Hugur - 01.06.2008, Page 163

Hugur - 01.06.2008, Page 163
Skrifaðfyrir bókahilluna? 161 skrifar kemur fram í því sem hann segir um bókahilluna. Bókahillan breytist með tímanum. A þeim tíma sem Sartre skrifaði Hvað eru bókmenntir? voru til- teknar bækur í bókahillunni; en síðar leit bókahillan allt öðruvísi út, þar voru allt aðrar bækur. Þannig verður bókahillan að tákni fyrir hugmyndastraumana í menningarlífinu hvcrju sinni. Sartre taldi að rithöfundurinn skrifaði fyrir sam- tímann og þegar talað er um virka þátttöku í málefnum samtímans sjáum við kannski fyrir okkur veruleika götunnar, útifundi, mótmælagöngur, aðgerðir. En mynd Calvinos af bókahillunni er kannski nærtækari. Lesandinn les ekki bækur meðan hann stendur í pólitískum uppþotum. Hann les bækurnar frekar heima hjá sér, tekur þær úr hillunni, þar sem þær eru meðal annarra bóka, les þær og lætur þær þangað aftur. Hinar bækurnar geta verið af allt öðru tagi. Það geta verið fræðibækur, vísindabækur, afþreyingarbókmenntir, reyfarar. Lesandinn les bókina og rithöfimdurinn skrifar hana líka til að miðla skibiingi á veruleikanum. Það þarf ekki að vera skilningur á pólítískum veruleika. Það getur vel verið eitthvað allt annað. Aðalatriðið er að bókmenntir miðla þölbreytilegri sýn á heiminn og gera mögulega ákveðna tegund þekkingarleitar, eru eins konar opið alfræðirit sem getur tengt hina mismunandi þætti veruleikans saman. Bókmenntirnar stuðla þannig að þekkingu á heiminum; þeim er ekki ædað að vera athafnir sem breyta honum, enda þótt þær geti vissulega breytt skilningi lesandans á heiminum.14 Abstract Writing for a Hypothetical Bookshelf Sartre’s idea of the freedom of the author served as a basis for his claim that writ- ers ought to take a political stance in their writings. It has thus been maintained that political and moral values come together in the idea of littérature engagé. But in Sartre’s analysis, hterature is not pohtical in nature but moral, and deals with basic moral values; it is only political as a consequence of its moral nature, as a de- mand for respect of moral values.Therefore, a writer cannot sacrifice moral values by joining an ideological pofitical movement without contradicting himself as an author.The question is whether Sartre contradicts himself when he tries to bring together the demand for the freedom of the author and the demand that authors engage themselves politically in the struggle for a specific change of society. Does his demand involve an attempt to limit freedom? Is it not the case that Sartre fails to differentiate sufficiently between a moral and a political position, since, it could be maintained, the political position is in effect a different choice from the moral one? Perhaps one may conclude that Sartre opted for a defence of the idea offreedom in the Communist states, but for everyday freedom in Western de- mocracies, whereas Raymond Aron, for instance, opted for the opposite. Sartre’s view can further be contrasted with Italo Calvino’s view of the role of literature: 14 Ritgerð þessi var upphaflega flutt sem erindi á Hugvísindaþingi 2005. Ég þakka Birni Þorsteins- syni heimspekingi og ónafngreindum Iesara Hugar yfirlesmr og góðar ábendingar.
Page 1
Page 2
Page 3
Page 4
Page 5
Page 6
Page 7
Page 8
Page 9
Page 10
Page 11
Page 12
Page 13
Page 14
Page 15
Page 16
Page 17
Page 18
Page 19
Page 20
Page 21
Page 22
Page 23
Page 24
Page 25
Page 26
Page 27
Page 28
Page 29
Page 30
Page 31
Page 32
Page 33
Page 34
Page 35
Page 36
Page 37
Page 38
Page 39
Page 40
Page 41
Page 42
Page 43
Page 44
Page 45
Page 46
Page 47
Page 48
Page 49
Page 50
Page 51
Page 52
Page 53
Page 54
Page 55
Page 56
Page 57
Page 58
Page 59
Page 60
Page 61
Page 62
Page 63
Page 64
Page 65
Page 66
Page 67
Page 68
Page 69
Page 70
Page 71
Page 72
Page 73
Page 74
Page 75
Page 76
Page 77
Page 78
Page 79
Page 80
Page 81
Page 82
Page 83
Page 84
Page 85
Page 86
Page 87
Page 88
Page 89
Page 90
Page 91
Page 92
Page 93
Page 94
Page 95
Page 96
Page 97
Page 98
Page 99
Page 100
Page 101
Page 102
Page 103
Page 104
Page 105
Page 106
Page 107
Page 108
Page 109
Page 110
Page 111
Page 112
Page 113
Page 114
Page 115
Page 116
Page 117
Page 118
Page 119
Page 120
Page 121
Page 122
Page 123
Page 124
Page 125
Page 126
Page 127
Page 128
Page 129
Page 130
Page 131
Page 132
Page 133
Page 134
Page 135
Page 136
Page 137
Page 138
Page 139
Page 140
Page 141
Page 142
Page 143
Page 144
Page 145
Page 146
Page 147
Page 148
Page 149
Page 150
Page 151
Page 152
Page 153
Page 154
Page 155
Page 156
Page 157
Page 158
Page 159
Page 160
Page 161
Page 162
Page 163
Page 164
Page 165
Page 166
Page 167
Page 168
Page 169
Page 170
Page 171
Page 172
Page 173
Page 174
Page 175
Page 176
Page 177
Page 178
Page 179
Page 180

x

Hugur

Direct Links

If you want to link to this newspaper/magazine, please use these links:

Link to this newspaper/magazine: Hugur
https://timarit.is/publication/603

Link to this issue:

Link to this page:

Link to this article:

Please do not link directly to images or PDFs on Timarit.is as such URLs may change without warning. Please use the URLs provided above for linking to the website.