanda sem þeir eiga sjálfir í og er það matsatriði hverju sinni hvernig og hvort sh'k umræða á sér stað. Ef við skoðum hvern lið fyrir sig þá er fengist við eftirfarandi þætti í kennslu- stundum: Gagnrýnin hugsun: Hefðbundin údistun á því hvað gagnrýnin hugsun er og hver munurinn er á gagnrýninni hugsun og ógagnrýninni. Gagnrýnin hugsun er, svo vitnað sé í Pál Skúlason, sú hugsun sem fellst ekki á neina skoðun eða fullyrðingu nema hún hafi fyrst rannsakað hvað í henni felst og fundið fullnægjandi rök fyrir henni. 5 Námsefni þetta liefiir enn ekki verið fullunnið til útgáfii.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.