Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Side 97

Tímarit Máls og menningar - 01.09.1985, Side 97
Öll erum við börn skáldsögunnar grein fyrir því, í því felst heimska þeirra. Bjartsýnin, oftrúin á eigið ágæti, þeirra „selbstverstándlichkeit“ þ.e.a.s. að það sé sjálfgefið að þeir séu til, þetta er þeirra veiki punktur. Við vitum á hinn bóginn að þetta er ekki sjálfgefið og að tilvera okkar er fallvölt. Mér hefur alltaf fundist sem óyfirstíganlegt djúp aðskilji smáþjóðir og stórþjóðir. Við lítum ólíkum augum á tilveruna. Við tökum oftar með í reikninginn að mannkindin er dauðleg. Segðu mér að lokum, Milan Kundera, ert þú bólsýnn maður? Ég er hvorki bjartsýnn né bölsýnn. Allt sem ég segi er byggt á tilgátum. Ég er skáldsagnahöfundur og skáldsagnahöfundurinn er ekkert fyrir það að taka eindregna afstöðu til hlutanna. Hann veit ósköp vel að hann veit ekkert. Hann leggur sig fram við að tjá síbreytilegar lífssýnir sinna eigin persóna. En hann heimfærir þessar sýnir ekki upp á sjálfan sig. Hann setur saman sögur og í þeim spyr hann heiminn spurninga. Heimska fólks felst í því að eiga svör við öllu. Viska skáldsögunnar felst í því að eiga spurningar við öllu. Þegar Don Kíkóti gekk út úr húsi sínu og hélt af stað út í heiminn umhverfðist heimurinn fyrir augum hans í spurningar. Skilaboð Cervant- esar til eftirkomenda sinna voru þessi: skáldsagnahöfundurinn kennir lesendum sínum að líta á heiminn eins og spurningu. I heimi heilags sannleika er skáldsagan dauð. Eða þá dæmd til þess að tjá þennan sannleika, en það eru svik við anda skáldsögunnar, svik við Cervantes. Hvort sem heimur alræðisins er byggður á lenínisma, múhameðstrú eða einhverju öðru er hann heimur svara en ekki spurninga. Því miður er sá heimur sem er að drukkna í fjölmiðlun einnig heimur svara en ekki spurn- inga. I slíkum heimi er hætt við að ekkert rúm verði fyrir skáldsöguna, arfleifð Cervantesar. Friðrik Rafnsson skráði. 359
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116
Side 117
Side 118
Side 119
Side 120
Side 121
Side 122
Side 123
Side 124
Side 125
Side 126
Side 127
Side 128
Side 129
Side 130
Side 131
Side 132
Side 133
Side 134
Side 135
Side 136
Side 137
Side 138
Side 139
Side 140

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.