Tímarit Máls og menningar


Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Blaðsíða 24

Tímarit Máls og menningar - 01.03.1997, Blaðsíða 24
HALLDÓR BJÖRN RUNÓLFSSON Lux sem hefur takmarkaðan áhuga á sögulegri úttekt gengur óhikað fram í krufningu sinni á kynslóð miðs tíunda áratugarins. Ólíkt tíu árum eldri forverum sínum sem leituðu með postmódernískum hætti að merkingu myndbrotanna í rústunum kringum sig forðast yngstu listamenn alla leit að slíkum táknrænum, félagslegum „upplýsingum". Þeir láta sér nægja að „grípa“ inntaksrýr brotin umhugsunarlaust og „tengja“ verkum sínum formrænt. Þannig verður til sjálfskapað — „autopojetískt“ — myndmál án nokkurrar hugmyndafræðilegrar, trúarlegrar eða pólitískrar, skírskotunar. Upplýsingasamfélagið hefur engin not fyrir díalektískt mynstur módernism- ans og postmódernismans. Hins vegar hefur það þróað kæruleysi — indif- ference— þessara fyrri nútímaskeiða til ákveðinnar einhverfu — „autisma“ — svo að nú er hver maður eyland meðal eyja án þess að hafa af því áhyggjur. Tilraunir postmódernista til samruna vegna þarfar fýrir samsemd—Simone de Beauvoir talaði um symbiose—henta illa upplýsingasamfélaginu. Eins og heimasíðurnar á netinu raðast einstaklingar saman líkt og kúbískir klasar án þess að bráðna saman í skoffín — hybrida. Þessari stöðu mála telur Harm Lux venjulegt sýningarými ófært um að koma til skila. „Hvíti (móderníski) kubburinn“ er eins og menningarlegt þjóðskjalasafn sem hefur glatað allri merkingu í augum unga fólksins og síðustu kynslóðar listamanna. Útisýningasvæðið, „strætið", „bílskúrinn“ og „tóma verksmiðjan" sem hentuðu svo vel nýhúmanískum hugmyndum postmódernistanna fyrir tíu til fimmtán árum virka sem þreytt skrípamynd á unga listamenn á miðjum tíunda áratugnum. Eina svarið til handa sjálf- sprottinni — autopojetískri — kynslóð „tölvufíkla og sýndarverusvamlara“ á tímum frumspekidoða og raunhæfrar — pragmatískrar — tjáningar telur Lux vera sýningarými sem svipar til leikhúss, iðnsýningar, sýndarrýmis, leiktækjasalar og diskóteks. Samnefnari fyrir slíka tegund sýningar er ekkert minna en gamla fjölleikahúsið, revían, Tívolí og Disneyland. Fyrir sýningastjórann hollenska eru þáttakendur í slíkri sýningu ekki listamenn með stóru „L-i“ sem reyna að kraka að sér athyglinni heldur lausbeislað verktakateymi sem smíðar sig saman, hver með sínum hætti, hver frá sínu horni, uns eftir stendur völundarhús þar sem allt getur gerst, allir skemmta sér sem best þeir geta og fást ekki til að hverfa heim fyrr en birta tekur af degi. Þá upphefur slíkt sundurlaust samhengi allar þjóðlegar, trúar- legar og