Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Blaðsíða 47

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Blaðsíða 47
armiklu málsóknarhlutverki. Meira en víða erlendis. Það eru fœrri um tunguna. Hver mál- notandi vegur þyngra. Já. Og þessi hreintungustefna setur okkur kröfu um að orðin nálgist að vera gagnsæ, að við stöndum í nánari tengslum við al- menning en víða í öðrum löndum þar sem orð úr grísku og latínu eru viðstöðulaust tekin inn í málið. Islendingar erufrjálsari og kannski aga- lausari í nýyrðasmíð en margir aðrir. Já, við höfum meira leyfi. Það er eitthvað í gangi enn, það er verið að búa til ný orð, má t.d. ekki segja eids heldur eyðni o.s.frv. Það eru nokkur skemmtileg nýyrði í nýju bókinni þinni, t.d. lýðlýðveldi. . . Já það er nú bara þýðing á hinu þýska demokratische republik sem er furðuleg tátólógía. Annars var ég ekki bara að hugsa um nýyrðasmíð heldur líka að bull og skáld- skapur fœri einhvern veginn út landhelgi málsins. Það að brjóta niður kerfið sé jafn- framt að skapa nýtt. Hefurðu eitthvað hugs- að út í þetta sjónarmið? Að skáld skemmi málið á uppbyggilegan hátt. Ja, maður vinnur ekki markvisst að því að búa til bull. En það er til dæmis þetta þegar maður breytir föstum orðatiltækjum og segir til að mynda um kött að hann sé ekki mikill fyrir kött að sjá—og í Moldvörpunni segir að englunum séu mislagðir vængir — og svo framvegis. Eða eins og Megas sagði einu sinni í smásögu um hund sem dó, að skömmu áður hefði hann tekið á móti þeim gesti sem hann hitti síðast, hundinum með ljáinn. Oft er litið á svonalagað sem brand- ara, en vissulega gefur þetta víddir á ein- hvem hátt. Eða í kvæði þama í nýju bókinni minni þar sem talað er um að hafa allt til einskis, sem er tilbrigði við það að hafa allt til alls. Þegar þú ferð að skoða þetta orðalag slær það þig hvað það hlýtur að vera hrika- Iegt að hafa allt til einskis. Mér sýnist vera dálítið um óhugnaðar- myndir í nýju bókinni þinni, það eru blóð- sugur, það rignir blóði, einnota augastein- ar, Ijón sem étur bréfbera, kviðrista innan frá. Hingað til hefur ekki verið mikið um óhugnað í bókum þínum. Ja, þú segir nokkuð. En þó má ekki gleyma að í „Síðustu rannsóknaræfing- unni“ deyr fólk unnvörpum. Er það ekki meira eins og fyndni en óhugnaður? Þú vilt þá ekki kannast við þetta? Þetta er þama óneitanlega; ég veit ekki hvers vegna. Plönin eru mörg Eg hef alltaf hrifist af því í bókmenntum til dæmis þegar menn ganga algjörlega út á enda og taka ýtrustu afleiðingum af ein- hverju sem er eins og algjörlega út úr fasa. Ekki bara eitthvað að daðra við það heldur virkilega klára dæmið. Áhugi minn á skrýtnu og knöppu formi er kannski að nokkru leyti sömu ættar. Það er að segja að setja sjálfan sig í alveg hrikalega spenni- treyju áður en maður fer að gera eitthvað. Eg hef hrifist óskaplega af frásögnum um bók eftir franskan höfund sem heitir George Perec. Hann hefur skrifað skáldsögu sem ég hef því miður ekki lesið enda ekki læs á frönsku; en það mun vera skáldsaga í fullri lengd, og það sem er merkilegt við hana er að bókstafurinn e kemur þar hvergi fyrir og er þó algengasti stafurinn í frönsku. Hún heitir víst La disparition, Hvarfíð. TMM 1991:2 45
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.