Frjáls verslun


Frjáls verslun - 01.04.2014, Síða 25

Frjáls verslun - 01.04.2014, Síða 25
FRJÁLS VERSLUN 4. 2014 25 Ásmundur Helgason segir að forvitnilegt sé að skoða hvaða áhrif heimsmeistara­ keppnin í fótbolta hafi á markaðs­ setningu fyrirtækja og vörumerkja, bæði hér heima og á alþjóðlegum vettvangi. „Nóg hefur verið sagt um þátt sjónvarpsstöðvanna en það eru fleiri fyrirtæki sem tengja sig við keppnina. Þannig vonast þeir sem selja sjónvarpstæki til að þessi risavaxni viðburður muni auka sölu sjónvarpstækja. Gasgrill, kjöt á grillið, fótboltaskór og ­boltar og allt þar á milli tengist þessum viðburði með ýmsum hætti, hvort sem vöru­ merkin eru opinberir styrktaraðilar eða ekki.“ Ásmundur segir að sé litið til baka sé nokkuð ljóst að aldrei áður hafi HM í knattspyrnu verið markaðs­ sett með viðlíka hætti og nú. „Þar skipta styrktaraðilarnir, alþjóðlegu risafyrirtækin, ekki síst máli. Coca Cola er eitt af þessum fyrirtækjum og fyrir þessa keppni var ákveðið að nálgast markaðstengingu Coca Cola við HM á annan hátt. Markmiðið var að gera „global“ herferð sem einstök lönd gætu samt sem áður heimfært upp á sinn heima markað og þannig gert HM­herferð ina að „local“ herferð. Niður staðan er sú að 175 lönd stukku á vagninn samanborið við 100 lönd sem tóku upp herferð Coca Cola fyrir síðustu Ólympíuleika. Grunntáknmyndir herferðarinnar voru unnar með því að skera út í rekavið og spreyja á striga, brasilíski götulistamaðurinn Speto kom við sögu, Argentínumaðurinn Tet og 223.206 sjálfs myndir einstaklinga hvaðanæva úr heiminum. Þessar grunnmyndir tengja alla herferðina saman en um leið getur hvert land notað þá liti sem henta ásamt öðru sem tengist inn á heimamarkaðinn. Sá sem stýrði hugmyndavinnunni, James Sommerville á Attik­stofunni, sagði: „Við gefum hverjum markaði ákveðið sköpunarfrelsi en þó eru allir að vinna með sama efniviðinn. Þannig má segja að allir markaðir fái sömu litabókina.“ Sama litabókin áSMunDuR HELGASon – markaðsfræð ingur hjá Dynamo AUGLÝSINGAR LoFtuR ÓLAFSSon – sjóðstjóri hjá Sameinaða lífeyrissjóðnum ERLENDI FORSTJÓRINN Mælt í desíbelum er víst lítill munur á að standa við hliðina á kapp akst ­ ursbíl á fullum snúningi í Formúlu 1 og að standa í „róleg heitum“ nálægt hátalara á tónleikum hjá Kiss. Einn af elstu hávaðaseggj­ unum er Willi ams­liðið, sem Frank Williams stofnaði fyrir mörgum áratug um. Og eplið hefur ekki fallið langt frá eikinni því að dóttir hans Claire Williams er komin í lykilhlutverk hjá liðinu. Hún var áður upplýsingafulltrúi þess en á hennar könnu hafa síðan bæst markaðsmál og nú síðast aðstoðarframkvæmda­ stjórn liðsins. Reyndar væri ekki úr vegi að tala frekar um fyrir­ tæki en lið. Williams ­fyrir tækið er skráð í kauphöll og umsvifin eru veruleg. Þeir sem ekkert þekkja til (eins og ég) gætu kannski haldið að starfsemin snerist einkum um að kaupa elds neyti á bílana og skipta um dekk, ásamt því að gauka einhverjum aksturs peningum að bíl stjórunum. En fyrirtækið velti yfir tuttugu milljörðum króna á síðasta ári og er þó enginn risi í bransanum. Þau sjónarmið hafa heyrst að Claire hafi komið með nýjan kraft í fyrirtækið. Hún segir sjálf að hún hafi fengið tækifæri til að setja meira mark á rekst­ urinn og ráðast í nauðsynlegar breyt ingar. Undir forystu Claire gerði Williams stóran auglýsinga­ sa m ning við Martini, sem verður aðalstyrktaraðili liðsins. Ef til vill dugar það til að koma liðinu á fyrri stall þó að ekki tjaldi Williams­liðið breska spæjar­ anum sem aldrei hefur tapað kappakstri sem ökumaður. Claire segir að hún og faðir hennar hafi eitt og sama markmið: Að koma liðinu aftur í fremstu röð.“ Fjölskyldubíllinn
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140
Síða 141
Síða 142
Síða 143
Síða 144
Síða 145
Síða 146
Síða 147
Síða 148
Síða 149
Síða 150
Síða 151
Síða 152
Síða 153
Síða 154
Síða 155
Síða 156
Síða 157
Síða 158
Síða 159
Síða 160
Síða 161
Síða 162
Síða 163
Síða 164
Síða 165
Síða 166
Síða 167
Síða 168
Síða 169
Síða 170
Síða 171
Síða 172
Síða 173
Síða 174
Síða 175
Síða 176
Síða 177
Síða 178
Síða 179
Síða 180

x

Frjáls verslun

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Frjáls verslun
https://timarit.is/publication/282

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.