Hugur - 01.06.2008, Síða 135

Hugur - 01.06.2008, Síða 135
Að spilla æskunni 133 nauðsynlegt að nemendur fengju að fást við siðfræði enda hafði hún ekki verið í boði á skólagöngu þeirra þrátt fyrir mikilvægi hennar. Því varð úr að ég vann þróunarverkefni sem fékk heitið Að efia siðferðilegt sjálfræði. Þróunarverkefnið fólst fyrst og fremst í því að taka saman námsefni og skipuleggja kennslustundir í siðfræði.5 Er skólaárið 2007-2008 þriðja árið sem nemendur í 9. bekk Réttarholts- skóla leggja stund á siðfræði. Markmið siðfræðiástundunar með unglingum Meginmarkmiðið með þessum kennslustundum er að þjálfa nemendur í að koma auga á það sem getur talist á einhvern hátt siðferðilega athugavert og fá þá til þess að bregðast við. Leitast er við að efla siðferðilegt sjálfræði þeirra sem þýðir að þeir komi auga á og bregðist á sjálfstæðan, gagnrýninn og meðvitaðan hátt við siðferðilegum vanda í hversdagslegu h'fi. Hvernig er farið að? Nálgun mína má greina í þóra meginþætti: 1) Gagnrýnin hugsun og mikilvægi hennar í siðfræði. 2) Uppbyggileg og heiðarleg rökræða og mikilvægi hennar í siðfræði. 3) Hvernig lífi er best að lifa? Hér er vísað til siðfræðinnar sem leiðar til þess að hafa áhrif á lífsstíl. 4) Að vakna til vitundar um siðferðileg álitamál og ígrunda leiðir til að bregð- ast við þeim. Það er vel mögulegt að taka fyrir einn lið þessarar heildar og ekki annan og stund- um er það gert. Það fer þó eftir hópum og aðstæðum hverju sinni. Ef margir nem- endur hafa sótt tíma í heimspeki og þekkja t.d. hlutverk gagnrýninnar hugsunar ver ég minni tíma í að útskýra hlutverk hennar en eyk hinsvegar hlut einhvers annars liðar. Það sem þarf einnig að hafa í huga er að viðfangsefnin höfði til nem- enda og kveiki frekari áhuga eða forvitni sem beinist að því hvernig á að bregðast við á siðferðilegan hátt. Ekki er verra ef nemendur sjálfir leggja til umræðuefni, jafnvel dæmi um eitthvað sem hefiir hent þá sjálfa. Þegar persónuleg mál eru rædd þarf enginn að svara frekar en hann vill. Kennslustundunum er ekki ædað að vera persónulegar, en stundum vilja nemendur ræða siðferðilegan vanda sem þeir eiga sjálfir í og er það matsatriði hverju sinni hvernig og hvort sh'k umræða á sér stað. Ef við skoðum hvern lið fyrir sig þá er fengist við eftirfarandi þætti í kennslu- stundum: Gagnrýnin hugsun: Hefðbundin údistun á því hvað gagnrýnin hugsun er og hver munurinn er á gagnrýninni hugsun og ógagnrýninni. Gagnrýnin hugsun er, svo vitnað sé í Pál Skúlason, sú hugsun sem fellst ekki á neina skoðun eða fullyrðingu nema hún hafi fyrst rannsakað hvað í henni felst og fundið fullnægjandi rök fyrir henni. 5 Námsefni þetta liefiir enn ekki verið fullunnið til útgáfii.
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Hugur

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.