Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Síða 70

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Síða 70
Tímarit Máls og menningar — Já, einhverjir verða að vinna verkin þín, Marta kær, búum og börnum sinna, brauðgjald af höndum inna, að duft hefjist dýrðinni nær. I ljóðinu leggur Hulda áherslu á að konan, sem gegnir hefðbundnu kvenhlutverki, þ.e.a.s. lætur þarfir annarra alltaf ganga fyrir eigin þörfum á sama hátt og Marta, sé að hlýða boði Krists um fórnfýsi: „Var hún ei að hlýða því orði / að hugsa um þinn minnsta vin“. I mörgum fleiri ljóðum bókarinnar kemur fram að dyggðin, skyldu- ræknin og innilokunin eru aðeins eftirsóknarverðar fyrir konur. Þær eiga að una glaðar við þá kúgun sem karlveldið leggur á þær og þolandahlut- verkið sem henni fylgir, en ekki að sækjast eftir að vera gerendur eigin lífs. Ljóðið Borgfrúin og Márinn (bls. 22) birtir mynd af borgfrúnni sem situr við „hallarglugg“ og „saumar hjört og hindir / hjartað er laust við ugg.“ Innilokuð í höllinni er hún frjáls: „Borgfrúin saumar í frjálsum friði / sín fannhvítu silkitröf.“ Frelsi konunnar felst í því að sitja lokuð innan hallarmúranna og hugsa um riddarann sem flakkar um heiminn: „Hefur þú gleymt mér, riddari Reginn, og rósunum okkar nú? Svo hreinar þær ilmuðu yfir sorgum, að ennþá mitt hjarta slær“. Ekkert bendir til annars en hún fái að bíða lengi innilokuð „í frjálsum friði“ eftir riddaranum, ef hann þá kemur nokkurn tíma til að fylla líf hennar tilgangi. Þannig vitund um innilokun og þolandastöðu konunnar og dásömun þeirrar stöðu kemur hvergi skýrar fram en í I. hluta ljóðsins Þar, sem gaefan grrer (bls. 52): Veiztu hvar gæfan grær? Hún grær þar sem lítil mær situr við sauma, iðin, og syngur um æskufriðinn. Iðnin er æviskjól — ört veltur tímans hjól, en sæl í dal sinna dyggða býr dúfan umhyggju og tryggða. 332
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116
Síða 117
Síða 118
Síða 119
Síða 120
Síða 121
Síða 122
Síða 123
Síða 124
Síða 125
Síða 126
Síða 127
Síða 128
Síða 129
Síða 130
Síða 131
Síða 132
Síða 133
Síða 134
Síða 135
Síða 136
Síða 137
Síða 138
Síða 139
Síða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.