Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 141

Hugur - 01.06.2008, Qupperneq 141
Að spilla æskunni 139 Spillum ceskunni! I störíum mínum með ungu fólki hefur mér oft orðið hugsað til Sókratesar og örlaga hans að vera dæmdur til dauða fyrir að spilla æskunni.'8 Aðferð Sókratesar, hin gagnrýna hugsun, þar sem ekki er hikað við að spyrja opinna, gagnrýninna og stundum ögrandi spurninga fellur ekki öllum í geð. Hún gerði það ekki á hans tímum og gerir það ekki alls staðar í nútímanum. Þetta á ekki síst við þegar ungt fólk á í hlut. Við sjáum það vel víða í nútímaskólastarfi þar sem nemendum er gert að hafa hljótt, sitja kyrrir og meðtaka þekkingu, en því mætti væntanlega segja að sá kennari sem vill örva gagnrýna hugsun, sjálfstæða skoðanamyndun og rökræðuhæfni kann að komast býsna nærri því að vera álitinn sá sem spillir æsk- unni. Það fellur ekki öllum vel í geð að unga fólkið hafi sjálfstæðar skoðanir og komi þeim á framfæri í orðræðu.19 En þetta er nú einmitt það sem heimspekingar eiga að gera. Heimspekingar sem starfa með ungu fólki eiga að kenna því að til- einka sér gagnrýna hugsun, móta sjónarmið sín og taka afstöðu og bera ábyrgð á orðræðu sinni, hegðun og sjónarmiðum. Með störfum sínum kunna heimspekingar eflaust nú eins og á dögum Sókra- tesar að verða dæmdir fyrir að hafa slæm áhrif á unga fólkið, að spilla æskunni eins og það var orðað. En hvað sem líður mismunandi sjónarmiðum um ágæti heimspekiástundunar með ungu fólki, þá geta nútímaheimspekingar verið til- tölulega rólegir, þar sem þeir munu væntanlega seint verða dæmdir til þess að drekka eitur. Þó er aldrei að vita. Abstract Corrupting the Young: Doing Philosophy with Young People In this paper the experience of practicing philosophy and ethics with students 13- 16 years old is described and discussed. In the elementary school Réttarholtsskóh in Reykjavík almost all students took either philosophy or ethics classes in 2007- 2008. For the 8th grade there were philosophy classes with 15 students maximum in each class, emphasizing philosophical discussions. Those one semester long classes were mandatory. In 9th grade all students studied ethics for one semester which was also mandatory. In ioth grade, philosophy was optional and 55-60 students attended philosophy classes in two groups. The main emphasis was on introduction to philosophy and its various topics followed by discussions. At the end of the paper I discuss briefly how existentialist philosophy has in- fluenced my philosophy teaching with young people. 18 Platón, Md/svöm Sókratesar og Faidon í Síðustu dagar Sókratesar, í íslenzkum búningi eftir Sigurð Nordal og Þorstein Gylfason (Hið íslenzka bókmenntafélag 1983). 19 Agætt dæmi um þetta átti sér stað í kirkju nokkurri í Reykjavík árið 2008. Grunnskólanemandi var fenginn til að predika á æskulýðsdegi Þjóðkirkjunnar en þar sem í predikun hans fólst m.a. gagnrýni á biskupinn yfir fslandi sá sóknarpresturinn ástæðu til að biðja sóknarbörnin afsökunar á orðum hans. Ottinn við gagnrýni og gagnrýna hugsun, sá ótti sem kostaði Sókrates lífið, er nefnilega víða til staðar í íslensku samfélagi.
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116
Qupperneq 117
Qupperneq 118
Qupperneq 119
Qupperneq 120
Qupperneq 121
Qupperneq 122
Qupperneq 123
Qupperneq 124
Qupperneq 125
Qupperneq 126
Qupperneq 127
Qupperneq 128
Qupperneq 129
Qupperneq 130
Qupperneq 131
Qupperneq 132
Qupperneq 133
Qupperneq 134
Qupperneq 135
Qupperneq 136
Qupperneq 137
Qupperneq 138
Qupperneq 139
Qupperneq 140
Qupperneq 141
Qupperneq 142
Qupperneq 143
Qupperneq 144
Qupperneq 145
Qupperneq 146
Qupperneq 147
Qupperneq 148
Qupperneq 149
Qupperneq 150
Qupperneq 151
Qupperneq 152
Qupperneq 153
Qupperneq 154
Qupperneq 155
Qupperneq 156
Qupperneq 157
Qupperneq 158
Qupperneq 159
Qupperneq 160
Qupperneq 161
Qupperneq 162
Qupperneq 163
Qupperneq 164
Qupperneq 165
Qupperneq 166
Qupperneq 167
Qupperneq 168
Qupperneq 169
Qupperneq 170
Qupperneq 171
Qupperneq 172
Qupperneq 173
Qupperneq 174
Qupperneq 175
Qupperneq 176
Qupperneq 177
Qupperneq 178
Qupperneq 179
Qupperneq 180

x

Hugur

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.