Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Qupperneq 113

Tímarit Máls og menningar - 01.06.1991, Qupperneq 113
dómnum á þessu sviði enda bar fólk þá sig bara eftir björginni í Kanaútvarpinu og erlendum útvarpsstöðvum. Af skrifum á bls. 92 mætti ráða að Luxemborgarútvarpið hafi ekki náðst nema í Vestmannaeyjum. Þetta er misskilningur. Unglingar um stóran hluta landsins hlustuðu á þessa og fleiri erlendar stöðvar. Að vfsu vom hlustunarskilyrði á höfuðborgarsvæðinu oft verri en úti á landi og þegar nætur voru bjartar vor og sumar voru hlustunarskilyrði oftast lé- leg. Á Akureyri heyrðist t.d. ágætlega í erlend- um stöðvum allan veturinn. Alvörutónlist og afsakanir Á bls. 111 er nokkuð stór fuliyrðing: „. . . hljómsveitimar (lögðu) til atlögu við flókna hljómabyggingu og stóðu svonefndri al- varlegri tónlist ekki langt að baki í því efni“. Frá bæjardyrum undirritaðs er engin leið að bera saman þessa svokölluðu framsæknu rokktónlist og „alvarlega tónlist". Form þessara framsæknu rokkverka er yfirleitt tilviljanakennt bull, oft fallegt og skemmtilegt, rétt er það, en sú fegurð er oftast miklu meira tilkomin í hita augnabliks- ins en að um sé að ræða djúphugsaða form- skipan. Það er algjört höfuðatriði að rokk- fræðingar séu ekki að afsaka áhuga sinn á þess- ari tónlist með því að halda því fram að þrátt fyrir allt megi setja eins konar samasemmerki milli hennar og „alvarlegri" tónlistar. Með þessu háttalagi er verið að draga rokktónlistina í svaðið. I framtíðinni má vel vera að þessar tvær greinar tónlistar sameinist á einhvem ófyrirséðan snjallan hátt, en á slíku bólarekki. Við einlægir aðdáendur rokktónlistar eigum það ekki skilið að þurfa að hlusta á þessar afsakanir manna sem ennþá eftir öll þessi ár virðast skammast sín fyrir eigin tónlistarsmekk. Fagurfræðilegur lýðræðisvettvangur Á bls. 181 talar höfundur eins og svæsnasti bókmenntafræðingur þegar hann segir: „I pönk- inu gátu menn dýrkað hnignun fagurfræði úr- kynjunar í siðmenningu sem virtist á hverfanda hveli“. Dýrka unglingar „fagurfræði úrkynjun- ar“? Álfka klístrað er að gefa í skyn að rokkið sé meðvitaður „lýðræðislegur vettvangur" æskulýðsins (t.d. á bls. 182 og hvað eftir annað í síðasta kaflanum). En það er sjálfsagt ósann- gimi af undirrituðum að gefa höfundi ekki tæki- færi til að koma félagsfræðilegum vangaveltum að. Síst ætla ég að neita því að rokkið sé líka félagslegt fyrirbrigði og þar með líka viðfangs- efni félagsfræðinga. Það er líka rétt hjá höfundi þegar hann telur dægurlög hafa átt beinan og óbeinan þátt í átök- um þessa tímabils. Athugasemdin um kaupmáttarskerðinguna 1983-85 (b!s.213)másvo sem standa af því að ég er sammála henni en auðvitað ætti að orða hana á hlutlægari hátt. En hvað hið sögulega félagslega hlutverk óskipulagðrar æsku varðar má nú spyrja þegar upp er staðið hvort æskan hafi ekki allan þennan tíma verið verkfæri