Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Síða 113

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Síða 113
dómnum á þessu sviði enda bar fólk þá sig bara eftir björginni í Kanaútvarpinu og erlendum útvarpsstöðvum. Af skrifum á bls. 92 mætti ráða að Luxemborgarútvarpið hafi ekki náðst nema í Vestmannaeyjum. Þetta er misskilningur. Unglingar um stóran hluta landsins hlustuðu á þessa og fleiri erlendar stöðvar. Að vfsu vom hlustunarskilyrði á höfuðborgarsvæðinu oft verri en úti á landi og þegar nætur voru bjartar vor og sumar voru hlustunarskilyrði oftast lé- leg. Á Akureyri heyrðist t.d. ágætlega í erlend- um stöðvum allan veturinn. Alvörutónlist og afsakanir Á bls. 111 er nokkuð stór fuliyrðing: „. . . hljómsveitimar (lögðu) til atlögu við flókna hljómabyggingu og stóðu svonefndri al- varlegri tónlist ekki langt að baki í því efni“. Frá bæjardyrum undirritaðs er engin leið að bera saman þessa svokölluðu framsæknu rokktónlist og „alvarlega tónlist". Form þessara framsæknu rokkverka er yfirleitt tilviljanakennt bull, oft fallegt og skemmtilegt, rétt er það, en sú fegurð er oftast miklu meira tilkomin í hita augnabliks- ins en að um sé að ræða djúphugsaða form- skipan. Það er algjört höfuðatriði að rokk- fræðingar séu ekki að afsaka áhuga sinn á þess- ari tónlist með því að halda því fram að þrátt fyrir allt megi setja eins konar samasemmerki milli hennar og „alvarlegri" tónlistar. Með þessu háttalagi er verið að draga rokktónlistina í svaðið. I framtíðinni má vel vera að þessar tvær greinar tónlistar sameinist á einhvem ófyrirséðan snjallan hátt, en á slíku bólarekki. Við einlægir aðdáendur rokktónlistar eigum það ekki skilið að þurfa að hlusta á þessar afsakanir manna sem ennþá eftir öll þessi ár virðast skammast sín fyrir eigin tónlistarsmekk. Fagurfræðilegur lýðræðisvettvangur Á bls. 181 talar höfundur eins og svæsnasti bókmenntafræðingur þegar hann segir: „I pönk- inu gátu menn dýrkað hnignun fagurfræði úr- kynjunar í siðmenningu sem virtist á hverfanda hveli“. Dýrka unglingar „fagurfræði úrkynjun- ar“? Álfka klístrað er að gefa í skyn að rokkið sé meðvitaður „lýðræðislegur vettvangur" æskulýðsins (t.d. á bls. 182 og hvað eftir annað í síðasta kaflanum). En það er sjálfsagt ósann- gimi af undirrituðum að gefa höfundi ekki tæki- færi til að koma félagsfræðilegum vangaveltum að. Síst ætla ég að neita því að rokkið sé líka félagslegt fyrirbrigði og þar með líka viðfangs- efni félagsfræðinga. Það er líka rétt hjá höfundi þegar hann telur dægurlög hafa átt beinan og óbeinan þátt í átök- um þessa tímabils. Athugasemdin um kaupmáttarskerðinguna 1983-85 (b!s.213)másvo sem standa af því að ég er sammála henni en auðvitað ætti að orða hana á hlutlægari hátt. En hvað hið sögulega félagslega hlutverk óskipulagðrar æsku varðar má nú spyrja þegar upp er staðið hvort æskan hafi ekki allan þennan tíma verið verkfæri borgarastéttarinnar til auk- inna áhrifa. Hefur markaðshyggja t.d. minnkað á þessu tímabili fyrir tilstuðlan æskulýðshreyf- inga? Á síðustu tveimur síðum bókarinnar kveður allt í einu við annan tón. Rokkið er „núna í slagtogi við gróðaöfl" og „þannig fer ávallt fyrir uppreisnarmönnum“. Uppreisnin er „ekki jafn hrein og ómenguð og fyrr“. Hvað gerðist og hvenær? Spyr sá sem ekki veit. í síðari hluta bókarinnar er samræmingar ekki alveg gætt, sumt er endurtekið eða þá að ráð virðist fyrir því gert að bókin sé lesin aftan frá. Á bls. 153 er t.d. allt í einu í framhjáhlaupi minnst á „Spilverkið“ gjörsamlega upp úr þurrn. Flestir kannast sjálfsagt við það, rétt er það, en innan fárra ára vita það fáir og þessi kynning verður óþægileg. Ýmsar smáaðfinnslur og athugasemdir Það var 1951 og 1952 að fjörkippur kom í íslenska hljómplötuútgáfu, en ekki 1954. Erla Þorsteinsdóttir söng ekki „O, pabbi TMM 1991:2 111
Síða 1
Síða 2
Síða 3
Síða 4
Síða 5
Síða 6
Síða 7
Síða 8
Síða 9
Síða 10
Síða 11
Síða 12
Síða 13
Síða 14
Síða 15
Síða 16
Síða 17
Síða 18
Síða 19
Síða 20
Síða 21
Síða 22
Síða 23
Síða 24
Síða 25
Síða 26
Síða 27
Síða 28
Síða 29
Síða 30
Síða 31
Síða 32
Síða 33
Síða 34
Síða 35
Síða 36
Síða 37
Síða 38
Síða 39
Síða 40
Síða 41
Síða 42
Síða 43
Síða 44
Síða 45
Síða 46
Síða 47
Síða 48
Síða 49
Síða 50
Síða 51
Síða 52
Síða 53
Síða 54
Síða 55
Síða 56
Síða 57
Síða 58
Síða 59
Síða 60
Síða 61
Síða 62
Síða 63
Síða 64
Síða 65
Síða 66
Síða 67
Síða 68
Síða 69
Síða 70
Síða 71
Síða 72
Síða 73
Síða 74
Síða 75
Síða 76
Síða 77
Síða 78
Síða 79
Síða 80
Síða 81
Síða 82
Síða 83
Síða 84
Síða 85
Síða 86
Síða 87
Síða 88
Síða 89
Síða 90
Síða 91
Síða 92
Síða 93
Síða 94
Síða 95
Síða 96
Síða 97
Síða 98
Síða 99
Síða 100
Síða 101
Síða 102
Síða 103
Síða 104
Síða 105
Síða 106
Síða 107
Síða 108
Síða 109
Síða 110
Síða 111
Síða 112
Síða 113
Síða 114
Síða 115
Síða 116

x

Tímarit Máls og menningar

Beinleiðis leinki

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.