Hugur - 01.06.2008, Side 141

Hugur - 01.06.2008, Side 141
Að spilla æskunni 139 Spillum ceskunni! I störíum mínum með ungu fólki hefur mér oft orðið hugsað til Sókratesar og örlaga hans að vera dæmdur til dauða fyrir að spilla æskunni.'8 Aðferð Sókratesar, hin gagnrýna hugsun, þar sem ekki er hikað við að spyrja opinna, gagnrýninna og stundum ögrandi spurninga fellur ekki öllum í geð. Hún gerði það ekki á hans tímum og gerir það ekki alls staðar í nútímanum. Þetta á ekki síst við þegar ungt fólk á í hlut. Við sjáum það vel víða í nútímaskólastarfi þar sem nemendum er gert að hafa hljótt, sitja kyrrir og meðtaka þekkingu, en því mætti væntanlega segja að sá kennari sem vill örva gagnrýna hugsun, sjálfstæða skoðanamyndun og rökræðuhæfni kann að komast býsna nærri því að vera álitinn sá sem spillir æsk- unni. Það fellur ekki öllum vel í geð að unga fólkið hafi sjálfstæðar skoðanir og komi þeim á framfæri í orðræðu.19 En þetta er nú einmitt það sem heimspekingar eiga að gera. Heimspekingar sem starfa með ungu fólki eiga að kenna því að til- einka sér gagnrýna hugsun, móta sjónarmið sín og taka afstöðu og bera ábyrgð á orðræðu sinni, hegðun og sjónarmiðum. Með störfum sínum kunna heimspekingar eflaust nú eins og á dögum Sókra- tesar að verða dæmdir fyrir að hafa slæm áhrif á unga fólkið, að spilla æskunni eins og það var orðað. En hvað sem líður mismunandi sjónarmiðum um ágæti heimspekiástundunar með ungu fólki, þá geta nútímaheimspekingar verið til- tölulega rólegir, þar sem þeir munu væntanlega seint verða dæmdir til þess að drekka eitur. Þó er aldrei að vita. Abstract Corrupting the Young: Doing Philosophy with Young People In this paper the experience of practicing philosophy and ethics with students 13- 16 years old is described and discussed. In the elementary school Réttarholtsskóh in Reykjavík almost all students took either philosophy or ethics classes in 2007- 2008. For the 8th grade there were philosophy classes with 15 students maximum in each class, emphasizing philosophical discussions. Those one semester long classes were mandatory. In 9th grade all students studied ethics for one semester which was also mandatory. In ioth grade, philosophy was optional and 55-60 students attended philosophy classes in two groups. The main emphasis was on introduction to philosophy and its various topics followed by discussions. At the end of the paper I discuss briefly how existentialist philosophy has in- fluenced my philosophy teaching with young people. 18 Platón, Md/svöm Sókratesar og Faidon í Síðustu dagar Sókratesar, í íslenzkum búningi eftir Sigurð Nordal og Þorstein Gylfason (Hið íslenzka bókmenntafélag 1983). 19 Agætt dæmi um þetta átti sér stað í kirkju nokkurri í Reykjavík árið 2008. Grunnskólanemandi var fenginn til að predika á æskulýðsdegi Þjóðkirkjunnar en þar sem í predikun hans fólst m.a. gagnrýni á biskupinn yfir fslandi sá sóknarpresturinn ástæðu til að biðja sóknarbörnin afsökunar á orðum hans. Ottinn við gagnrýni og gagnrýna hugsun, sá ótti sem kostaði Sókrates lífið, er nefnilega víða til staðar í íslensku samfélagi.
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Hugur

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.