upprunabundnar áherslur. Þannig getur afrísk ættbálkalist staðið við hlið fútúrískrar samtímalistar í krafti menningarlegs fjölræðis og jafnað- ar. Enginn þarf að skammast sín fyrir uppruna sinn, stétt, siði eða hnattstöðu. Sem sannur raunhæfingur — pragmatíker — talaði Harm Lux af reynslu og brá í fyrirlestri sínum upp fjölmörgum litskyggnum af nýafstaðinni sýningu sinni, A Night at the Show — „Á næturskemmtuninni“ — sem var opin á 14 TMM 1997:1
Blaðsíða 1
Blaðsíða 2
Blaðsíða 3
Blaðsíða 4
Blaðsíða 5
Blaðsíða 6
Blaðsíða 7
Blaðsíða 8
Blaðsíða 9
Blaðsíða 10
Blaðsíða 11
Blaðsíða 12
Blaðsíða 13
Blaðsíða 14
Blaðsíða 15
Blaðsíða 16
Blaðsíða 17
Blaðsíða 18
Blaðsíða 19
Blaðsíða 20
Blaðsíða 21
Blaðsíða 22
Blaðsíða 23
Blaðsíða 24
Blaðsíða 25
Blaðsíða 26
Blaðsíða 27
Blaðsíða 28
Blaðsíða 29
Blaðsíða 30
Blaðsíða 31
Blaðsíða 32
Blaðsíða 33
Blaðsíða 34
Blaðsíða 35
Blaðsíða 36
Blaðsíða 37
Blaðsíða 38
Blaðsíða 39
Blaðsíða 40
Blaðsíða 41
Blaðsíða 42
Blaðsíða 43
Blaðsíða 44
Blaðsíða 45
Blaðsíða 46
Blaðsíða 47
Blaðsíða 48
Blaðsíða 49
Blaðsíða 50
Blaðsíða 51
Blaðsíða 52
Blaðsíða 53
Blaðsíða 54
Blaðsíða 55
Blaðsíða 56
Blaðsíða 57
Blaðsíða 58
Blaðsíða 59
Blaðsíða 60
Blaðsíða 61
Blaðsíða 62
Blaðsíða 63
Blaðsíða 64
Blaðsíða 65
Blaðsíða 66
Blaðsíða 67
Blaðsíða 68
Blaðsíða 69
Blaðsíða 70
Blaðsíða 71
Blaðsíða 72
Blaðsíða 73
Blaðsíða 74
Blaðsíða 75
Blaðsíða 76
Blaðsíða 77
Blaðsíða 78
Blaðsíða 79
Blaðsíða 80
Blaðsíða 81
Blaðsíða 82
Blaðsíða 83
Blaðsíða 84
Blaðsíða 85
Blaðsíða 86
Blaðsíða 87
Blaðsíða 88
Blaðsíða 89
Blaðsíða 90
Blaðsíða 91
Blaðsíða 92
Blaðsíða 93
Blaðsíða 94
Blaðsíða 95
Blaðsíða 96
Blaðsíða 97
Blaðsíða 98
Blaðsíða 99
Blaðsíða 100
Blaðsíða 101
Blaðsíða 102
Blaðsíða 103
Blaðsíða 104
Blaðsíða 105
Blaðsíða 106
Blaðsíða 107
Blaðsíða 108
Blaðsíða 109
Blaðsíða 110
Blaðsíða 111
Blaðsíða 112
Blaðsíða 113
Blaðsíða 114
Blaðsíða 115
Blaðsíða 116
Blaðsíða 117
Blaðsíða 118
Blaðsíða 119
Blaðsíða 120
Blaðsíða 121
Blaðsíða 122
Blaðsíða 123
Blaðsíða 124
Blaðsíða 125
Blaðsíða 126
Blaðsíða 127
Blaðsíða 128
Blaðsíða 129
Blaðsíða 130
Blaðsíða 131
Blaðsíða 132
Blaðsíða 133
Blaðsíða 134
Blaðsíða 135
Blaðsíða 136
Blaðsíða 137
Blaðsíða 138
Blaðsíða 139
Blaðsíða 140

x

Tímarit Máls og menningar

Beinir tenglar

Ef þú vilt tengja á þennan titil, vinsamlegast notaðu þessa tengla:

Tengja á þennan titil: Tímarit Máls og menningar
https://timarit.is/publication/1109

Tengja á þetta tölublað:

Tengja á þessa síðu:

Tengja á þessa grein:

Vinsamlegast ekki tengja beint á myndir eða PDF skjöl á Tímarit.is þar sem slíkar slóðir geta breyst án fyrirvara. Notið slóðirnar hér fyrir ofan til að tengja á vefinn.