Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Side 25

Frjáls verslun - 01.04.2014, Side 25
FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 25 Ásmundur Helgason segir að forvitnilegt sé að skoða hvaða áhrif heimsmeistara­ keppnin í fótbolta hafi á markaðs­ setningu fyrirtækja og vörumerkja, bæði hér heima og á alþjóðlegum vettvangi. „Nóg hefur verið sagt um þátt sjónvarpsstöðvanna en það eru fleiri fyrirtæki sem tengja sig við keppnina. Þannig vonast þeir sem selja sjónvarpstæki til að þessi risavaxni viðburður muni auka sölu sjónvarpstækja. Gasgrill, kjöt á grillið, fótboltaskór og ­boltar og allt þar á milli tengist þessum viðburði með ýmsum hætti, hvort sem vöru­ merkin eru opinberir styrktaraðilar eða ekki.“ Ásmundur segir að sé litið til baka sé nokkuð ljóst að aldrei áður hafi HM í knattspyrnu verið markaðs­ sett með viðlíka hætti og nú. „Þar skipta styrktaraðilarnir, alþjóðlegu risafyrirtækin, ekki síst máli. Coca Cola er eitt af þessum fyrirtækjum og fyrir þessa keppni var ákveðið að nálgast markaðstengingu Coca Cola við HM á annan hátt. Markmiðið var að gera „global“ herferð sem einstök lönd gætu samt sem áður heimfært upp á sinn heima markað og þannig gert HM­herferð ina að „local“ herferð. Niður staðan er sú að 175 lönd stukku á vagninn samanborið við 100 lönd sem tóku upp herferð Coca Cola fyrir síðustu Ólympíuleika. Grunntáknmyndir herferðarinnar voru unnar með því að skera út í rekavið og spreyja á striga, brasilíski götulistamaðurinn Speto kom við sögu, Argentínumaðurinn Tet og 223.206 sjálfs myndir einstaklinga hvaðanæva úr heiminum. Þessar grunnmyndir tengja alla herferðina saman en um leið getur hvert land notað þá liti sem henta ásamt öðru sem tengist inn á heimamarkaðinn. Sá sem stýrði hugmyndavinnunni, James Sommerville á Attik­stofunni, sagði: „Við gefum hverjum markaði ákveðið sköpunarfrelsi en þó eru allir að vinna með sama efniviðinn. Þannig má segja að allir markaðir fái sömu litabókina.“ Sama litabókin áSMunDuR HELGASon – markaðsfræð ingur hjá Dynamo AUGLÝSINGAR LoFtuR ÓLAFSSon – sjóðstjóri hjá Sameinaða lífeyrissjóðnum ERLENDI FORSTJÓRINN Mælt í desíbelum er víst lítill munur á að standa við hliðina á kapp akst ­ ursbíl á fullum snúningi í Formúlu 1 og að standa í „róleg heitum“ nálægt hátalara á tónleikum hjá Kiss. Einn af elstu hávaðaseggj­ unum er Willi ams­liðið, sem Frank Williams stofnaði fyrir mörgum áratug um. Og eplið hefur ekki fallið langt frá eikinni því að dóttir hans Claire Williams er komin í lykilhlutverk hjá liðinu. Hún var áður upplýsingafulltrúi þess en á hennar könnu hafa síðan bæst markaðsmál og nú síðast aðstoðarframkvæmda­ stjórn liðsins. Reyndar væri ekki úr vegi að tala frekar um fyrir­ tæki en lið. Williams ­fyrir tækið er skráð í kauphöll og umsvifin eru veruleg. Þeir sem ekkert þekkja til (eins og ég) gætu kannski haldið að starfsemin snerist einkum um að kaupa elds neyti á bílana og skipta um dekk, ásamt því að gauka einhverjum aksturs peningum að bíl stjórunum. En fyrirtækið velti yfir tuttugu milljörðum króna á síðasta ári og er þó enginn risi í bransanum. Þau sjónarmið hafa heyrst að Claire hafi komið með nýjan kraft í fyrirtækið. Hún segir sjálf að hún hafi fengið tækifæri til að setja meira mark á rekst­ urinn og ráðast í nauðsynlegar breyt ingar. Undir forystu Claire gerði Williams stóran auglýsinga­ sa m ning við Martini, sem verður aðalstyrktaraðili liðsins. Ef til vill dugar það til að koma liðinu á fyrri stall þó að ekki tjaldi Williams­liðið breska spæjar­ anum sem aldrei hefur tapað kappakstri sem ökumaður. Claire segir að hún og faðir hennar hafi eitt og sama markmið: Að koma liðinu aftur í fremstu röð.“ Fjölskyldubíllinn
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140
Side 141
Side 142
Side 143
Side 144
Side 145
Side 146
Side 147
Side 148
Side 149
Side 150
Side 151
Side 152
Side 153
Side 154
Side 155
Side 156
Side 157
Side 158
Side 159
Side 160
Side 161
Side 162
Side 163
Side 164
Side 165
Side 166
Side 167
Side 168
Side 169
Side 170
Side 171
Side 172
Side 173
Side 174
Side 175
Side 176
Side 177
Side 178
Side 179
Side 180

x

Frjáls verslun

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.