borgarastéttarinnar til auk- inna áhrifa. Hefur markaðshyggja t.d. minnkað á þessu tímabili fyrir tilstuðlan æskulýðshreyf- inga? Á síðustu tveimur síðum bókarinnar kveður allt í einu við annan tón. Rokkið er „núna í slagtogi við gróðaöfl" og „þannig fer ávallt fyrir uppreisnarmönnum“. Uppreisnin er „ekki jafn hrein og ómenguð og fyrr“. Hvað gerðist og hvenær? Spyr sá sem ekki veit. í síðari hluta bókarinnar er samræmingar ekki alveg gætt, sumt er endurtekið eða þá að ráð virðist fyrir því gert að bókin sé lesin aftan frá. Á bls. 153 er t.d. allt í einu í framhjáhlaupi minnst á „Spilverkið“ gjörsamlega upp úr þurrn. Flestir kannast sjálfsagt við það, rétt er það, en innan fárra ára vita það fáir og þessi kynning verður óþægileg. Ýmsar smáaðfinnslur og athugasemdir Það var 1951 og 1952 að fjörkippur kom í íslenska hljómplötuútgáfu, en ekki 1954. Erla Þorsteinsdóttir söng ekki „O, pabbi TMM 1991:2 111
Qupperneq 1
Qupperneq 2
Qupperneq 3
Qupperneq 4
Qupperneq 5
Qupperneq 6
Qupperneq 7
Qupperneq 8
Qupperneq 9
Qupperneq 10
Qupperneq 11
Qupperneq 12
Qupperneq 13
Qupperneq 14
Qupperneq 15
Qupperneq 16
Qupperneq 17
Qupperneq 18
Qupperneq 19
Qupperneq 20
Qupperneq 21
Qupperneq 22
Qupperneq 23
Qupperneq 24
Qupperneq 25
Qupperneq 26
Qupperneq 27
Qupperneq 28
Qupperneq 29
Qupperneq 30
Qupperneq 31
Qupperneq 32
Qupperneq 33
Qupperneq 34
Qupperneq 35
Qupperneq 36
Qupperneq 37
Qupperneq 38
Qupperneq 39
Qupperneq 40
Qupperneq 41
Qupperneq 42
Qupperneq 43
Qupperneq 44
Qupperneq 45
Qupperneq 46
Qupperneq 47
Qupperneq 48
Qupperneq 49
Qupperneq 50
Qupperneq 51
Qupperneq 52
Qupperneq 53
Qupperneq 54
Qupperneq 55
Qupperneq 56
Qupperneq 57
Qupperneq 58
Qupperneq 59
Qupperneq 60
Qupperneq 61
Qupperneq 62
Qupperneq 63
Qupperneq 64
Qupperneq 65
Qupperneq 66
Qupperneq 67
Qupperneq 68
Qupperneq 69
Qupperneq 70
Qupperneq 71
Qupperneq 72
Qupperneq 73
Qupperneq 74
Qupperneq 75
Qupperneq 76
Qupperneq 77
Qupperneq 78
Qupperneq 79
Qupperneq 80
Qupperneq 81
Qupperneq 82
Qupperneq 83
Qupperneq 84
Qupperneq 85
Qupperneq 86
Qupperneq 87
Qupperneq 88
Qupperneq 89
Qupperneq 90
Qupperneq 91
Qupperneq 92
Qupperneq 93
Qupperneq 94
Qupperneq 95
Qupperneq 96
Qupperneq 97
Qupperneq 98
Qupperneq 99
Qupperneq 100
Qupperneq 101
Qupperneq 102
Qupperneq 103
Qupperneq 104
Qupperneq 105
Qupperneq 106
Qupperneq 107
Qupperneq 108
Qupperneq 109
Qupperneq 110
Qupperneq 111
Qupperneq 112
Qupperneq 113
Qupperneq 114
Qupperneq 115
Qupperneq 116

x

Tímarit Máls og menningar

Direct Links

Hvis du vil linke til denne avis/magasin, skal du bruge disse links:

Link til denne avis/magasin: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Link til dette eksemplar:

Link til denne side:

Link til denne artikel:

Venligst ikke link direkte til billeder eller PDfs på Timarit.is, da sådanne webadresser kan ændres uden advarsel. Brug venligst de angivne webadresser for at linke til sitet.