Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Side 113

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Side 113
dómnum á þessu sviði enda bar fólk þá sig bara eftir björginni í Kanaútvarpinu og erlendum útvarpsstöðvum. Af skrifum á bls. 92 mætti ráða að Luxemborgarútvarpið hafi ekki náðst nema í Vestmannaeyjum. Þetta er misskilningur. Unglingar um stóran hluta landsins hlustuðu á þessa og fleiri erlendar stöðvar. Að vfsu vom hlustunarskilyrði á höfuðborgarsvæðinu oft verri en úti á landi og þegar nætur voru bjartar vor og sumar voru hlustunarskilyrði oftast lé- leg. Á Akureyri heyrðist t.d. ágætlega í erlend- um stöðvum allan veturinn. Alvörutónlist og afsakanir Á bls. 111 er nokkuð stór fuliyrðing: „. . . hljómsveitimar (lögðu) til atlögu við flókna hljómabyggingu og stóðu svonefndri al- varlegri tónlist ekki langt að baki í því efni“. Frá bæjardyrum undirritaðs er engin leið að bera saman þessa svokölluðu framsæknu rokktónlist og „alvarlega tónlist". Form þessara framsæknu rokkverka er yfirleitt tilviljanakennt bull, oft fallegt og skemmtilegt, rétt er það, en sú fegurð er oftast miklu meira tilkomin í hita augnabliks- ins en að um sé að ræða djúphugsaða form- skipan. Það er algjört höfuðatriði að rokk- fræðingar séu ekki að afsaka áhuga sinn á þess- ari tónlist með því að halda því fram að þrátt fyrir allt megi setja eins konar samasemmerki milli hennar og „alvarlegri" tónlistar. Með þessu háttalagi er verið að draga rokktónlistina í svaðið. I framtíðinni má vel vera að þessar tvær greinar tónlistar sameinist á einhvem ófyrirséðan snjallan hátt, en á slíku bólarekki. Við einlægir aðdáendur rokktónlistar eigum það ekki skilið að þurfa að hlusta á þessar afsakanir manna sem ennþá eftir öll þessi ár virðast skammast sín fyrir eigin tónlistarsmekk. Fagurfræðilegur lýðræðisvettvangur Á bls. 181 talar höfundur eins og svæsnasti bókmenntafræðingur þegar hann segir: „I pönk- inu gátu menn dýrkað hnignun fagurfræði úr- kynjunar í siðmenningu sem virtist á hverfanda hveli“. Dýrka unglingar „fagurfræði úrkynjun- ar“? Álfka klístrað er að gefa í skyn að rokkið sé meðvitaður „lýðræðislegur vettvangur" æskulýðsins (t.d. á bls. 182 og hvað eftir annað í síðasta kaflanum). En það er sjálfsagt ósann- gimi af undirrituðum að gefa höfundi ekki tæki- færi til að koma félagsfræðilegum vangaveltum að. Síst ætla ég að neita því að rokkið sé líka félagslegt fyrirbrigði og þar með líka viðfangs- efni félagsfræðinga. Það er líka rétt hjá höfundi þegar hann telur dægurlög hafa átt beinan og óbeinan þátt í átök- um þessa tímabils. Athugasemdin um kaupmáttarskerðinguna 1983-85 (b!s.213)másvo sem standa af því að ég er sammála henni en auðvitað ætti að orða hana á hlutlægari hátt. En hvað hið sögulega félagslega hlutverk óskipulagðrar æsku varðar má nú spyrja þegar upp er staðið hvort æskan hafi ekki allan þennan tíma verið verkfæri borgarastéttarinnar til auk- inna áhrifa. Hefur markaðshyggja t.d. minnkað á þessu tímabili fyrir tilstuðlan æskulýðshreyf- inga? Á síðustu tveimur síðum bókarinnar kveður allt í einu við annan tón. Rokkið er „núna í slagtogi við gróðaöfl" og „þannig fer ávallt fyrir uppreisnarmönnum“. Uppreisnin er „ekki jafn hrein og ómenguð og fyrr“. Hvað gerðist og hvenær? Spyr sá sem ekki veit. í síðari hluta bókarinnar er samræmingar ekki alveg gætt, sumt er endurtekið eða þá að ráð virðist fyrir því gert að bókin sé lesin aftan frá. Á bls. 153 er t.d. allt í einu í framhjáhlaupi minnst á „Spilverkið“ gjörsamlega upp úr þurrn. Flestir kannast sjálfsagt við það, rétt er það, en innan fárra ára vita það fáir og þessi kynning verður óþægileg. Ýmsar smáaðfinnslur og athugasemdir Það var 1951 og 1952 að fjörkippur kom í íslenska hljómplötuútgáfu, en ekki 1954. Erla Þorsteinsdóttir söng ekki „O, pabbi TMM 1991:2 111
Side 1
Side 2
Side 3
Side 4
Side 5
Side 6
Side 7
Side 8
Side 9
Side 10
Side 11
Side 12
Side 13
Side 14
Side 15
Side 16
Side 17
Side 18
Side 19
Side 20
Side 21
Side 22
Side 23
Side 24
Side 25
Side 26
Side 27
Side 28
Side 29
Side 30
Side 31
Side 32
Side 33
Side 34
Side 35
Side 36
Side 37
Side 38
Side 39
Side 40
Side 41
Side 42
Side 43
Side 44
Side 45
Side 46
Side 47
Side 48
Side 49
Side 50
Side 51
Side 52
Side 53
Side 54
Side 55
Side 56
Side 57
Side 58
Side 59
Side 60
Side 61
Side 62
Side 63
Side 64
Side 65
Side 66
Side 67
Side 68
Side 69
Side 70
Side 71
Side 72
Side 73
Side 74
Side 75
Side 76
Side 77
Side 78
Side 79
Side 80
Side 81
Side 82
Side 83
Side 84
Side 85
Side 86
Side 87
Side 88
Side 89
Side 90
Side 91
Side 92
Side 93
Side 94
Side 95
Side 96
Side 97
Side 98
Side 99
Side 100
Side 101
Side 102
Side 103
Side 104
Side 105
Side 106
Side 107
Side 108
Side 109
Side 110
Side 111
Side 112
Side 113
Side 114
Side 115
Side 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direkte link

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.