Hugur - 01.06.2008, Page 141

Hugur - 01.06.2008, Page 141
Að spilla æskunni 139 Spillum ceskunni! I störíum mínum með ungu fólki hefur mér oft orðið hugsað til Sókratesar og örlaga hans að vera dæmdur til dauða fyrir að spilla æskunni.'8 Aðferð Sókratesar, hin gagnrýna hugsun, þar sem ekki er hikað við að spyrja opinna, gagnrýninna og stundum ögrandi spurninga fellur ekki öllum í geð. Hún gerði það ekki á hans tímum og gerir það ekki alls staðar í nútímanum. Þetta á ekki síst við þegar ungt fólk á í hlut. Við sjáum það vel víða í nútímaskólastarfi þar sem nemendum er gert að hafa hljótt, sitja kyrrir og meðtaka þekkingu, en því mætti væntanlega segja að sá kennari sem vill örva gagnrýna hugsun, sjálfstæða skoðanamyndun og rökræðuhæfni kann að komast býsna nærri því að vera álitinn sá sem spillir æsk- unni. Það fellur ekki öllum vel í geð að unga fólkið hafi sjálfstæðar skoðanir og komi þeim á framfæri í orðræðu.19 En þetta er nú einmitt það sem heimspekingar eiga að gera. Heimspekingar sem starfa með ungu fólki eiga að kenna því að til- einka sér gagnrýna hugsun, móta sjónarmið sín og taka afstöðu og bera ábyrgð á orðræðu sinni, hegðun og sjónarmiðum. Með störfum sínum kunna heimspekingar eflaust nú eins og á dögum Sókra- tesar að verða dæmdir fyrir að hafa slæm áhrif á unga fólkið, að spilla æskunni eins og það var orðað. En hvað sem líður mismunandi sjónarmiðum um ágæti heimspekiástundunar með ungu fólki, þá geta nútímaheimspekingar verið til- tölulega rólegir, þar sem þeir munu væntanlega seint verða dæmdir til þess að drekka eitur. Þó er aldrei að vita. Abstract Corrupting the Young: Doing Philosophy with Young People In this paper the experience of practicing philosophy and ethics with students 13- 16 years old is described and discussed. In the elementary school Réttarholtsskóh in Reykjavík almost all students took either philosophy or ethics classes in 2007- 2008. For the 8th grade there were philosophy classes with 15 students maximum in each class, emphasizing philosophical discussions. Those one semester long classes were mandatory. In 9th grade all students studied ethics for one semester which was also mandatory. In ioth grade, philosophy was optional and 55-60 students attended philosophy classes in two groups. The main emphasis was on introduction to philosophy and its various topics followed by discussions. At the end of the paper I discuss briefly how existentialist philosophy has in- fluenced my philosophy teaching with young people. 18 Platón, Md/svöm Sókratesar og Faidon í Síðustu dagar Sókratesar, í íslenzkum búningi eftir Sigurð Nordal og Þorstein Gylfason (Hið íslenzka bókmenntafélag 1983). 19 Agætt dæmi um þetta átti sér stað í kirkju nokkurri í Reykjavík árið 2008. Grunnskólanemandi var fenginn til að predika á æskulýðsdegi Þjóðkirkjunnar en þar sem í predikun hans fólst m.a. gagnrýni á biskupinn yfir fslandi sá sóknarpresturinn ástæðu til að biðja sóknarbörnin afsökunar á orðum hans. Ottinn við gagnrýni og gagnrýna hugsun, sá ótti sem kostaði Sókrates lífið, er nefnilega víða til staðar í íslensku samfélagi.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.